Đà Lạt và hoa trong vội vàng…

Từ nhỏ tôi đã không thích thú gì với Đà Lạt, nguyên nhân là tôi bị say xe  nên chỉ cần nghe đến đi bằng ô tô là hãi hùng rồi, đừng nói đến đi 8 tiếng để đến nơi. Cái  không thích nữa là vì cái tên “thành phố tình yêu” nó cứ hàm ý là đi tới đó bằng số lẻ là vô duyên rồi, nhưng nói gì thì nói, nguyên nhân đầu tiên nó to hơn nhiều. Sau này “già” rồi thì mới biết bệnh say xe là vì sao và có thuốc tiên xuất hiện, thế là từ đó zip ta tung tăng đi bụi bằng ô tô, là lá la. Chuyện, đi Gia lai – Kon Tum 13 tiếng còn không sao nữa là 8 tiếng 😀

Lần rồi đi Đà Lạt chủ yếu có công việc, sau đó tranh thủ ở chơi 1 ngày nên cái sự bụi đời nó không có. Nhưng Đà Lạt có cái hấp dẫn khác với tôi là hoa khắp nơi, hoa dại, hoa trồng, hoa trong vườn, hoa trong nhà kính, ôi thôi là mát hết cả mắt, dịu hết cả người. Lần này đi mới nghĩ lại, đúng là cách biệt của tuổi tác nó kinh khủng, khi xưa ta bé ta thơ, ta đi chơi Đà Lạt nhảy nhót lung tung, đi ngắm thác ngắm hồ chứ không thèm ngắm hoa. Ký ức lớn nhất trước khi đi ĐL chuyến này của tôi là cú ngã như cascadeur hồi bé tí, lăn từ trên đồi xuống dưới, giờ nhớ lại vẫn còn thấy gương mặt thất thần của bà dì khi lôi tôi lên 😀

Lâu rồi mới đi lại nên thấy trước mắt là đường xá đẹp hơn quá chừng, những con đường này có xe máy chạy thì có phải là tuyệt vời không nhỉ
P1090860

P1090864

Chỉ có cái hơi lãng là đi ĐL đúng vào lúc Hồ Xuân Hương đang bị hút nước đi để nạo vét, Hồ Xuân Hương nay trơ đáy cả ra, Vịt hay Thiên nga để chơi đạp ở nước đứng xô vào nhau vì không được dùng đến

Ho Xuan Huong

Nói chuyện hoa, đầu tiên là Dã Quỳ. Chuyến đi Gia Lai đã thấy Dã quỳ nhiều, đi Đà Lạt thấy Dã quỳ còn nhiều hơn nữa. Có những con đường Dã quỳ mọc đầy, vàng rực nên cái se se lạnh khi đi xe máy cũng thấy ấm hơn đôi chút.

P1090872

Con gái chắc là ai mà chẳng thích hoa, tôi cũng thích nhưng riêng mục nhớ tên hoa thì tôi bó tay, trừ một vài loại rất thông dụng chứ còn lại thì chẳng biết được hết 😦

Hoa dại ở khách sạn, chỉ biết mỗi hoa ở giữa tên là Hoa vãn anh (Hydrid Fuchsia) (tks bạn Hạnh và Chip nhìu nhìu ^0^)

24

Hoa Dai

Hoa Lưu Ly (Forget-me-not)

Forget-me-not

Phong Lữ  (Geranium)

Phong Lu

Alibe (Hoa xô đỏ ? – Pineapple sage)

Alibe

Cẩm Tú Cầu lúc nào cũng duyên dáng và xinh đẹp

Cam Tu Cau

Hoàng Long Nhả ngọc (Shrimp Plant)

Hoang Long Nha Ngoc

Vườn cúc

Hoa cuc
page

Vườn hồng

Vuon hong

Lần đầu tiên tôi được đi vào nhà kính trồng hoa, cảm giác rất dễ chịu. Khi tôi vào, chẳng ai hỏi han gì cả, cứ như mọi người đã quen với việc khách vào thăm quan rồi.

