Moonstruck

HBO vừa chiếu phim Moonstruck và tôi thì tình cờ bật đúng kênh HBO dẫu mất hết đoạn đầu. Phim tâm lý xã hội,  hay, hài hước và tình cảm, một bộ phim mà nên xem ở nhà với mọi người, với ít trái cây và nằm dài ra như con mèo lười.

Nội dung phim đơn giản xoay quanh một gia đình gốc Ý sống tại Mỹ, chính vì thế, không khí Ý là mang đến một hương vị khác hẳn. Một phần vì phim sản xuất từ năm 1987, phần khác vì đôi khi được nghe tiếng Ý và tiếng Anh theo phong cách Ý, nhưng cái chính, cách sinh hoạt tiêu biểu của gia đình Ý tương tự như The God father mới là điểm thu hút.

Nhân vật chính, nàng- Loretta, 37 tuổi, một goá phụ sau cái chết của chồng, chưa có con và sống trong một gia đình lớn với bố mẹ và ông bà. Loretta đồng ý cưới một người bạn, Johnny, mà theo lời bố cô thì “nó chỉ là một đứa trẻ to xác” vì nàng chỉ cần 1 người đi cùng nàng đến hết con đường. Lý do cưới của nàng đơn giản, và cái cách nàng yêu cầu Johnny cầu hôn cũng rất buồn cười (cảnh này xem mà cười khúc khích mãi, vì nàng thì mặt tỉnh như ruồi, còn chàng thì rất bối rối)

– Anh phải quỳ xuống khi cầu hôn chứ!

– Nhưng bộ vest này mắc lắm mà.

– Em biết, nhưng anh vẫn phải quỳ, thế mới không bị xui xẻo. Lần trước em cưới ở City hall và không được cầu hôn đúng cách, nên em mới bị vận xui đấy thôi (!!!)

Rồi sau đó, vì hoàn cảnh đưa đẩy, Chàng nhờ Nàng ở lại gọi điện mời em trai chàng, trong khi chàng đi thăm bà mẹ đang hấp hối. Và thế rồi, Nàng và em trai chàng- Ronny- đã vào nhau, 1 lần, có thể do rượu, có thể do hoàn cảnh, hoặc có thể do họ đã yêu nhau từ phút đầu. Họ tưởng rằng họ đã chết sau những cảm xúc đã mất đi của quá khứ, nhưng không ngờ định mệnh khi gặp nhau, thì họ đã sống.  Rồi họ hối hận. Nhưng khổ nỗi, đêm sau lại lạnh quá và họ quá đẹp nên không cách gì hối hận được ;).

Tất nhiên, phim sẽ kết thúc với tình yêu sét đánh đó. Nhưng, nếu chỉ có vậy thì chẳng đáng xem. Rất nhiều tình huống khác mà tôi nghĩ rằng bất kỳ gia đình thông thường nào cũng có thể gặp phải,  sự xao lòng, sự thú nhận, rồi cả tình yêu họ dành cho nhau.

Vợ: Tôi thấy cách ông nhìn bà ấy rồi đấy nhé

Chồng:  Nhìn, tôi nhìn thế nào

Vợ (bắt đầu lên cơn): ông nhìn bà ấy như con sói ấy

Chồng: Tôi mà là sói

Vợ (cơn còn hơn hồi nãy): Chứ sao, ai cũng có một con sói trong người, và tôi nhìn thấy hết

Chồng (dừng làm việc, nhìn vợ): Thế bà biết nhìn bà, tôi thấy gì không?

Vợ : …

Chồng: Tôi nhìn thấy một người tôi đã cưới làm vợ.

Vợ (cười tủm tỉm)

Ơi chao ơi, sao mà dễ thương thế không biết.

Phim cũ và đời thường, cách đối thoại thì rất hài và đáng yêu. Sẽ có tiếng Ý chen ngang vài câu, và tất nhiên có Tiamo, có những nụ hôn, có đàn chó nháo nhào, và người ông hay len lén lấy thức ăn của mình  cho chó ăn. Nhạc phim hay, nhạc xưa xưa và cả opera. Còn Cher và Nicolas Cage thì trẻ măng, đẹp quá chừng. Vậy mà cả 2 anh chị này về sau này già đi lại xấu, hix

