Red Velvet Cake

Ấp ủ bao lâu nay mới dám liều mình như chẳng có, Red Velvet Cake là một trong những lọai bánh có hình thức quá hấp dẫn và ngọt ngào mà Hươu rất muốn thử làm 1 lần.

P1060969

Hờ hờ, có tên là Red velvet nhưng sao lại trắng tóat thế này?!!! Là vì mới làm và chưa cắt, chứ bên trong thì người ta “đồn” là nó có màu thế này

(Hình sưu tập từ TasteSpotting)

Nếu như bạn đang há hốc miệng ngạc nhiên vì bánh quá đẹp, thì Hươu phải có nghĩa vụ giải thích ngay rằng đó là bánh người ta làm, còn bánh Hươu làm, thì không được 5/10 như thế. Không có chút khiêm tốn nào khi nói câu này 😦

Đây là “nội thất” của bánh. Vì lần đầu tiên làm bánh với màu của Wilton, mà lại là màu dạng gel nữa, thế nên  kỳ cạch mãi không biết đến thế nào mới gọi là đủ màu đỏ. Cho nhiều thì sợ đắng, thế nên nhát tay mà bánh lại thành ra màu … nâu. Haizzz

P1060960

Không những thế, vẫn còn dư âm ngày môi trường thế giới hôm qua, hôm nay Hươu làm 1 cái bánh “thể hiện” sự nóng lên của trái đất, ack …ack… Vì trái đất đang ngày càng nóng lên mà … cái bánh của Hươu nó nứt ra thế này đây 😦

P1060957

Và sau bao nhiêu gian khó, ợ, 1 cái Red Velvet Cake của Hươu cũng đã ra đời. Công thức của ngta cắt được hẳn 4 lớp, bánh của Hươu ko thèm nở đến 4 lớp, chỉ 2 lớp thôi 😀

P1060964

Dù là hơi lận đận nhưng… cái được to nhất chính là đã vượt lên chính mình :D, yeahhhhhhhh

P1060971

Nhân tiện, bánh này làm để … tự thuởng cho mình, đơn giản vô cùng, vì hôm nay, 6/6 là sinh nhật của Hươu ròm (^o^)

P1060966

P1060933

P1060939

.

Công thức Hươu làm vừa theo em Linh – Ngôi nhà nhỏ, chỉ chỉnh lại công thức frosting lại 1 chút. Cảm ơn em Linh rất nhiều đã chia sẻ công thức 🙂

Nguyên liệu (khuôn tròn đường kính 22cm)

Phần bánh

– 250g cake flour, rây mịn.

– 1 tsp baking powder

– 1 tsp muối

–  2 tbs. bột cacao (Dutch processed cocoa powder)

– 113g bơ nhạt, để mềm ở nhiệt độ phòng

– 200g đường trắng

– 2 quả trứng to

– 1 tsp vanilla

– 240 ml buttermilk (có thể thay bằng 240ml milk + 1 tbs nước cốt chanh, để yên khoảng 5 – 10 phút rồi dùng)

– 1 tbs strawberry paste (hoặc dùng 2 tbs màu (nước) đỏ thực phẩm)

–  1tsp dấm gạo

– 1 tsp baking soda

Frosting

– 500gr creamcheese

– 360ml whipping cream

– 1 tsp vani extract

– 70gr đường xay

.

Cách làm

Phần bánh

– Làm nóng lò ở 175 độ C. Khuôn bôi bơ để chống dính và lót giấy nướng bánh dưới đế.

– Rây hỗn hợp bột, baking powder, muối và bột cacao vào bát, để riêng.

– Dùng máy đánh đánh bơ cho mềm (1- 2 phút), cho đường vào đánh đến khi bông xốp (2-3 phút), cho từng quả trứng vào mỗi lần, đánh cho nhuyễn, sau đó cho vanilla vào đánh đều.

– Cho strawberry paste vào cốc sữa có nước cốt chanh đã được để yên 5 – 10 phút, ngoáy cho tan đều.

