“Chăm sóc khách hàng”

Chắc là gần cuối năm nên các nhà cung cấp dịch vụ họ tăng cường “chăm sóc” các khách hàng thân yêu của họ…

Chăm sóc 1

Bữa nọ, 7h30 tối, điện thoại nhà reo

reng…..reng……

Khách hàng : a lô

Dịch vụ: Em chào chị, em gọi từ trung tâm chăm sóc khách hàng của truyền hình cáp ABCD, bên em đang có dịch vụ chăm sóc khách hàng, chị vui lòng trả lời giúp em vài câu hỏi

KH (thờ ơ): uh em

DV: Chị thấy đường truyền bên em thế nào ạ, ti vi có bị nhiễu sóng không chị

KH (bớt thờ ơ): nhiễu lắm em

DV : ồ, nhiễu nhiều không chị

KH (phấn khởi): nhiều, nó bị ruồi nè, nó bị lâu lâu hú lên 1 tiếng nè, bla bla blah (kể lể dài dòng…)

DV: vậy để em phản ánh về cho trung tâm của bên em chị nhé. Mà bên em đang có bán cái đầu thu kỹ thuật số đó chị

KH (chưng hửng): nhiu vậy em

DV: dạ một triệu…

KH (há hốc miệng): Hả, mắc thế

DV:… dạ không, một triệu sáu trăm ngàn ạ.

KH: 😐

DV: nhưng mà chị xem được chín mấy kênh lận ạ

KH (chán nản) : Em, chị đâu có rảnh đâu mà ngồi xem từng đó kênh, năm mấy kênh chị đã không xem hết rồi

DV: dạ, vậy thôi chị không có nhu cầu ạ, em cảm ơn chị nha. Em chào chị!!!

***

Chăm sóc 2

Sáng, điện thoại di động reo

KH: a lô

DV: em chào chị, em gọi từ trung tâm nhạc chờ funring, chị cho em xin vài phút để hỏi ý kiến chị về dịch vụ được không chị

KH (thờ ơ) : uh em

DV: chị thấy cách cài đặt có dễ không chị

KH ( 😐 , ai mà nhớ làm thế nào): chị không bít, chị nhờ bạn chị làm (ngượng quá)

DV: chị thấy dịch vụ có bị gián đoạn không chị?

KH ( 😐 ) Sao chị bít được em, người ta gọi người ta mới nghe chứ chị đâu có nghe

DV: dạ, vậy chị … tự gọi nghe thử đi chị.

KH: …

DV: Chị thấy phí tính như vậy có được không chị

KH: Chi ko nhớ bao nhiu nữa, nhưng nói chung miễn phí thì tốt hơn em ui, hí hí hí

DV: dạ miễn phí hổng được đâu chị, bên em không miễn phí cái này nhưng mà có khuyến mãi khác nhiều lắm chị.

KH: Chị là khách hàng trả sau, mà chị xài số này gần chục năm rồi có thấy KM bao giờ đâu, toàn KM cho trả trước không à.

DV: …

Im lặng 3 giây

Chị chấm bao nhiêu điểm cho chất lượng nhạc chờ hả chị?

KH: em, chị đã nói là chị hổng có nghe mà, chị đâu có bít 😦

DV: dạ, vậy để em phản ánh cho trung tâm chi nha, em cảm ơn chị. Em chào chị.

***

Thiệt là hạnh phúc quá đi à !!! nà ná na…

28 thoughts on ““Chăm sóc khách hàng”

  1. ôi giời ơi…. cô ZIP làm tôi lăn ra mà cười… há há há… Thiệt nà… đang mệt mà được “chăm sóc” kiểu này chắc… nhập dziện luôn, kkk… =))

    1. Nhiều khi nghĩ, không nghe hay tỏ ra mất lịch sự, dập máy luôn thì nhẹ cho mình nhưng mà cũng … zay zứt, người ta có công việc của người ta mà, mình khó dễ chi. Thôi chịu khó, nhiều chuyện nó mắc cười như vậy đó mà gặp hoài. Haizzz

  2. Hahahah….(^______^) Tớ phục lăn cậu cái khoản “chịu nghe” điện thoại từ các TTDV…ak…ak…(^__^) Tớ á, nhầm ngay lúc tớ đang bực mình mà gọi thì tớ “ờ..ờ…” xong rồi tớ nói là: “em ơi, chị không phiền lòng dịch vụ nào cả, mà chị rất buồn vì bị gọi bằng chị, cho nên lần sau em gọi lại rồi nói chuyện tiếp nha…” Chướng chưa!! Tắt đài! (^___^)

    1. Úi giời ơi! Chị Hạnh của tui đây sao? Hahaha! Câu này hay nà, em phải cất đem dzìa để dành mới được :)) Em thì lần nào cũng “chịu khó” nghe cho hết, ừ ừ à à cho qua chớ không cắt lời được (dù muốn lắm, hichic!); còn lúc nào bận quá thì nói một câu là “giờ em ko rảnh” hoặc viện cớ bận bịu gì đó… Hic! Hiền quá là hiền 😦

      p.s.: Mà chị cũng có anh bạn tếu thiệt đó :)) Khâm phục khâm phục

      1. Chị đóa cưng!!…khà..khà.. Đó là lúc bực mình thôi, còn lúc không bực mình thì chị cũng “ừ..ừ…à..à…” cũng hỏi han này nọ, nói hoài nói hoài, hỏi chuyện này xọ chuyện kia…xong rồi tự chị kết thúc luôn: “Còn nữa không em, hết rồi hả, vậy thôi chị cúp máy nha!”…pó tay chưa, gặp ngay cái bà nói nhiều mà nó gọi điện quảng cáo là nó nghe chết lỗ tai luôn mà…khà…khà…(^___^)

