Kem coffee

Lần trước sau thất bại thê thảm với kem cốm, buồn ơi là sầu nên tịnh 1 thời gian tôi không dám làm kem nữa. Lần nay, động lực làm kem là vì còn nửa hộp whipping lận, làm bánh thì ăn hổng hết, nên thế là lại làm kem :D, lấy ý tưởng từ nhà chị Bếp nhà Bill (^o^)

Lần này thì bớt sầu hơn lần trước, nghĩa là cũng sầu 1 chút 😦 bởi lần đầu làm kem coffee nên hăng quá, cho quá trời cafe đen luôn, cái rốt cuộc kem nó đắng 1 cách “kỳ lạ”, hix. Thế là phải chế tác thêm whipping để thành phẩm cuối cùng, dù mẹ khen ngon lắm, nhưng vẫn không ưng cái vị đắng của cafe. Căn bản là ở nhà mọi người đều không biết uống cafe đậm đặc hix, vì vậy, công thức vẫn ghi ra, nhưng lần sau sẽ thay duy nhất gói nescafe đen bằng gói espresso 3 trong 1, có lẽ sẽ bớt đắng hơn 🙂

Nguyên liệu:

  • Coffee: 150ml nước + 2 gói cafe instant
  • Đường: 150gr
  • Whipping cream: 450ml

Cách làm:

  1. Đun hỗn hợp coffee với đường đến khi tan, để nguội.
  2. Whipping cream đánh bông trộn đều vào hỗn hợp trên
  3. Để vào ngăn mát khoảng 2h sau đó cho vào máy làm kem và quay tít mù khoảng 20′
  4. Lấy hỗn hợp kem ra để vào tủ lạnh cho lạnh. Rồi … măm!!!

8 thoughts on “Kem coffee

  1. Túm lại nhìn vẫn thèm vì là tớ thích cafe….heheh…Nghe cậu nói “đắng 1 cách kỳ lạ” thì tớ biết là hợp khẩu vị tớ roài…khà..khà…(^___^)

    1. Hôm qua làm thêm mẻ kem cafe bằng cafe espresso, hôm nay chưa kịp chụp hình, hết rồi. Chứng tỏ mọi người nhà tớ chỉ tiêu thụ được cafe dạng nhẹ thôi cậu ạ.

      1. Cần gì phải tranh nhau….xiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiií…tớ nói thế thôi, tớ ngồi đốc mọi người ăn nhiều vị kem, tớ xin thử 1 vị 1 muỗng thoai à…ăn có nhiều được đâu…khà..khà…(^__^)

      2. Vậy hả :D, tớ ăn bình thường thì ít nhưng sao kem và bánh ngọt cỡ nào cũng tải cho no căng bụng. hí hí

    1. Em cứ làm đi, chịu khó 2 tiếng thì lấy ra đánh 1 lần cho bông là được mà. Nhà bạn Mèo cũng làm kem hòai đó mà có máy làm kem đâu nè.

Leave a Reply