Mam hoa

Hoa Dâm Bụt, trong 2 loại hoa Dâm bụt này, tôi thích loại hoa đỏ nho nhỏ hơn, chỉ vì nó gắn liền với 1 phần ký ức trong khu vườn của ông ngoại ngày xưa 🙂

Hoa Dam But 2
Hoa Dam But

Và ngạc nhiên khi cây đào đã có hoa và nụ

Hoa dao

Hoa Sim, nghe “danh” bấy lâu mà nay mới biết hoa sim là hoa này 😦

Hoa sim

Hoa Móng Cọp

Hoa mong cop

Hoa Giấy

Hoa Giay

Hoa mắc cỡ…
Hoa Mac Co

và lá mắc cỡ, hí hí, hễ tôi gặp lá mắc cỡ ở đâu là tôi phải gảy gảy cho nó co lại bằng hết :”>

La mac co

Và Đà lạt thì không thể không có Mimosa

Mimosa

Hoa Trà Mi

P1100145

Còn bao nhiêu loại hoa khác xinh đẹp không kém mà tôi không biết tên tí nào, cho nên nếu ai đó biết thì nhắc giùm zip cái nhe

Hình 1
P1100162

Hình 2
P1100110

Hình 3
P1100110

Hình 4 – Bóng nước (Impatiens/Sultana/Balsam)
P1100078

Hình 5 – Mao Địa Hoàng (Foxglove) (?)
P1100046

Hình 6 – Daylily
P1100031

Hình 7- Hoa bất tử (Globe Amaranth)
P1100023

Hình 8
P1100019

Hình 9, hoa này trông đến lạ ngộ, nhìn giống điếu thuốc đang hút quá luôn á
P1090932

Hình 10 – Hoa sống đời (?)
P1090936

Hình 11
20

Hình 12 – Hoa Thủy Tiên (?)
5

Hình 13, cái hoa này nhìn giống cái quả phật thủ sao á!???
P1100173

Hình 14 – Địa lan
P1100039

Dâu tằm
P1090877

P1100057

Đi trong vội vàng nên chỉ thăm quan được mỗi Suối vàng. Phải công nhận là Đà lạt dù rằng nhìn thoáng qua thì cũng như vài nơi khác, nhưng khi đứng đó ngắm cảnh, lại thấy có 1 nỗi buồn man mác thế nào đó, một nét buồn lẫn vào trong cảnh

P1100131
P1100119

Tôi có việc đi ngang qua một vườn hồng, và là lần đầu tiên được tận mắt nhìn thấy 1 vườn hồng rộng đến vậy mà … không ai thèm vào hái :O

P1090915
P1090896

Tôi rất thích tấm này, cảm thấy rất Đà lạt
P1100041

Thiền Viện Trúc Lâm hiện giờ đã rất to và đẹp, khác với hồi xa xưa lần đầu tiên tôi đến, nhưng khi đó hồ Tuyền Lâm trông dường như rộng hơn rất nhiều, và bình yên hơn rất nhiều

Ho Tuyen lam
Thien vien truc lam
P1100169
P1100004

Và điểm dừng chân sau cùng, Nhà thờ con Gà

P1100189

Nha tho con ga

Đà Lạt trong 1 ngày vội vàng, có cái lãng mạn, có cái duyên dáng rất riêng. Khi tôi viết đến đây, tôi còn 30′ nữa để chuẩn bị lên đường đi tiếp, đó là đi … Đà Lạt :D. Chuyến đi lần này, tôi hy vọng nhìn thấy một Đà lạt khác hơn, mạo hiểm hơn và trẻ trung hơn, hy vọng thế. Và như vậy, năm mới của tôi năm nay sẽ là giữa Đà lạt, thay cho thường lệ 🙂

Thế đây sẽ là entry cuối cùng của năm 2010. Hẹn gặp lại mọi người trong năm mới, hihi. Chúc mọi người và gia đình một năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc và các bếp luôn ấm nồng yêu thương 🙂

46 thoughts on “Đà Lạt và hoa trong vội vàng…

  1. hình 8 là Thạch thảo tím đó chị, nhưng mà hình như loại có lai nên cánh nhiều, chứ hoa Thạch thảo tím ngày xưa em thích thì ko có quá nhiều cánh như vậy. anyway, thích loại ít cánh hơn, nhìn nó mộc mạc

    1. Í, đi làm trên đó chắc thích lắm ha Mèo. Tui đi chuyến này nữa mới thấy thích thích DL đó, chứ hồi xưa nghe tới DL là tui chán lắm.

