Hà nội

Tôi, nói bằng 1 thứ giọng nửa Hà nội nửa Sài Gòn, như người quen thì bảo dễ thương (hoặc họ cố mà nói vậy), nhưng khi đi du lịch thì cái sự ba rọi nó lại không được thuận tiện cho lắm, bởi người ta nghe qua là biết không phải dân vùng miền của họ. Haizzzz !!!

Sống ở Hà nội 1 khỏang thời gian không ngắn trước khi chuyển vào Sài gòn,  nhưng vì sự bé quá lẫn tiềm ẩn bị mất trí nhớ ngắn-trung-dài hạn thì đến khi già đầu như bây giờ, đi Hà nội vơi đúng tên là “thưởng ngọan”, lại cắm cúi ngắm nhìn phố phường trong cái sự thỏa mãn đến là đáng yêu. Ăn phở Hà nội, gặp bạn Hà nội, nói chuyện với người Hà nội, đi.. taxi Hà nội, ngắm đường phố và đặc biệt là hồ ở Hà nội, bla bla bla. Tuyền là Hà nội, hì hì

Cái ấn tượng nhất chính là hồ ở  Hà nội!!! Đẹp, sạch và nên thơ. Tôi có 1 chiều ngày hè, mặc cái nóng bằng đồ short đi lang thang ngòai đường, chịu cái nắng mà không thèm đội mũ, mang dù. “Hy sinh thân mình” 1 chút vì muốn cảm nhận những gì mà 1 đặc trưng lãng mạn của Hà nội nơi Sài gòn không có được. Tôi thích nhìn những người khách bộ hành đi thảnh thơi bên bờ hồ (giống chúng tôi), người tập thể dục, gặp cả 1 đoàn các em bé ở nhà trẻ được cô dẫn đi chơi, ghé vào chùa Trấn quốc với con đường vào chùa trên hồ đẹp mộc mạc.

P1070923

P1080020

Hồ tây đẹp quá chừng, đi đường nào ngắm hồ cũng đẹp, đường Thanh niên, đường gì ven hồ vắng xe hơn hẳn đường lớn, rồi lại qua 1 đọan hồ trông rất giống con đường dọc biển ở Đà Nẵng. Hồ Tây có 1 đọan có sóng khá lớn, cứ như là sóng đánh vào bờ vậy. Duy nhất tôi không thích là các bác các anh câu cá ở đấy, phỏng tính lo xa nên cứ nghĩ cái dây câu nó văng vào người mình tôi lại e dè, quên ngắm cảnh.

Chiều Hồ Tây buông nắng

P1070673

…rồi đổ 1 vạt hòang hôn

P1070680

Bảo ra Hà nội mà không có thổ địa dẫn đi chơi thì cũng hơi mất một cái thú, đó là thú ăn vặt, quả là đúng. Tôi đi Hà nội lần thứ 2, may mắn đi với cô bạn có nhiều thổ địa Hà nội, thế nên hy vọng giữ form sau khi leo trèo Fansipan nó tiêu tan sạch.

Bún ốc, khó mà cầm lòng với bún ốc Hà nội ăn tại Hà nội. Mặc dù 2 thổ địa dẫn chúng tôi đi ăn bảo tô bún hôm ấy không ngon, nhưng tôi thì thấy ngon cực, ngon của cái thú ngồi ăn lề đường, ốc ngon, và ăn theo cách của người Hà nội: bát nước ốc để riêng, khi ăn thì chấm bún vào.

Picture 706

Con bún nhỏ xíu, chỉ vừa 1 gắp à, dễ thương ghê 🙂

Picture 708

Bánh rán, món ưa thích của tôi. Bánh rán chỉ nhỉnh hơn cục kẹo mút tròn 1 tẹo, đến là yêu

Picture 703

Picture 715

Chả rươi

Picture 704

Xôi xéo, thổ địa bảo xôi Yến ngon .. nhì thành phố, ngon nhất chỗ nào í, chưa được thổ địa dẫn đi. Đi mua xôi xéo lúc nào cũng thích nhìn cảnh người bán cắt vát vát cục đậu xanh, đến là ngon mắt.

P1070957

Picture 218

Thịt chó, ờ, món nay là món ưa thích của bạn đồng hành và các thổ địa. Tôi đi theo để …ngắm mọi người ăn, và được cấp cho 1 gói xôi xéo trong khi ngồi ngắm 😀

P1080038

P1080040

Nem rán và bánh gối, quán gần nhà thờ Lớn

P1070999

Lại bán rán, size lớn 🙂

P1070993

Bánh ướt, Hà nội có kiểu bánh uớt có đập 1 quả trứng vào nữa, ăn cũng ngồ ngộ

Đi lang thang, gặp gánh khoai lại dừng

P1080431

Hàng bỏng ngô, thèm chết được mà không có tay để cầm, nhớ ngày xưa đi học về tòan được mẹ cho 1 tô bỏng giòn giòn.

P1080434

Ổi mỡ, bé tí teo nhưng ăn đậm đà hơn ổi to bằng cái tô ở Sài gòn

Picture 739

Ăn chán, đi chơi 1 buổi về làng gốm Bát tràng.

