Hồi ức tháng 5 | Holland

Chuyến đi để đời từ vào tháng 5, khi mà rất nhiều thứ phải vội vã chuẩn bị, đồ đạc, công việc, tâm lý, tình cảm và cả xie`n . Phải nói rằng, đó là chuyến đi có lẽ không bao giờ lặp lại trong đời , bởi lẽ hòa mình vào cả 1 tập thể lớp trong 1 thời gian dài (nói dài là vì nếu bạn có đến 3 tuần để đi chơi, không lo lắng gì cả, thì rất đáng để thời gian trở thành bất tận ), trong cái không khí se lạnh giữa mùa hè Châu Âu, tất bật đi học và “vô cùng bận rộn” đi chơi, thì mình cảm thấy mình đã có 1 khoảng thời gian quá đẹp. Sẽ không thể tả hết được cảm xúc mà mình đã từng trải qua, bởi những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên, của con người xứ lạ, của những giây phút căng thẳng trong giờ học PM, hay ngộ nghĩnh gặp bạn học trong trang phục mặc nhà tại khách sạn, v.v… Mình nghĩ rằng, dù có ghi hay không ghi lại thì cảm xúc đã từng có, sẽ không bao giờ quên đi được.

Nếu cứ tính theo thứ  tự thì sân bay Schiphol (Holland) đã chào đón đoàn lổn nhổn gồm đủ thành phần từ MEBF6 . Tấm hình này chỉ là 1 phần trong cái nhóm lổn nhổn đó, bởi mọi người bị tách ra rải rác đâu đó, lạc đâu đó, ngắm đâu đó rồi.

Chuyến bay dài, 14 tiếng, vật vã vì máy bay quá lạnh suốt cả đêm, nhưng khi xuống sân bay, cảm giác đầu tiên của mình là … “hụt hẫng”, bởi lẽ international airport gì mà .. không có wifi free. Ức chế vô cùng, trong khi trước đó transit qua Hong Kong thì wifi xài ào ào. Nói thế thôi, chứ cảm giác hụt hẫng nó tan như bong bóng xà phòng khi bước ra khỏi sân bay. Việc đầu tiên chúng mình nhận ra, đó là thở-ra-khói. Giữa mùa hè, Holland chào đón bọn mình bằng thời tiết … 9oC, nhưng cảm giác không hề lạnh như mùa đông Hà nội, mình chỉ mặc 2 áo mà thấy vẫn rất dễ chịu.

Sau những giây phút bỡ ngỡ ban đầu, anh Bồ nông (anh chàng này xuất hiện trong câu chuyện 3 tuần của tụi mình vì chàng là … tour guide) đưa cả đám đến vườn hoa Keukenhof. Nơi đó đáng được coi là thiên đường lắm í, bởi đẹpppppppppppppp gì đâu, trong lành gì đâu, cứ lững thững đi bách bộ, hít thở oxy miễn phí, ngắm nhìn từng đoàn người thăm quan.

Dù đã xem bao nhiêu ảnh trên internet về vườn hoa này, có ngưỡng mộ biết bao nhiêu lần thì khi đứng trước thiên nhiên kỳ thú này, mình vẫn không thể tả hết vẻ rực rỡ và bình yên của Keukenhof. Bản thân mình vẫn cho rằng hoa tulip không đẹp, cái đẹp là khi ở 1 khóm hoa với nhau, trông “màu màu” thế thôi. Nhưng khi ngắm hoa tại đây, cái suy nghĩ đó nó thay đổi cái xoạch, bởi hoa tulip quá đẹp, đa dạng cả về màu sắc, kiểu dáng, v.v… rõ là nó ko đẹp kiêu sa nhưng có 1 nét tươi trẻ mà đến khi đó mình mới cảm nhận được.

