"Tiramisu" creamcheese

Tiramisù là phải Mascapone, nhưng vì mas. không rẻ, nhất là với nhà nào thích cheese như nhà mình, lượng cheese lúc nào cũng nhiều hơn thì dễ viêm màng túi nếu cứ mas. mas hòai, hic hic.

Công thức này  khởi nguồn từ nhà chị hoa Dím, sau vài lần làm thì mình điều chỉnh lại theo khẩu vị gia đình mình, khẩu vị ít ngọt, nhiều cheese và không rượu (^_^). Còn sponge thì học tập từ nhà bạn Rùa. Thiệt là cảm ơn 2 nhà quá chừng !!!

Còn đây là công thức “mỗi tháng ít nhất 2 lần” của nhà mình

Bánh bông lan (Sponge)

  • 4 trứng gà (khỏang 225gr cả vỏ)
  • 95gr bột mì
  • 5 gr bột bắp
  • 1 muỗng cafe bột nổi
  • 80gr đường
  • 1 ít muối
  • 20gr bơ chảy

Kem cheese

  • 4 lòng đỏ
  • 80gr đường
  • 140ml sữa tươi không đường
  • 100ml whipping cream
  • 350gr creamcheese
  • 1 gói cafe
  • 1 ít rượu rhum (nếu thích) hoặc rượu Klúa (nhà mình không có rượu này nên thỉnh thoảng dùng rhum đỡ)

Cách làm

Bánh bông lan theo cách làm của bạn Rùa, entry của bạn Rùa có demo rất chi tiết nên mình .. lười, khỏi viết ra đây 😀

Mình ko biết hôm nay chỉnh cái máy ảnh thế nào, mà hình nào cũng vàng ệch ra thế này 😦

Kem cheese

1. Đánh kỹ đường và trứng trong nồi.

2. Cho sữa tươi vào khuấy đều. Đặt nồi lên bếp, để lửa nhỏ, quậy đều khoảng 7 phút, nhắc xuống, đổ ra tô lớn, để nguội, trộn vani vào.

3. Đánh whipping cream cho bông lên.

4. Cho creamcheese vào phần whipping đã đánh bông, đánh đều cho mịn

5. Cho phần sữa trứng đã đánh ở trên vào phần cheese, đánh đều đến khi mịn

Trình bày

1. Trộn cà phê với rượu Rhum.
2. Bánh bông lan cắt lớp, dàn vào khuôn đế rời. Cứ 1 lớp bánh, quết cafe và rượu lên, đổ 1 lớp kem cheese, cứ thế cho đến hết. Nhà mình thường làm bánh 2 lớp thôi vì lười nướng nhiều, tốn điện. Lò nhỏ nên mất thời giờ thế đấy.

3. Để bánh qua đêm hoặc ít nhất 4 tiếng để kem cheese đông lại. Khi lấy bánh ra thì có thể hơ bên ngòai khuôn cho nóng cho dễ lấy bánh, còn không có đồ hơ thì hơ dao nóng trước khi cắt bánh, bánh sẽ không bị nham nhỏ. Nói thế chứ hình này thì ngược lại, rất nham nhở vì vội măm quá, chẳng kịp hơ dao gì cả. Thật là xấu tính !!!

2 thoughts on “"Tiramisu" creamcheese

Leave a Reply