      1. hồi đó tháng nào cũng lên vài tuần…
        vui, nhưng…buồn vì lúc đó cứ mưa hoài
        nghĩ lại lúc cùng mấy đứa làm chung lên đồi ngắm mặt trời lặn, đi ăn hủ tiếu cay, chè hé…nhớ ghê!

  2. Like cái đã, đi nấu cơm rồi bình từng em 1. Dù gì thì bà Zip cũng đi ăn chơi cuối năm rồi, bả có thèm đọc cmt đâu…hị..hị…(^___^)

  3. Thích wá là thích, em đi ĐL nhiều lần rồi, lần gần nhất cách đây cũng … 5,6 năm, hic hic… Chắc fải đi lại wá!

    Cái “vườn cúc” của chị fải gọi là “vườn đồng tiền” mới đúng chứ nhỉ ^^ Hay nó là “cúc đồng tiền”? Vì hoa đó vẫn đc gọi là hoa đồng tiền mà.

    Các loại hoa ở bên dưới thì em ko biết nhiều.
    Hình 7 là hoa bất tử chị nhé, nó có nhiều màu, tím, vàng,…
    Hình 10 sao giống cây sống đời thế? Em tạm gọi nó là hoa sống đời nhé ^^
    Hình 12 có 2 tên, em thì hay gọi là hoa cát vì loại hoa này mọc được trên cát. Còn tên đúng thì hình như là hoa thủy tiên. Ko biết fải ko?
    Hình 14 là một loại địa lan 🙂

    Hết rồi, kiến thức có nhiêu đó thôi hà, hehe… Cuối năm ngắm hoa, thiệt nà thanh tao wá đi! ^_^ Chúc Zip đi dzui dzẻ và nhớ tiếp tục update tình hình nhá! ^^

    Year-end dzui dzẻ nà ^_^

  4. Chị đi ĐL không biết bao nhiêu lần nhưng vẫn thích đi nữa vì hoa ở Đà Lạt đẹp quá – đi đâu cũng có hoa mà hoa nào cũng thật rực rỡ. Chị cũng giống Zip : chỉ biết chiêm ngưỡng nhưng nhớ tên hoa thì chị thua rồi. Em đi mùa này là tha hồ ngắm hoa hén

  5. Em chào chị, lần đầu tiên comment ở blog chị dù đã đọc trộm bao nhiêu lâu rồi áh :”>.
    Thuở bé năm nào em cũng leo lên Đà Lạt vào mùa hè. Đi mãi nên phải nói là 7 8 năm nay không leo lên đấy nữa. Giờ có vẻ Đà Lạt nó… “du lịch” quá nên ngại lên 🙂 Nhưng đọc entry này của chị xong có khi chắc phải trở lại nơi đó quá.
    “Ký ức lớn nhất trước khi đi ĐL chuyến này của tôi là cú ngã như cascadeur hồi bé tí, lăn từ trên đồi xuống dưới” <– Đọc đoạn này thót hết cả tim chị ạ.
    Em thì chẳng bị say xe bao giờ, nhưng mà cũng tò mò muốn biết lý do của chứng bệnh này, nhờ chị tư vấn nhé :D!!
    Mến chúc chị một năm mới thật vui khỏe và hạnh nguyện ạ!

    1. Hi sweet chocolate (nick em nghe thấy ngọt quá ha 😀 )

      Thật ra du lịch lấn tới đâu thì đều làm nơi đó mất đi vẻ thanh bình vốn có của nó mà em. Như chị đi Sapa mấy lần, cũng dần dần không thích cái thương mại hóa sapa nhưng nghĩ lại, phải có du lịch thì mình mới đến đó dễ dàng được, chứ không thì cực chít, hihi

      Nói thế để ráng động viên em tìm lại nét đẹp của ĐL đó em 😉

      Vụ say xe thì chị chỉ biết mỗi bệnh của chị thôi, vì hồi đó chị đi là nôn vì chóng mặt và bị mùi xe, về sau chị biết là do tiền đình không tốt nên uống thuốc đúng bệnh, còn vụ mùi thì nhờ “trời thương”, sau này chị bị dị ứng mùi nên hễ đâu có mùi khó chịu là chị bị … nghẹt mũi, kể cũng tiện vì như thế sẽ không còn ngửi thấy mùi xe nữa 😀

      1. Hihi, nick ngọt là để bù cho con người thật sự nó đắng chằng đó chị ^^
        Để em tìm dịp trở lại Đà Lạt vậy 😉 Hy vọng là sau bao năm không đến thì Đà Lạt sẽ có vài sự thay đổi!
        Hehe, nhỏ giờ em đi xe, đi tàu, đi máy bay… chung quy là tất tần tật các phương tiện, em thấy bình thường lắm chị. Thế nên ai nói là nghe mùi xăng xe là muốn ói là em cứ lơ ngơ chẳng hiểu mùi đó là mùi gì. Âu cũng là cái may mắn ạ.