– Chia hỗn hợp bột làm 4 phần, cho 1 phần vào hỗn hợp bơ, cho 1/3 lượng sữa ở trên, đánh ở tốc độ thấp cho đến khi hỗn hợp vừa nhuyễn. Cho tiếp 1/4 bột, 1/3 sữa, lặp lại như vậy. Tiếp tục 1/4 bột, 1/3 sữa và 1/4 bột cuối cùng, đánh nhuyễn.

– Trong 1 bát nhỏ, cho dấm vào baking soda, khi hết sủi bọt thì cho vào hỗn hợp bột. Trộn thật nhanh tay.

– Đổ hỗn hợp vào khuôn, dàn bột phẳng mặt. Nếu dùng 2 khuôn thì chia bột làm đôi, nướng cùng lúc trong vòng 25-30 phút. Nếu dùng 1 khuôn thì nướng khoảng 45 phút, đặt khay nướng thấp xuống dưới 1 bậc, chú ý kiểm tra lò thường xuyên để nhìn mặt trên bánh và dùng đũa để kiểm tra bên trong bánh đã được khô hay chưa. Có thể sẽ phải tăng giảm nhiệt độ khi cần.

– Khi bánh chín, bỏ ra ngoài cho nguội. Bánh nguội rồi thì để trong tủ lạnh khoảng 1h rồi mới đem bánh ra cắt thành 4 lát.

Frosting

1. Để cream cheese ra ngòai cho bớt lạnh, đánh cho mềm

2. Whipping cream để vào ngăn đá khỏang 5-10′, lấy ra đánh cho bông lên.

3. Dùng máy trộn creamcheese và whipping cream, cho đường và vani vào đánh cho tan đều.

4. Để hỗn hợp vào tủ lạnh 1-2 tiếng cho hỗn hợp se lại trước khi trang trí lên bánh.

Trang trí có thể rắc thêm dừa sấy khô lên mặt bánh.

28 thoughts on “Red Velvet Cake

  1. Hep-pi-bớt-đề Hươu!

    Mừng sinh nhật đằng ấy nhé! Chúc cậu thêm tuổi, thêm trẻ trung yêu đời và…thêm tình yêu mới 😛

  2. Thêm 1 tuổi, không già, chỉ có thêm tình tiền & danh vọng thoai Hươu nhá! (^__^)

    Hươu, vậy là cái mớ puff pastry là bạn H làm tặng SN bạn Hươu đó nha, sao mà trùng hợp hay ghê đi…khà..khà… (^___^)

    1. Khà khà, cảm ơn nha, đúng là món mê mẩn của mình đới. Mà sinh nhật tớ, cả cậu và tớ đều vượt qua chính mình, wow, thiệt là ý nghĩa =))

  3. Nào nào…. để xem hôm nay bạn Hươu có đón SN bằng một việc làm ý nghĩa trong ngày như đã hứa ko nào? ^^

    Chúc H tuổi mới tràn trề sức “phẻ”, đi chơi nhiều, ăn nhìu và …. kiếm nhìu xiền! Hà hà… Nói chung là “muốn gì được đó”, nhá ^^

    1. cảm ơn bạn Chip nhé, 1 buổi sáng thú vị 😀

      Cái vụ múôn gì được đó, hay đớiiiiii :D, ổn đớiiiiiiii

      1. Này, tôi là tôi nhắc lại nhá, chuẩn bị .. xiền đi, ngày mai 6h pm gặp tôi ở SVĐ Hoa Lư nhá. Vừa đóng xiền học vừa trả tiền …. giày nhá! 😀 Hehe…

        Nhà ngươi mà nói KHÔNG một tiếng là ngày mai 5pm ta leo lên xe bus về thẳng nhà luôn!!! =))

  4. chúc mừng SN Hươu nghen!
    thêm một tuổi nữa…thì thêm những niềm vui nữa trong cuộc sống…
    bánh dễ thương quá à…

  5. Ủa sao hôm qua không thấy tấm hình cuối cùng ta??? Tại tớ già lẩm cẩm mắt mờ hay là cậu mới bổ sung? Nhìn cũng được được, coi như “phá cách” đi, không đỏ velvet thì nâu nâu pha chocolate vậy… Vui là được roài! (^__^)

    1. Tớ thêm vào đấy cậu ơi, hôm sau mới cắt bánh ra măm măm mà :).

      Yeah “vui là được rồi” ;))

  6. Chúc mừng sinh nhật muộn của Hươu nhé, mong em có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc trọng cuộc sống. Chị cũng xin một miếng bánh nhé nếu như nó còn :d

    1. Cảm ơn chị Bill nhìu nhìu ^o^

      Bánh em vẫn còn đúng 2 miếng, em mời chị 1 miếng nhé 😉

  7. Chúc mừng sinh nhật em!
    Chúc em thêm tuổi thêm tươi trẻ, sức khoẻ, thành đạt và đẹp như bông hoa trong banner mới nhé.