Phim nên dành cho cuối tuần khi gia đình rảnh rang, quây quần với nhau. Tôi vẫn thích cái chất Ý nhất ở chỗ bữa ăn của gia đình đông người, tiếng nói rổn rảng, tay chuyền đồ ăn cho nhau. Còn nhớ, cái tối đi dạo với chị Mướp và Miên ở Áo, gặp 1 anh chàng người Ý, đang nói chuyện thì anh í có 1 tin nhắn, chàng đọc xong, bảo “gia đình tớ ở Ý, mỗi khi mọi người có dịp về ăn đông đủ thì thường sẽ nhắn tin cho những người  đang ở xa, coi như là người đó cũng có mặt tại bàn. Mọi người ở nhà tớ giờ đang chuẩn bị ăn đấy “. Tôi không chắc lắm đó có phải là truyền thống của họ không, nhưng hình ảnh như vậy thì có phải là quá đẹp không. Đẹp quá đi ấy chứ!!!

21 thoughts on “Moonstruck

  1. Tớ thích những phim mà bất ngờ từ lúc bật lên thấy cuốn hút, rồi xem, và thấy hay… Kiểu “duyên với phim” như vậy thường làm mình nhớ mãi…(^__^)

    1. Tối nay cũng đẹp cậu ạ ^^, được cái trời mát mẻ lắm.

      Bắt chước cậu từ “duyên với phim” mới được , hí hí

    1. HBO mới chiếu hôm qua, thể nào mấy ngày sau đó cũng chiếu lại đó Lan. Canh lịch của HBO mà xem :), xem đi rùi em sẽ thấy tại phim dễ thương chớ người chuyển tải dễ thương thì cũng … thường thôi hà (^o^)

  2. Em rất hay có kiểu … coi phim mà mất khúc đầu, hic… cái kiểu vô tình bật lên, rồi ngó cái “màu” thấy … thích thích, rồi coi, rồi … bị cuốn hút và coi cho đến hết. Moonstruck tối wa là 1 ví dụ điển hình 😀

    Xem và rất thích. Thích ơi là thích. Cậu Ronny đó đẹp chai ta nói… đẹp ghia lun! 😀

    Lung linh lung linh… hai tiếng “gia đình” ^^

    1. Ờ chị cũng vậy đó Chip, chuyên môn coi phim mà không bít tựa, nhiều phim coi được khúc giữa, hay khúc đuôi, xong tìm tên phim muốn chết luôn mới ra, ẹ ẹ

      Mà Cage đẹp trai há, trời ơi khúc mới gặp Ronny ở tiệm bánh, chị cứ ngờ ngợ vì không nghĩ rằng hồi xưa chàng lại đẹp trai tới vậy đó. Hí hí hí

  3. hí hí em cũng kết cái anh Cage này, anh này mà đóng mấy vai tếu tếu cũng vui lắm, công nhận diễn viên người ta đa tài thiệt – vai nào ra vai đó. Úi nhưng mà nói vụ “mê chai” thì em lại mê anh Bruce Willis hơn he he he

    1. Hahaha….công nhận Bruce Willis nhìn vẫn đẹp phong độ hén…(^__^) Để chị ráng nhớ xem vừa xem cái phim gì có bác ấy nè, rồi review cho em tìm xem…heheh…(^__^)

  4. Tớ công nhận và luôn phải công nhận là cậu tả phim nào tớ cũng muốn… xem (dẫu là đã xem rồi hay chưa xem 😉 )
    hi hi
    Cuối tuần vui nha 😛

    1. Hihi, cảm ơn cậu nha. Những phim nào tớ có cảm xúc tớ mới ghi lại, chứ phim nào xem mà trôi qua như nước đổ lá khoai là tớ hổng bít ghi cái gì ^^

      Cái gì đi từ cảm xúc cũng đáng để giữ lại hơn, cậu nhỉ ?!!!

  5. Hai ba bốn năm sáu… haizzzaaa… Giờ em mới biết chị Zip là chị HR nha. Hùi trước click vô link nhà chị HR mấy lần, mà WP đều báo del dzòi, del dzòi, del dzòi…
    Công nhận mình chậm nắm bắt thông tin quá…
    Bữa ni bị quê mí lần… 😛

  6. Hihi chị thích Nicolas Cage “dã man” luôn dù chàng có đẹp như xưa hay già như giờ nhưng những phim “chàng” đóng chị đều thích hết. Cảm giác đó là một người đàn ông đầy tình cảm và thật bình yên khi được ở bên canh 🙂

Leave a Reply