      2. Trời ơi, có phải là phát ngôn của một cô bé không ta, cái gì mà đắng với chả không đắng. Chị già thế này mà còn chưa thấy đắng, thì em có gì mả phải đắng 🙂

        Em không bị say xe quả là may mắn lớn đấy, chị mà được như em thì từ hồi sinh viên chị đã đi nhiều lắm rồi chứ không phải đợi đến bây giờ, hì hì

      3. Hic, cái này cũng không biết có phải là chứng sợ độ cao hay không, mà chắc là đúng. Em sợ cái gì mà dòm từ trên cao xuống lắm. Cả đi thang cuốn hay thang bộ mà hơi cao một tí em cũng sợ, em phải vịn vào người đi cùng thì mới dám xuống. Em luôn có cảm giác là em sẽ bị trượt chân lăn lông lốc xuống dưới dốc @.@
        Hehe, ngọt đắng là bản chất chị ui, nhiều người già rùi vẫn ngọt ngay ấy chứ đâu phải già là nó đắng đâu chị 😛

      4. Hì, vậy chắc bị sợ đó em. Mẹ chị cũng bị sợ độ cao, đi thang máy loại trong trong, nhìn ra bên ngoài được là mẹ chị hãi lắm. Thôi em chọn cái kayak hay trekking đi, cũng vui và challenge lắm í.

        Biết ngọt hay đắng là bản chất, nhưng mờ mình cố AQ 1 tí, cho nó dễ sống em à 🙂

        Chúc thêm lần nữa để mong sweetchocolate năm mới, dù có tí đắng nào thì vẫn nhận ra cái hậu ngọt ngào nhé (kiểu như ăn chocolate đắng í mà 😉 )

      5. Hehe, em cảm ơn chị nhé. Em đặt cái nick vậy là cũng hàm ý mong mọi người nhận ra cái hậu ngọt ngào của em đó chị 😉
        Để em tìm dịp đi thử cái vụ Đà Lạt giống chị xem sao. Biết đâu đi rồi thì sẽ hết sợ độ cao ta 😀

  6. Chị thì rất thích hoa dại mọc khắp nơi trên lề đường, trên mái ngói, trên hàng rào,…trong số những cái biết tên là hoa dã quỳ, hoa bìm bịp (đặc biệt là bìm bịp màu tím đậm đẹp lắm em )

    1. Em vừa google ra Hoa bìm bịp đó chị, hihi, nhìn thì quen mà giờ chị nói tên em thấy lạ hoắc à 😀

      Mà công nhận DL có nhiều nhà hoa không biết là trồng hay dại mà đẹp dễ sợ luôn chi há, em cứ nghĩ đi làm mệt mỏi về nhìn thấy vườn hoa đó là nhẹ nhàng liền, chứ không như ở SG mình, hix hix

  7. em thích nhất là ĐL, dù mọi người hay bảo ĐL có gì vui đâu mà đi, nhưng thực sự lên đó là thấy thư thái liền, thích cái không khí mát mẻ và hoa thì luôn rực rỡ.

    Bà zip kia, dạo này theo bà H làm tan nát con tim tui hoài hà nhe. Tui buồn tui tủi tui khóc hu hu hu hu nè, cơ mà rồi mình sẽ có ngày gần bằng bả không lo không lo ha ha ha ha, nhưng cái vụ hình nhỏ chèn vô hình lớn thì làm ơn chỉ dùm lúc này đi để tui khỏi mò mẫm rờ rẫm mà vẫn không biết làm hì hì hì

    1. dà, vậy tui là người ngược với bà đó, tại giờ tui mới thích thích DL 1 chút, hihi

      Tim bà tan nát chỗ nào, bà nói hoa hậu hun dzô chỗ đó là nó lành hà, đừng có lo :D. Nhắc tới hoa hậu, hum nào offline đêeee bà ơi

      Vụ hình chèn thì tui xài photoscape, xài dễ ẹc à, tui dốt hi-tech mà còn xài được mà. Để tui gửi email cho bà nha.