Cảnh này rất đặc trưng miền Bắc nhỉ

P1080440

Thổ địa bảo gốm Bát tràng là phải lọai này

P1080442

còn các lọai này là hiện đại rồi

P1080443

P1080444

P1080452

Về lại trung tâm bách bộ, cái mũ cối này không lẫn đâu khác được

P1080435

Cây đa cổ và đền cổ

P1070982

cái chữ “Hieu sach” nhìn hay hay

P1070985

Chỗ này thì trông hơi giống khu người Hoa ở quận 5

P1070974

Đường phố sau cơn mưa

P1070970

P1070969

Ngõ nhỏ phố nhỏ

P1080436

Ngõ lớn đường lớn

P1080460

Le Pub, chưa vào nhưng nhìn thấy hay phết, “nếu” quay lại Hà nội, sẽ ghé 🙂

Cafe Lâm, thổ địa bảo thấy Lonely planet đã ghi vào danh sách “phải đến”

P1070933

P1070941

Quán nhỏ, đơn giản, bàn nhỏ ghế nhỏ, phía trong quán treo đầy tranh của các họa sĩ. Nghe nói lại, quán có từ lâu lắm rồi, hồi đấy mở ra là nơi để các họa sĩ đến treo tranh, treo thôi không bán. Cảm giác ngồi trong Lâm hay hay, nhẹ nhàng, có nét gì đó hòai cổ. Nếu 1 lần quay lại Hà nội, tôi nhất định sẽ đến quán Lâm lại.

P1070942

13 thoughts on “Hà nội

  1. Cảm ơn cậu đã dẫn tớ dạo một vòng Hà nội nhé! Thật là thỏa lòng với ngõ nhỏ và phố, với quán cóc vỉa hè, với chả, nem, thịt chó…

    Cậu lại làm tớ thèm một chuyến Bát tràng rồi đây này.

    1. Khi nào về lại đi HN đi cậu ạ, các món ăn chơi thú vị ra trò đấy. Bát tràng thì nói thật là mình đi để biết quê mình có gì, chứ còn thế giới phẳng này thì ở … thương xá Tax hay các chỗ bán đồ gốm vẫn có cậu ạ.

      Mà sao nhở, giờ này đi HL người ta cho mang 50 ký à, mà có người thèm Bát Tràng thế nài 😀

      1. Hay là xóm mình lên kế hoạch về HN một chuyến đi nhỉ!
        Giờ này nhà tớ đi HL người ta cho hẳn 100kg nhé, tha hồ thỏa mãn nỗi thèm khát Bát Tràng 😀

      2. Kế họach táo bạo quá cậu há.

        Òai, 100ky lận hả. Hèn chi cậu mê BT đến vậy, hihi. Mà tớ cũng thích đồ gốm lắm, sau này có nhà riêng chắc cũng chất 1 đống vào nhà mất thôi.

  2. Ừ bài của Zip về Hn chất lượng thật đấy, làm tớ nhớ Hn quá, cậu toàn ghé những chỗ khi ở nhà hay giờ là khi về nhà tớ vẫn thường ghé, tớ thèm gánh sắn vàng cậu chụp quá, năm ngoái tớ về tìm mà ko có, ko hiểu sao, có nhiều thứ giờ ko còn nữa lắm, hình như là vì sản lượng thấp nên người ta ko trồng nữa như mướp hương chẳng hạn, ngày xưa nấu 1 nồi canh cua có mướp hương thì thơm cả xóm, bài của cậu làm tớ lại mơ về ngày xưa…

    1. Tưởng tượng cái xóm tám tụi mình đó mà, đi Hà nội cùng nhau đó mà, ăn vặt đó mà, trong cái lạnh se se đó mà, trời ơi, chắc vui bể trời nhở.

      Trong này tớ cũng ít thấy cái sắn vàng đó, hôm đó đi gặp nguyên 1 gánh khoai to bự, khoai lang củ sắn đủ cả, mà nét Hà nội nó khác hẳn SG nên trông hay lắm 🙂

      Ngày xưa cậu ở HN à?

      1. Tớ sinh ra và lớn lên ở HN, học ĐH cũng ở HN, đến năm 26 tuổi thì mới sang Đức sống, thế nên tâm hồn tình cảm HN giữ hết, hihihi…

        Một ngày nào đó mà cả hội bên này về rồi hẹn hò gặp nhau ở HN hay SG được thì cực đỉnh đấy nhỉ? thực sự là mơ nhưng vô cùng mong nó thành sự thực, hihihi…

  3. Hê, sao tớ lại sót bài này nhỉ??? Cậu nhét nó vào khi nào thế! Hừm…hừm, hình đẹp thế kia, mời gọi thế kia…ngứa chân quá đi à…(^___^)

  4. 😀
    he he
    Cậu có kế hoạch kín và dầy thế này thì làm gì mà tớ chẳng… đứng ngoài nhòm 😛
    hè hè
    Mà hnay tớ cũng mới thấy bài này của cậu đó ^___^

    Vẫn tiếc chút vì những hình ảnh này hổng có được chia sẻ cùng cậu 😛

    1. Hì, nói thật với cậu là hôm đấy bọn tớ còn nhớ nhầm giờ bay về SG nữa cơ, suýt nữa là 2 đứa ở HN chơi luôn rồi đấy, hihi. Không ghé làng lụa Van phúc được làm tớ vẫn bứt rứt lắm cơ.
      Cậu, người Hà nội đấy, thỉnh thỏang viết ít bài update cho mọi người đỡ thèm đi cậu. Mà cậu đã đi DN về chưa ấy nhỉ?

Leave a Reply