      2. Ta nói đường nào cũng ko tránh khỏi mà…hahaha….
        Thiệt tình nhiều lúc cũng nghĩ là vì công việc của họ, muốn giúp mà gặp mấy cú điện thọai kiểu…robot này cũng ko biết làm sao luôn. Hy vọng sau những cuộc nói chuyện dông dài với bạn Hạnh, họ học được thêm điều gì đó…

      3. @ Dím: tại mấy em đó không gặp phải bạn H. lúc bạn í rảnh đó cậu, chứ ko là ko bít ai nể ai luôn =))

        @ Hạnh: tớ nói có gì sai ko nhể 😀

    2. Tớ cũng không đến nỗi “chịu khó” vậy đâu cậu, thường bị spam bởi bảo hiểm nhân thọ, hay là trung tâm thể dục như em Đài thì mình nói luôn mình bận, khi nào cần thì mình gọi lại sau. Nhưng ca này mới, mới tinh với tớ, thế nên mới bị hớ. Cứ tưởng được người ta chăm sóc thật, ai dè chẳng ai chăm sóc cả =))

  3. Tớ có anh bạn còn độc chiêu nữa, người ta gọi cho ổng, là ổng te te chạy vào toilet, xả nước xối xả…xong rồi miệng thì tía lia…”anh không phiền, anh không phiền, em cứ nói đi, nếu em không cảm thấy phiền vì anh đang trong toilet…”….khặc..khặc…Tắt đài! (^____^)

    1. Cách anh này hơi shock nhưng mà … tốn nước ghê ta 😀

      Hồi trước công ty cũ còn 1 anh kia ảnh mà bị spam, là anh lên giọng nghiêm trọng “sao em biết số này? ai cho em số này? đây là số an ninh mà sao em dám gọi? em tên gì”, là bên kia tự động tắt máy luôn =))

  4. Chị kể hài quá chịu ko nổi, lại thêm mấy cái cmt của chị Hạnh, hiehie :))
    Còn em thì hay gặp nhứt là cái vụ TT thể thao California ở Parkson HV!!!! Gọi mãi gọi hoài, đến nỗi em lưu số của nó trong máy là “lua dao” (lừa đảo) luôn +_+!

    Nói chung là em cũng có nhiều cung bậc cảm xúc với mấy “loại hình” kiểu này lắm! Bởi vậy, tuy không phải làm về mấy cái “chăm sóc KH” nhưng làm gì em cũng nghĩ tới chuyện người khác sẽ tiếp nhận thông tin của mình thế nào, có thấy khó chịu không, blah blah blah… Và lắm khi cũng bị stress giữa một bên là hoàn thành công việc đúng tiến độ, còn một bên là “lương tâm” (của một đứa còn rất là lý tưởng :P).

    1. Chị cũng bị cái Cali nó gọi hoài luôn đó, lần đầu nó gọi, bảo là “bạn chi có người muốn tặng chị cái thẻ tập thể dục, chị ghé qua nhận giùm em”, làm mình ngớ người ra, tại bạn mình toàn 1 lũ… như mình, cho tiền nó còn ko thèm chạy bộ chứ ở đó mà tập thể dục ở trung tâm.

      Mà chị cũng ngại ngại như em đó, nên cũng ko dám cúp cái rụp, dù rằng … muốn lắm.

      1. 😀 😀 vậy là em biết rùi, mai mốt em sẽ ráng luyện giọng ngọt ngào và alo mời chị cafe bún, phở bánh canh ốc… với em hí hí

      1. Chị chỉ được mấy em gia sư gọi không hà, em gọi đến hỏi nhà có trẻ em tuổi đi học không? chị nói nhà toàn người già không hà thế là em tự đông cúp máy. Xong .

      2. hí hí, em tưởng chị nói là “em có cần gia sư môn móc áo không thì chị làm” chứ 😀

        Em hên em hên chị ơi, đang nghĩ xem làm sao đổi theme cho nó màu mè, lục lọi thì ra cái này, em xài luôn. Nghe chị khen xong, em phấn khởi quá ngó lại, thì đúng là màu mè hơn nhưng dễ thương hơn cái cũ, hihi. Em cảm ơn chị nha ^o^

  5. Bên này nếu ở nhà cũng hay bị mấy dịch vụ quảng cáo gọi lắm. Họ cũng lịch sự hỏi là mình có bận ko, gọi lúc này có tiện ko, v.v…Nếu mình nói bận họ sẽ hỏi khi nào ko bận để họ gọi lại (tận tình ghê vậy đó). Nếu mình kiên quyết nói ko cần thiết dịch vụ đó thì họ sẽ dừng. Nói chung là họ cũng có rất nhiều chiêu để dụ mình nghe họ thuyết phục, rất chuyên nghiệp, có sự chuẩn bị chu đáo chứ ko “ngây thơ” như cậu kể. Tuy nhiên là cũng khá phiền phức. Lúc nào “khó ở” trong người tớ cứ bình thản trả lời điện thọai bằng tiếng Việt –> kết thúc cuộc gọi rất nhanh chóng.

    1. Cái chiêu chuyển ngôn này hay nha cậu, mai mốt em nào dai dẳng hay có khi mình làm thế nhỉ!??? Nói tiếng Anh thì nhỡ các em í biết, thôi tớ nói tiếng Hà Lan nhé, hay tiếng Đức nhỉ, à hay là tiêng Pháp =)). Tại cả 3 tiếng í mình không biết tiếng nào :p

      1. héhé, vậy nhấc máy lên là “chợp xéo” (tiếng Hàn quốc vậy) tiếng Lào tớ chưa học, film Lào cũng chưa xem bao giờ =))

Leave a Reply

