Cream Cheese Brownie

Biết đến brownies lần đầu tiên là khi lang thang vào bếp nhà bạn Rùa, khi đó với mình, brownies cũng là 1 trong những “thách thức”  vì trông nó rất quyến rũ. Nói về thách thức thì hiện giờ các thách thức ngoài Brownies ra, còn có puff pastry, bánh mì và sponge cơ bản. Sponge theo cách đánh nguyên trứng như mọi người vẫn làm đối với mình vẫn chưa có tí nào là thành công, hix hix, lần nào cũng là ăn được thôi chứ chẳng ưng ý gì cả 😦

Thế nhưng, tèn ten, brownies rất dễ làm, nhanh và ngon nữa. Thế là kết thêm 1 công thức nữa liên quan đến cheese rồi đây :). Nói như Yan thì “Nếu như Hươu có thể làm được, thì bạn cũng sẽ làm  được“, chắc luôn (^o^).

Công thức mình dùng lần này theo em Linh “ngôi nhà nhỏ” nhưng có thay đổi theo khẩu vị và ý kiến của em Basa, cảm ơn 2 em nhé.

Nguyên liệu, mình dùng khuôn vuông 20cm

* Cho lớp brownies

– 113g bơ nhạt, cắt thành mẩu nhỏ

– 100g chocolate đắng (85%), bẻ nhỏ

– 90g đường trắng

– 1tsp vanilla

– 2 quả trứng

– 1/4 tsp muối (tsp ~ muỗng cafe)

– 70g bột mì đa dụng

– 2gr cafe đen (nhưng lần này không dậy mùi cafe lắm, bữa sau mình phải tăng lên xem sao)

* Cho lớp creamcheese

– 227g creamcheese, để nhiệt độ phòng

– 30g đường trắng

– 1tsp vanilla

– 1 quả trứng

Cách làm

– Bật lò ở 160 độ . Lót giấy nướng bánh trên khuôn nướng.

– Đun cách thủy chocolate và bơ để làm tan chảy hỗn hợp. Sau khi hỗn hợp đã tan thì bỏ ra khỏi nguồn nhiệt, cho đường và vanilla vào ngoáy đều.

– Cho từng quả trứng vào mỗi lần, dùng thìa gỗ đánh cho tan rồi mới cho tiếp quả trứng khác.

– Thêm bột, muối, đánh đến khi hỗn hợp nhuyễn và bóng mượt, “róc” ra khỏi thành bát/tô/nồi.

– Chia hỗn hợp thành 2 phần, để riêng 1 phần, 1 phần thì trải đều xuống đáy khuôn.

– Dùng máy đánh đánh creamcheese cho mịn, cho đường, vanilla, trứng và đánh thành hỗn hợp dạng kem rồi đổ lên trên lớp brownie.

– Dùng thìa nhỏ múc từng thìa từ 1/2 hỗn hợp brownie còn lại “nhỏ” đều trên lớp creamcheese. Dùng đầu dao nhọn đi các đường uốn lượn để tạo thành swirl pattern. (không nên “chọc” dao xuống sâu quá sẽ làm xáo trộn 2 lớp brownie và creamcheese).

– Nướng 25 phút đến khi thấy lớp brownies bắt đầu tách ra khỏi 4 thành khuôn. Hôm trước nói chuyện với Basa, thấy bảo bánh hơi khô nên mình “cách tân” bằng cách nướng cách thủy. Bánh ra lò ẩm và đặc biệt , mặt dưới không chín, thế là đành phải nướng khô thêm 5′ nữa bằng lửa dưới. Hôm nay ăn thì bánh để tủ lạnh, ẩm, chắc, rất ngon. Kết luận là mình thích nướng cách thủy trước, sau đó nướng thêm 5′ cho mặt dưới của bánh chín thêm, hơ hơ hơ, không biết có ai làm như mình không nữa :p

– Để nguội trên giá. Khi bánh đủ nguội (có thể để trong tủ lạnh cho nguội)  thì dùng dao cắt thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn.

Sáng nay mang 1 ít vào cty cho các bạn chuột bạch, bạn H. lại còn bảo “giống bánh tớ ăn ở Equatorial” rồi đấy, nghe thích  quá đi mất (!!!)

4 thoughts on “Cream Cheese Brownie

  1. Nhìn hấp dẫn lắm đóa Hươu Ròm 🙂 Hoa văn nhìn rất là ART nhé! 🙂 Bánh này bạn H chưa dám suy nghĩ đến, đừng nói là làm…hihihi…

    1. H. ơi, cái pánh này làm dễ lắm luôn í, mà ăn cũng ngon nữa. Hươu thấy nếu mình chọn lọai dark choc. mà có độ béo cao cao 1 chút, thì ăn sẽ ngon hơn, mượt mà hơn hẳn. Lần rồi mình chọn lọai dark nhưng độ béo thấp nên bánh có hơi bột bột 1 tí. Nhưng vẫn ngon. Bạn H. làm đi, dễ lắm đó.

      À với lại, nếu mình làm lần sau thì phần chocolate chừa lại để vẽ trên mặt bánh, chỉ dùng 1/3 thôi. Lần rồi dùng 1/2 là hơi nhiều, nhiều miếng bánh cắt ra trông cheese bị kẹp như hambuger í 😀

  2. Chết em mất thôi. Em ra khỏi nhà chị đây. Em cứ mò mẫm thế này thì cái cơn thèm khát nó cứ trỗi dậy mãnh xì liệt mất thôi :(( huhu…

  3. Trỗi dậy hở, thế thì hẹn nhau hôm nào chị QH đi thì hú nhau đi nhá, Mình cứ phải kiên quyết để thoát khỏi cơn thèm khát, cho nó chừa đi, em nhỉ ;))

Leave a Reply

