Teambuilding

Công ty mình hàng năm thường có 2 lần đi teambuilding, các khối từ tòan quốc sẽ tụ họp lại, nói thế thôi chứ trừ trụ sở chính thì đi đủ, còn các nơi khác thì có đại diện là 1,2  người thôi. Chứ kéo nhau đi hết thì lấy ai làm :D.

Lần này đi Lăng Cô-Đà Nẵng, tèn ten. Từ SGN đi đến Lăng cô sẽ đi qua đèo Hải vân. Nhắc đến đèo Hải vân thì chắc là ai cũng biết, nhưng tận mắt ở đây thì chắc chỉ những ai hay đi du lịch hoặc sống tại miền Trung thôi (!?). Đi qua đèo lần này là lần thứ 2 của mình, lần đầu tiên đi cách đây 7 năm khi du lịch bụi với Hot. Nhưng đợt đấy đi  bằng tàu, mà cả 2 đứa đều say tàu, say mềm luôn nên chẳng ngắm được “Đệ nhất hùng quan” gì cả. Lần này khả dĩ hơn 1 tí, vì dù rằng chỉ sau 2 cái cua của đèo Hải vân, trên xe mình đã có ít nhất 3 “em” lịm đi vì say xe, trong đo có .. mình. Được tận mắt ngắm đèo thì xe “thả người” ở Ải vân quan, thì cảm giác lúc đó là hơi… hụt hẫng. Nhìn chung cảnh quan không được đẹp như mình vẫn tưởng tượng.

Ải vân quan

Nhìn từ đây xuống, đường đèo uốn lượn như con rắn vậy

Cảnh tượng hùng vĩ, nhưng có cảm giác thiếu 1 màu xanh của cây cỏ. Có lẽ vừa qua mùa nắng nóng nên nhìn hơi xơ xác chăng?!!! Chứ ở tầm này, có lẽ mùa khác đã có mây, thế là “mây 1 bên và núi 1 bên” nhỉ 😀

Qua đèo 1 chút, đến Lăng Cô. Bọn mình “được ” ở resort những 4*, nhưng chất lượng thì chắc được 2* là cùng :-S

Resort rất rộng, rộng đến mức hình như người ta đã không đủ tiền để xây tiếp cho nên có những căn nhà nhỏ vẫn để dang dở, mà mỗi khi tối về phải đi ngang qua đó thì rất sợ 😦

Nghe các bạn phục vụ ở resort bảo “Mùa này không phải mùa du lịch vì hay có bão”, cũng có thể như thế thật mà vắng vẻ cả khách lẫn phục vụ, hậu quả là trời se lạnh nhưng thức ăn luôn bị phục vụ .. nguội :(, buffet cũng không khá khẩm gì hơn. Sau khi về thì Hươu sụt 1 ký, sau đó tiếp tục phong độ sụt thêm 1 ký. Kết luận, các bạn nào có nhu cầu giảm cân thì nên nhanh chóng đi ở resort mùa bão 😦

Biển Lăng cô thì đẹp, tiếc là trời lạnh nên mình không dám xuống tắm. Cát mịn, cảnh quan thì đẹp, yên ả.

Cả đám tập hợp trên bãi biển chơi trò chơi, và đây là đội hình đội của Hươu ròm ^_^

và các bạn khác

chơi rất vui và hò hét rất hăng

đêm lửa trại

Rời Lăng Cô, hôm sau bọn mình đi ngang qua Hội an. Hội An mình cũng đã đi cách đây 7 năm, khi đó đi thư thả hơn lần này nhiều, lần đó được ăn cao lầu ngay tại Hội An, mà cho tới giờ mình vẫn chưa được ăn lại tô cao lầu nào ngon như thế. Lần này bên công ty du lịch cũng thu xếp ăn Cao lầu, nhưng mà bên ngòai Hội An, trong 1 nhà hàng sang trọng trên tàu. Không biết phải vì thế, vì thương mại, vì nhiều lý do khác mà mình không thấy nó ngon gì cả, có chăng, chỉ còn là hình thức của cao lầu. Được nghe nói rằng nước nấu cao lầu chỉ ngon khi nấu bằng nước giếng tại Hội An, và cái nước chấm cũng chỉ ngon khi người Hội an làm. Lần đầu ăn thì là lạ, nhưng đến gắp thứ 3 thứ 4 thì lại ngon, cảm giác hương vị rất nhẹ nhàng, chỉ chút hăng của mùi nước chấm, có ít rau, ăn man mát. Tiếc cho lần đến Hội An mà bỏ lỡ mất tô cao lầu !!!

Hình sưu tầm từ internet

Có người bảo “Hội An hả, có cái gì mà đi”, nhưng với mình thì Hội an dễ thương đấy chứ.  Dù có bị thương mại nhiều rồi, nhưng vẫn có 1 nét cổ xưa và nhẹ nhõm khi đến Hội an

Hic, em Táo bị hư thành ra hình nằm trong đó hết, đành mượn đỡ hình của các bạn khác vậy

Đến Đà nẵng thì chẳng còn cảm xúc gì, chỉ đựoc cái là thành phố xanh sạch đẹp hơn TP.HCM. Hết!  À chưa hết, được cái món giò bò ở Đà Nẵng thì ngon, hì, bọn mình đi thu họach cũng mấy chục ký, nghe đâu hôm sau Đà nẵng hết cả thịt bò vì làm chả bò thì phải (?!)

Leave a Reply