      1. sao chưa thấy hồi âm thư gửi đi mấy lần? mà hồi âm chưa thấy hí hí hí …. bà nên chỉ sớm sớm cho tui vì tui đây là nằm trong số bét nhất của tầng lớp low tech nữa đó bà ơi

      2. Ủaaaaa, tui gửi lâu rồi mà :O, bà vẫn không nhận được hả. kỳ ta. Để tí tui gửi lại coi nha, gửi xong tui sms cho bà.

        PS: ngoài cái header, bà con ghét cái gì ở tui nữa ko 😉

      3. bà nó ơi tui nhận được rồi nên bà nó cứ yên tâm mà ăn Tết nhe. Bà có nhiều cái để tui ghét lắm ngoại trừ cái header chẳng hạn như bà mà ra bài nào là tui phải ngồi đọc, mà có được đọc bình thường đâu, vừa đọc mà vừa cười mới ức chứ … ức là sao đầu óc người ta viết gì mà hay thế rồi đâm ra ghétttttttttttttttttttttttttttttt

  8. Nghe don Hong DL chat lam nen it ai an… nen khong thay ai hai la vay… Cai nay nghe dan DL noi chu to chua co thu qua.

    De qua Tet ranh roi to bo sung may cai ten hoa cho cau.

    Con bay gio, du cau dang o dau & dang lam gi to cung muon chuc mung Nam Moi 2011…kha…kha…(^__^)

    Nam Moi VAN SU NHU Y! (^_____^) ngan gon & du day nhieu do di hen, Tet Nguyen Dan chuc tiep tuc…kha…kha…(^__^)

    1. Chúc mừng năm mới cậu nhé, chúc cậu và gia đình nhiều sức khỏe, niềm vui cứ luôn lung linh trong nhà nhé 😉 (ý mềnh là cứ tiếp tục chụp hình nhiều từ tầm này … trở lên đó mà 😉 )

  9. Mình đi ĐL một lần cách đây 8 năm rồi, thích lắm, đọc bài của Zip lại thấy thèm đi ĐL. Chúc bạn Zip năm mới hạnh phúc dzui dzẻ.
    ( cho hỏi nhỏ tí : thuốc tiên là thuốc gì vậy Zip, mình là chuyên gia say xe nên không dám đi đâu hết )

    1. Cảm ơn Dream, chúc bạn năm mới vui vẻ và hạnh phúc 🙂

      Vụ say xe, thật ra là mình bị tiền đình nên uống Stugeron mỗi khi đi xe thôi là được. Hồi trước mình chưa biết bệnh nên cứ uống thuốc chống say xe gì đó, chẳng ăn thua, vừa bị buồn ngủ mà vừa say xe, nên hồi đó nghe đến ô tô là hãi lắm 🙂

      Chúc Dream tìm được thuốc tiên để thả sức vi vu nhé

  10. Bổ sung tên hoa cho bạn Zip & những ai yêu hoa cỏ…heheh….(^__^)

    ♥ Hoa dại ở KS, hoa chính giữa mà Zip gọi là “hoa lồng đèn” ấy, hoa này cũng cùng loại với hoa mà đợt Dím vừa chuyển nhà chụp giới thiệu 1 vòng quanh nhà cho mọi người nghía í… Hoa đó tên là Hydrid Fuchsia – tên Việt gọi là HOA VÃN ANH, chứ hẻm phải lồng đèn…(^__^) Tớ nhớ hoa này rất rõ vì là hoa này rất thu hút mấy em Hummingbirds (chim ruồi) – loài chim duy nhất có thể bay ngược ấy…(^__^)

    ♥ Hoa Forget-me-not còn được gọi là hoa Lưu Ly, tên Anh là Myosotis.

