Quá già (lộn,quá tuổi) cho film 3D?

Từ nhỏ tới lớn giờ mới “được” xem film 3D, sau bao nhiêu quảng cáo rầm rộ, lời khen có cánh vút bay từ Avatar đến Alice xứ thần tiên, bla bla bla. Tôi kiên định không .. bỏ tiền ra đi xem bởi vé… quá đắt, và bởi… không có hứng thú. Nay được đi bởi vì có nhà tài trợ cho cả phòng đi, lại sắp phải bịn rịn nên thôi tặc lưỡi mà đi 1 cái.

Tôi bảo tôi quá tuổi đi xem, có lẽ vì film này chủ yếu cho tuổi teen. Nhạc giật đùng đùng, street dance cũng đẹp, diễn viên trẻ trung, các em này mới bước ra từ Disney Channel thôi hà, màu sắc tươi trẻ. Nói chung là nó có các yếu tố của .. trẻ, và nói riêng là tôi không hợp cho lắm.

Nếu đã xem Step-up 1, phong cách street dance khi đó được pha thêm vẻ nhẹ nhàng và mượt mà của ballet lại rất thú vị, nhạc film của phần 1 cũng hay hơn, ý tôi là, theo cái gu hàng U40 của mình. Khi đó, hiphop được chơi trên nền của dàn nhạc giao hưởng, dễ thương mà. Còn có bản instrument mà đâu rồi ấy chẳng tìm ra được. Step up 1 có cảnh 2 nhân vật tập trên 1 chỗ như là bến tàu, dưới ánh hoàng hôn, cảnh đấy đẹp và lãng mạn thật. Lại có mấy cảnh anh chàng đường phố được nhận vào học, nhảy kiểu ballet của cô nàng nọ, đến là hài. Chàng quần thụng áo ba lỗ  nhảy bạch bạch y hệt bồ nông ấy.

Hình như phần 1 được lắm nên người ta đẩy tiếp ra phần 2, diễn viên đổi hết, có màu sắc nhiều hơn phần 1 chút, nhạc cũng về street dance nhiều hơn, nói chung là tôi thích khỏang 75% so với phần 1.

Và thuơng mại đúng là gắn tên lửa vào nhiều thứ quá, ý tôi là phần 3 này nè. Nói thật là xem film xong tôi không phân biệt được đâu là nhân vật chính, tại hình như cậu chàng tóc xoăn không có mặt trong cái poster ở trên, lại là dấu ấn mạnh nhất. Không cao ráo, ốm nhách, gương mặt lém lĩnh và các pha biểu diễn lại nhiều hơn nhân vật nam chính. 2 nhân vật chính thì lại … hôn nhau quá nhanh, đại khái là chưa hiểu chuyện gì rõ lắm thì chúng nó đã kiss nhau rồi :|. Ấy là chưa kể đến chuyện vài tình huống hơi lạ lùng. Mà thôi, đúng là  hơi quá tuổi rồi. Tôi nên ngồi im nhắm mắt ngủ trong khi để các em U20, U30 xem thôi.Nhà quê như tôi cũng hơi tội nghiệp, bởi lúc bắt đầu vào film rồi, tự nhiên thấy chữ mờ hết cả nên thảng thốt kêu lên “Ôi, sao em bị hoa mắt thế này”, chị kế bên mới nhắc “Đeo kính vào đi em” :|. Xong cái kính nó xục xịch hòai, sau mới có 1 đứa mách nước là đi xem 3D phải mang theo 1 .. cọng dây thun, để cột cái kính 3D vào cái kính cận, chứ không sẽ phải ngồi đỡ kính cả buổi như tôi hôm nay. Bi kịch ở chỗ nó nhắc tôi điều đó, sau khi tôi đã xem film xong rồi.

Tóm lại là tôi thích khỏang 49% so với phần 2 thôi. Nói thế để nhân việc GS. Ngô Bảo Châu vừa nhận được giải thưởng tóan học Fields , thì những đứa định theo con đường khó khăn như Chip sẽ có thể tự tính ra con số là bao nhiêu % so với độ thích ở part 1. Còn nếu bạn không tính được mà phải rị mọ như tôi, thì nó là ~ 36%. Toán học muôn năm. Máy tính muôn năm.

6 thoughts on “Quá già (lộn,quá tuổi) cho film 3D?

  1. Hahaha =)) Bắt đầu ngày mới bằng nụ cười tươi vui khi vào thăm nhà Hươu.

    Này nhé, tớ thì cũng chưa đc xem 3D này mà cũng ứ có ý định xem, “bị dzì” tớ coi 3D 1 lần (do dắt con nhỏ em 14tuổi của tớ đi coi, tớ … coi ké ;( ) thì tớ thấy 3D cũng…hem có gì đặc biệt hết trơn, haiz… Nhưng tớ nhất quyết ko nhận tớ GIÀ. Chỉ là tớ…hỏng có phù hợp với thể loại đó thôi =)) Hehe…

    Còn tớ í, tớ thấy tớ hỏng có “chính kiến” gì cả cậu ơi. Tớ thấy tớ khoái anh Châu chí tử, nhưng tớ cũng khoái anh này nữa: http://vietnamnet.vn/giaoduc/2006/02/543335/, hehe…

    Nói chung là mấy hôm nay tớ cũng … điên điên. Chả hiểu mình ra làm sao!!!

    Ngày mới vui nhé cậu… Weekend rùi đấy 😉

  2. anh Trung Hà hả? Nghe tên anh bao lâu nay mới đọc, đâu để đọc về chàng xem nào.

    Kế hoạch “oành cháng” của bạn Chip cuối tuần này, nhớ cập nhật nhá , và nhớ rảnh thì note cái địa chỉ cháo chi đó Quảng Trị cho tui 😀

    Nice weekend, bạn Chip 😉

    1. Tớ xem cứ thấy hình nó sắc nét quá cậu ạ, hình như chưa quen. Đâu để hôm nào khác xem lại 1 phát nữa xem sao.

    1. Uh, thế tớ mới bảo phải xem 1 cái film nào khác, chứ sao vụ ngồi giữ kính lần này nó làm tớ “mỏi tay” quá chừng, hết cả hứng thú xem thì phải

Leave a Reply