    Bánh trông bắt mắt quá. Mầu trắng muốt với những quả dâu đỏ mọng. Tươi trẻ, đầy sức sống như huourom!

    1. Cảm ơn mẹ Ổi nhìu :*

      Yêu cầu của bánh thành màu đỏ mà mình không làm được, nên đành thay bằng dâu đấy chị ạ, gọi là .. gỡ gạc, hihi

  8. Nói không phải nịnh nha Hươu. Tớ thích miếng bánh của cậu hơn cái bánh đỏ lòm ở trên đó. Nhìn màu nâu chocolate thấy nó đỡ…giả tạo hơn, vì dùng màu trong thực phẩm tớ vẫn rất e dè.

    1. Thế hả cậu, tớ chưa dùng màu gel bao giờ nên lọng cọng quá trời. Tớ nghĩ màu của wilton thì phải natural và tốt hơn chứ nhỉ

      Mà cậu biết cách dùng màu gel thế nào không, chỉ tớ đi. Tớ không biết cách lấy ra thế nào, hôm qua lấy cây tăm khều ra, mỗi lần được có 1 tí màu, nhúng vào sữa xong lai phải đi thay cây tăm khác. Chỗ này nó hơi ửng màu lên thôi mà đã đi hết 1 số tăm đáng kể, mình thiệt là phá họai môi trường quá trời 😦

      1. Tớ ít dùng màu nên không có kinh nghiệm gì mấy đâu. Thực ra màu wilton để pha kem và fondant thì dùng tăm, còn pha vào bánh chắc phải nhỏ giọt (cắt khoét lớp giấy ở miệng hơi lớn ra một chút).

      2. Tớ đọc cái trả lời của cậu, ớ ồ luôn, vì .. tớ hùng dũng mở xoẹt hết cả nắp rồi, hổng có đục lỗ gì cả =))

      3. mình cũng dùng cái tuyp màu của wilton để pha kem bơ đấy, rất đẹp, loại đấy dùng nhiều cũng ko đắng đâu, nhưng để pha vào bánh thì sợ ko hợp đâu vì bánh thì lại phải nướng lên, sẽ có phản ứng hóa học đấy nhỉ? 1 lần muốn làm chè bánh lọt quá mà ko có lá dứa, tớ cũng lấy cái tuyp màu xanh ra để pha, bóp ra nửa tuyp rồi mà bột vẫn trắng nhởn ra, đúng là phung phí màu mà ăn chẳng ngon vì ko có mùi thơm của lá dứa, hic…

      4. Cái túyp hả cậu? Tớ dùng cái lọ lọ cậu à, cũng nghe mẹ Kati bảo màu lên đẹp lắm, hôm nào tớ bon chen vụ pha màu kem mới được 😀

        Mà cậu này, dời nhà sang WP đi, hí hí

  9. Hehe… vào để chúc sinh nhật chót ổ đây mà mải buôn bán quên béng luôn, hehe…
    Bước sang tuổi mới sẽ có nhiều niềm vui và hạnh phúc Hươu nhé!
    Cái bánh Nàng Bạch Tuyết này đẹp đó chớ, thế nào cũng có hoàng tử ghé mắt nhìn cho coi! hehe…
    Chờ nhé!
    Cấm cục cựa!
    Hehe…

    1. Ôi giời, nhúc nhích mấy ngày giờ mới thấy hóa ra bị cấm cục cựa, hehe

      Càm ơn lời chúc của nhà Đào nghen 😉

    2. Ôi giời, nhúc nhích mấy ngày giờ mới thấy hóa ra bị cấm cục cựa, hehe

      Càm ơn lời chúc của nhà Đào nghen 😉

Leave a Reply

