Cạn kiệt

Cậu sẽ làm gì…

nếu cậu hết tiền

nếu cậu hết sức khỏe

nếu cậu hết đam mê

nếu cậu hết nhìn thấy con đường trước mặt, mà chỉ thấy những ngã tư đan xen với biển chỉ đường lằng nhằng

nếu cậu hết biết cười

nếu cậu cạn kiệt niềm tin, cả niềm tin vào chính bản thân mình, chơi vơi giữa một biển hồi ức mà không biết đâu là thật giả.

nhưng cậu vẫn tiếp tục để sống !!! Tớ không nói “phải tiếp tục”.

***

Nói như  bạn tớ, “Vậy có chết không?, nếu không thì cứ đi tiếp”

***

Đi chứ.  Và cậu nên cảm ơn cuộc đời đã cho cậu cơ may để nhìn nhận. Ít ra, cậu sẽ không còn bao giờ bị đau nữa. Lại nói như  bạn tớ, nếu cậu mỏng quá, người ta có thể làm cậu vỡ nếu người ta không khéo tay cho lắm. Như tớ chẳng hạn, tớ không phải người khéo tay.

Thế cho nên, việc rất đơn giản. Sống nông cạn vào, cậu ạ. Đến khi cậu nhận ra cậu đang nông cạn, nghĩa là cậu đã khác xưa rồi đấy.

Tớ.

13 thoughts on “Cạn kiệt

  1. Không biết cậu nào & tớ nào, riêng tớ vẫn mong “cậu ở trên” và “tớ ở trên” vượt qua hết các nỗi sợ, vậy nha! (^__^)

  2. Chị đọc đi đọc lại và thích nhất câu kết của em. ” Sống nông cạn vào, cậu ạ. Đến khi cậu nhận ra cậu đang nông cạn, nghĩa là cậu đã khác xưa rồi đấy.”

    1. Cảm ơn chị :). Viết cho bạn, thương mà viết cho nhẹ người mình, hy vọng nhẹ người bạn . Em cũng vừa đọc truyện bên nhà chị, thấy thấm thía quá chị à.

Leave a Reply