Và nhiều loại hoa khác nữa đẹp tuyệt vời

À mà từ đây trở đi đến hết câu chuyện 3 tuần, điều mình ngạc nhiên và ngưỡng mộ nhất chính là cảnh các ông bà cụ vẫn cầm tay nhau đi bách bộ, thật là tình cảm và đáng yêu gì đâu. Tiếc là khi đó mới tới, còn “rụt rè” nên chưa dám lia máy chụp hình, chứ không thì …

có nàng công đi nhẩn nha giữa bao người

Rời Keukenhof, đến cái làng gì chẳng nhớ nổi tên, cái làng bé tí, có phomai nhìu nhìu, có côi xay gió cổ, có guốc gỗ nhìu nhìu, có cánh đồng nho nhỏ, thơm mùi cỏ cây, có kem ngon ngon, có hoa bồ công anh mong manh đáng yêu…

Cối xay gió cổ

Cheese nhé

Guốc gỗ nhé

Guốc này của quý tộc ngày xưa nè

Và chụp chung 1 tấm trước khi rời làng quê Hà lan nhé

Thích cái cảnh đi trên đường mà bò nằm nghỉ ngơi trông thư giãn cực kỳ. Bò “nhà mình” khó kiếm được cảnh này quá!!!

Cối xay gió cổ ngày nay được thay bằng “cối xay gió” này nhé

Rời làng quê, vào khu đô thị be bé sầm uất hơn 1 chút. Kiến trúc ở đây có 1 nét rất riêng biệt, những căn nhà thế này nằm san sát nhau….

Và 1 cái restroom ngoài trời rất ấn tượng, kakaka. Tấm hình này không phải mình chụp đâu, ai mà dám chứ. Có cậu nhỏ trong lớp đi qua, đưa máy lên tính chụp nhưng ngại nên thôi, ai dè cái anh chàng đang ra dấu No.1 lại gọi với lại, kêu “take a picture”, hehe, thế là chàng ra chụp luôn. Cũng là 1 nét rất riêng đấy chứ. Đây là khu red-light của Hà Lan đấy ^_^

 

Đến khách sạn, cả đám vô cùng ấn tượng bởi cái thang máy “hoài cổ”, bởi lẽ nó hoạt động theo kiểu không thể lường trước, thích đóng thích mở, tùy! vật vã 1 hồi mới đưa được đống hành lý của vài đứa vào trong í, thế mà tự nó đóng lại, kẹt trong đó 1 đứa, đi đâu đâu chẳng biết, 1 hồi sau lại “ló” mặt ra ở tầng trên, hay thế ko biết.

Và thế là ấn tượng về “Châu âu già cỗi” của chúng mình đã bắt đầu từ cái thang máy đó…

 

Khách sạn bọn mình ở trông nho nhỏ, ấm cúng lắm, có cái view nhìn ra cửa sổ thế này này

và bên cạnh là 1 khu vườn “khổng lồ”, nó giống cái sở thú hơn í

vì có cả điểu..

và bầy vịt này nữa

Next trip: Belgium

 

 

7 thoughts on “Hồi ức tháng 5 | Holland

  1. hì, 11 ngày là ở Paris thui H. ạ, còn lại thì lượn lờ mỗi nước 1 tí. Tổng cộng tui mình đi đến … 10 nước, về nghe cũng thấy khiếp thật, nhưng lúc đi chơi thì chẳng thấy mệt gì cả, thời tiết chiều lòng người nên cũng thoải mái lắm.

    Mà hình như H. cũng hay đi du lịch phải hông? có mấy entry nghe H. kể lại mà mình đọc cứ mải miết, thích quá đi. Ước gì mình ko cần đi làm mà vẫn có .. tiền để đi du lịch nhờ, hí hí

    1. Đi 10 nước là quá sung sướng rồi..hixhix…đang mơ đi 1 nước Châu Âu đây này..hixhix… Thèm đi quá đi! 😦

    2. Hồi xưa bạn bè cũng hay nói với nhau như vậy, và có đứa bảo “vậy in tiền đi, rồi đi chơi cho đã”…ak..ak..

  2. Bạn Hươu nhắc Keukenhof làm niềm ao ước của mình lại trỗi dậy mãnh liệt. Còn non một tháng nữa là hết mùa hoa ở đó rồi mà chưa tìm được ngày nào rảnh để đi. Đã mấy mùa hoa không được đến Keukenhof rồi, nhớ và thèm quá chừng!

    Cái làng nhỏ nhỏ kia có phải là Kinderdijk không nhỉ?

    1. HI hi, thế từ chỗ cậu đến K. mất bao lâu nhỉ???

      cái làng đó thiệt tình mình hổng có nhớ tên :(, …. cố rồi.. mà vẫn ko nhớ được 😦

Leave a Reply

