Hồi ức tháng 5 | Luxembourg

Thế là chuỗi ngày học hành vất vả ở Paris đã kết thúc sau 2 tuần, bọn mình tiếp tục lên đường nhưng chỉ còn 8 người, bởi lịch trình khác nhau nên lớp chia thành nhiều nhóm để đi chơi. Nhóm mình là nhóm ăn chơi nhất, đi nhiều nhất, cho nên khi về VN thì hôm trước về hôm sau lại đi học lại.

Luxembourg (Đại công quốc Luxembourg) nằm giữa Bỉ, Pháp và Đức, hầu như không để lại ấn tượng về kiến trúc gì nhiều. Tuy vậy, nơi đây lại là đất nước thu hút lao động từ các nơi khác bởi lương cao và thuế thấp, thu nhập bình quân đầu người mình đọc đâu đó là 80.000 USD/người/năm. Hôm bọn mình đến Lux nhằm vào ngày nghỉ nên thành phố thưa thớt người vô cùng. Người dân ở đây nói tiếng Luxembourg, tuy nhiên họ vẫn nói tiếng Anh và tiếng Pháp tốt. Uổng quá bữa đó sao không nghe ai nói tiếng Lux cho tui nhờ !!!

Điều duy nhất khiến mình thích thú là Cầu đá Đại công trước Adolphe nằm trên cao 84m, được xây dựng từ năm 1903. Thật sự cảnh quan nhìn từ đây, rất đẹp và lãng mạn

Nhìn từ trên xuống, cả 1 rừng cây xanh mướt rất dễ chịu. Hiếm có khi nào mình được ngắm cây từ .. trên cao thế này…

Đây, cầu đá Đại công tước Adolphe

View từ chỗ khác

Bồ Nông thả bọn mình ở công viên trung tâm, lượn đi gửi xe cả 1 hồi lâu mới xong vì ở đây tìm parking cũng khó như ở Ý vậy, khi nào đến Ý sẽ kế típ (^_^).  Hôm đấy trời rất đẹp, man mát và không có nắng, nhiều mây. Cứ thế mà đi bách bộ khắp nơi, đi qua tòa thị chính (kiểu như Ủy ban nhân dân tỉnh ở nhà mình vậy đó)

Có giống là tòa thị chính không hở trời!??? Hôm đấy Hươu còn lạng quạng dzô nhìn, xong hỏi chị Mướp “Đây là khách sạn hả chị?”. Căn nguyên cho câu hỏi ngớ ngẩn đó là vì trước cửa này nó ghi “Hotel de la Ville”

Đi bộ cả 1 quãng đường, vắng người lắm, cứ như thành phố đi ngủ cả rồi ấy. Vậy mà đến  khu ăn uống thì đông vui như hội, ẩm thực có khác, có sức hút ghê gớm

Ôi thích lắm, nhìn cảnh ngồi ngòai đường ăn nhé, dẫn chó theo nhé, có bàn đông người, có bàn thì có mỗi 1 chủ 1 chó, v.v.

Đến đây mới thấy, rất nhiều người dẫn theo chó, đủ lọai, to có nhỏ có, đẹp có và xấu cũng .. có luôn

Ăn xong, no nê lại đi lững thững về. Bảo là ghé thăm 1 nước nhưng thực chất chỉ hơn nửa ngày 1 tí. Nhưng mà nhìn chung, thế thôi là được rồi, chỉ tiếc là mang tiếc đến đây nhưng không nhìn được cái Sở giao dịch nó ra thế nào, bởi dù gì thì nó cũng là 1 thị trường lớn mà, cho nên mình đinh ninh hễ nó lớn thì kiến trúc của nó phải đẹp. Đơn giản là như vậy!!!

 

Before: Paris

Next: Germany


8 thoughts on “Hồi ức tháng 5 | Luxembourg

    1. uh, sai lầm của bọn tớ khi chọn tour đợt đấy đấy, tham lam mà. Lần sau có đi nhất định không tham lam như thế 😀

  1. Bọn mình cũng hay mắc bịnh tham lam lắm á. Ngày nghỉ có hạn mà đâu cũng muốn đi. Khi đến rồi cứ vội vã, rồi tiếc nuối… Lần nào cũng “du lịch kiểu Nhật” (chụp thiệt nhiều hình, về nhà ngắm lại) 😛

  2. Hình cầu đá Đại công tước Adolphe đẹp quá . Ôi nhiều tông màu xanh lá nhìn mát cả mắt em nhỉ. Ước gì SG cũng có vài khoản màu thiên nhiên như vậy hix..hix..

Leave a Reply