    ♥ Hoa Phong Lữ có tên Anh là Geranium hay còn gọi là Crane’s Bill

    ♥ Hoa “Alibe” tớ nhìn sao giống cái hình 1 cậu post phía dưới quá à? Nhìn không rõ lắm, nhưng cả 2 rất giống loài Salvia Elegans, còn gọi là Pineapple sage, tên Việt là hoa Xô Đỏ, cái tên Anh có chứ sage là do lá giống loài sage – lá dùng làm gia vị. (^__^)

    ♥ Hoàng long nhả ngọc tớ mới biết cái tên Việt “kêu rùng rợn” của nó đó, vì tớ chỉ biết tên tiếng Anh họ gọi là Pachystachys Lutea, hay đơn giản là Shrimp Plant <~ từ con tôm thành con rồng hay thiệt hén!…khà..khà…(^__^)

    ♥ HÌnh 2 & 3 là giống nhau mà tớ quên mất tiêu tên roài…hehe…mùa hè rồi có trồng mà quên pà nó roài… 🙂

    ♥ Hình 4: gọi là cây Bóng Nước (?), tớ không chắc tên Việt, chỉ biết tên Anh người ta gọi là Impatiens/Sultana/Balsam… <~ Hình 12 cũng là 1 loài khác trong họ này.

    ♥ Hình 5: không chắc nha vì không rõ lắm nhưng tớ thấy rất giống Mao Địa Hoàng, tên Anh là Foxglove.

    ♥ Hình 6: là Daylily, 1 loài lily, tớ không biết tên Việt. Tớ cũng có trồng loại này.

    ♥ Hình 7: đúng là hoa bất tử như Chip nói, tên Anh họ gọi là Globe Amaranth.

    ♥ Hình 9: "điếu thuốc lá" của cậu, thoạt đầu tớ nghĩ là Honeysuckle (tức là hoa Kim Ngân) loại mà trẻ con hay hái hoa rồi hút mật hoa ấy, nhưng mà không phải vì Honeysuckle thường nở hoa thành từng chùm – tức có 1 chùm mấy "ống điếu" luôn…heheh…

    Hết vốn, "từ điển" nhà tớ đến đây thì bí roài…(^___^)

    1. Ô là la, sướng thiệt, update 1 loạt luôn 😀

      Cảm ơn bạn Hạnh nhìu nhìu nghe, mắt đang tít cả lại vì “thung thướng” đây

  11. còn thiếu dâu tây chị Zip ah! bông nhiều quá hoa cả mắt. cũng có vài loại em đã từ sờ, ngửi, bạo lực hơn nữa là ngắt lun. hé hé. nhìn dâm bụt nhớ hồi nhỏ quá chị ah.!

    1. Ừa em nhắc chị mới nhớ, nhưng mà lúc chị đi chị hổng thấy cây dâu tây em ui 😐

      Cái hành động ngắt hoa nó còn tùy, ngắt 1 cánh để ngắm khác với ngắt cả bụi chớ em nhỉ, con gái mình ngắt 1 cành ngắm hoa thì coi bộ dễ thương í chứ :”>

    1. Dạ em mua gần 5ky rùi chị ơi, đang ngâm để lấy “thuốc ngủ” cho U em í, hihi.

      Vụ làm mứt em cũng bắt chước chị, chắt lấy nước còn dâu thì làm mứt, nói vậy chứ em vẫn chưa làm 😀

  12. Lâu lâu được ngắm một loạt hoa ĐL thấy thích ghê! Mà, có phải cái vụ té kia đã “ám ảnh” cậu trong các giấc mơ khi bịnh ko nhỉ?

  13. Tớ nhớ tên hoa tệ cỡ…cậu trở lên 😛
    Kiểu này mình sẽ có bài tập…luyện trí nhớ bằng tên hoa…hihihi…

    Từ điển hoa Hạnh ơi, hình 12 có phải là hoa Thủy tiên ko vậy?

    1. Hình 12, H có trả lời chung với Hình 4 đó. Cùng 1 họ hết đó nhưng không phải Thủy tiên. Hoa Thủy tiên hồi trước H có giới thiệu bên blog đó “Hoa Thủy tiên tiễn đông”, mọi người nhớ không? Và lúc đó Zip cũng nói là “tưởng hoa Thủy Tiên là hoa khác cơ!”….đấy, theo như H biết thì hoa đó mới là Thủy tiên. Mà nhiều khi theo vùng miền, người ta gọi khác cũng không chừng….heheh… (^__^)

Leave a Reply

