Mùa Idol

Hôm trước tôi bảo tôi thích nghe Uyên Linh, thì sau đêm gala hôm qua, tôi thành ra nghiện giọng hát của UL thật rồi. Hôm qua nghe bảo nhạc sỹ Quốc Trung và cả chị Siu Black đều sẽ làm đĩa cho UL, tôi thấy mừng bởi bỗng nhiên cảm giác mong chờ 1 album của ai đó lại quay trở lại. Lần cuối cùng tôi đi mua đĩa [gốc] nhạc Việt Nam là đĩa Made in Viet Nam của Mỹ Linh, trước đó 2 đĩa Tóc ngắn của chị tôi cũng mua đủ cả 2 đĩa [gốc]. Phải nhấn mạnh “gốc” là vì nói thật, ca sỹ VN bây giờ bảo tôi bỏ ra 12.000 đồng mua đĩa copy thôi tôi cũng thấy tiếc tiền. Cá nhân tôi thì rất thích Mỹ Linh cả trước và sau khi chị kết hợp với Anh Quân, Huy Tuấn. Lan man qua Mỹ Linh thì cũng nói luôn, cái album Made in Viet Nam của ML hơi tả tơi sau khi bà con ghét cái cách đặt tên album, có lẽ do ghét từ trước đó khi chị kết hợp với AQ và Huy Tuấn. Ai đã từng nghe và từng yêu ML với Trên đỉnh phù vân hay các bài hát về Hà nội, thì ghét chị đổi phong cách là phải. Chẳng trách được!!! Nhưng tôi thì vẫn thích ML, thích trọn vẹn. Còn các ca sỹ khác, diva khác, thì thích-theo-bài.

Uyên Linh ban đầu cũng mang 1 chút gì đó Mỹ Linh, nhưng đêm gala hôm trước và hôm qua, cá nhân tôi thấy em không còn chút hình ảnh của ai khác. Có một Uyên Linh rất hot, sexy, trẻ trung và cả sâu lắng. Cả 3 bài hát của đêm gala hôm qua đều làm tôi ngỡ ngàng và đôi chút kích động

Sao chẳng về với em của Nhạc sỹ Quốc Trung. Ca khúc này Hồng Nhung đã hát rất thành công, và đây là Uyên Linh

“Take me to the river”. Tôi chưa từng nghe bài này trước đó, sau khi Linh hát thì tôi tìm các version cũ hơn để nghe, thì thấy các bản trước đều nhẹ nhàng hơn, Linh cover lại theo cách hot và sôi động hơn rất nhiều. Tôi ngạc nhiên khi em có thể nghĩ ra cách này. Nhưng cá nhân tôi thì thích em 1 chút thôi, theo phong cách này, ….nó hơi Whitney Houston…. hơi Mariah Carey, nói chung là hơi nước ngoài quá. Một đĩa nhạc khoảng 12 bài thì có chừng 1, 2 bài thế này, có lẽ vừa đủ để em phô diễn tài năng lẫn đổi vị cho người nghe 😀

Bài thi đấu cuối cùng “Cảm ơn tình yêu” của Nhạc sỹ Huy Tuấn

Chị Siu Black đã khóc khi nghe bài này. Bài này được Huy Tuấn viết riêng cho VN Idol 2010, cả 2 thí sinh cuối cùng đều phải hát theo format của chương trình. Và đây là bài tôi thích nhất, không phải vì đây là bài thi đấu trực tiếp giữa 2 thí sinh, mà vì một không khí da diết nhưng tươi sáng qua giọng hát của Linh. Rất xúc động!!!

Và cuối cùng, entry này vừa là để viết ra những cảm xúc của tôi với Uyên Linh, tôi mong rằng UL sẽ thành công hơn trên con đường em đã chọn, thành công hơn bởi tôi đã thấy Idol năm nào đó, Phương Vy, đã mất tiêu trong các kệ đĩa, thành công hơn để tôi có … cái mà nghe. Và cái nữa là, nếu tôi đã thuyết phục được bạn vote cho UL “của tôi”, thì hãy nhắn tin cho em í nhé 😀 [nham nhỏ thật]. Cú pháp là 2, rồi gửi về 6358. Cảm ơn mọi người trước nghe 😉

Còn đây là vài clip mua vui của các em thí sinh, đúng là tuổi trẻ, lắm trò thật, mà phát hiện em nào cũng có màu hài và nham nhở, nhất là Uyên Linh và Mai Hương =))

19 thoughts on “Mùa Idol

  1. em cũng là fan của UL nữa nè. đọc những dòng của chị Zip mà zui quá xá đi vì rằng ko chỉ bản thân mình có những cảm nhận như thế, hầu như ai thích giọng hát của UL đều có chung những cảm xúc như vậy chị nhỉ?

  2. Em thật là “máu” đó. Nhờ em mà chị mới tò mò xem VN Idol, mới thấy UL hát hết mình như vậy. Chị hay thờ ơ với mấy cái ba láp ba xàm lém 😛

    1. Há…há…em nhịn cười không được vì cái từ “ba láp ba xàm” của chị. Ở nhà mẹ em thỉnh thoảng hay cằn nhằn ba em: “Xem chi mà mấy cái chương trình ba láp ba xàm đó!”…(^_________^)

    1. Cảm ơn chị :), năm nay em được nhận lời chúc từ chị là sớm nhất đó chị ^o^. Chúc chị và gia đình mùa giáng sinh an lành và một năm mới hạnh phúc chị nhé

  3. Hóa ra ko chỉ mình mong chờ đc cầm trên tay đĩa của UL nhỉ 🙂
    Đúng là rất lâu mới có 1 ca sĩ khiến ng ta mong chờ đc nghe tiếng hát của cô ấy như vậy

      1. :D, đc một năm rưỡi thì gọi là mới hay cũ ạ
        em đang nghe lại UL rồi nghịch nghịch cái wp thế nào mà lại nhảy vào đây. Em cứ tưởng chị zip bằng tuổi em cơ, hí hí

      2. Một năm rưỡi mà ít posts thì chắc gọi là mới nhỉ :p

        Chuotnhat oi, em làm chị cười tí tởn nãy giờ vì… sung sướng, chị á, già rồi nghe, chị giờ gấp đôi teen rồi em à, hix

      3. ớ, đính chính đính chính, vụ ít posts là chị nhầm, hix, tại giao diện của em chị chưa quen nên tưởng có nhiu đó entries à, hì hì. Sorry em nha.

Leave a Reply

