Tiramisu gốc cây :)

Hôm nay ngồi xem ảnh cũ, mới nhớ ra chưa “khoe” cái tiramisu gốc cây hồi Giáng sinh, bánh làm theo yêu cầu của chị đứa bạn, tặng sinh nhật con trai. Cu Tí sinh nhật sau giáng sinh 1 ngày nên ông già Noel vẫn chưa đi đâu xa ….

Công thức vẫn như cũ! Toàn bộ đều là tiramisu cả, gốc cây cũng nhân kem cheese. Cũng phải nói thêm là cái “tiramisu giả” này từ creamcheese luôn được mọi người tiêu thụ tốt hơn bằng marscapone. Chỉ có điều kem tiramisu dễ chảy quá chừng, chụp hình vài tấm thôi là kem đã mềm ra mất rồi, đến khi giao bánh cho nhà bạn xong thì cái bánh bị nhùn đi hẳn 1 khúc 😦

 

 

 

15 thoughts on “Tiramisu gốc cây :)

  1. Chồ ôi, cầu kỳ vậy hả Zip? là cậu phải nướng mấy cái đế bánh phải ko? phải làm 1 cái bánh cuộn rồi nướng 1 cái gato nữa nhỉ? kem nhìn mướt mườn mượt thèm quá chừng, hic hic… chít vì péo đấy!
    Những hình trang trí cầu kỳ ghê, ở đây tớ còn chưa đi ngó xem ở đâu có bán nữa kìa, hihihihi… từ hồi nào tới giờ mới ti toe mà, hehehe…
    Tớ thấy cái bánh này đẹp ghê đó cậu! 😀 xụp chắc vẫn đẹp! hihihihi…

    1. Hì, chẳng là trước đây nhà bạn tớ bị tớ đầu độc 1 quả tiramisu nên sau đó họ ghiền, ku Tí cũng ko ngoại lệ. Bởi vậy dù bánh bị nhùn nhưng lần đầu Tí được nguyên cái bánh là Tí thỏa mãn lắm rồi 😀

      Tớ làm đế như cách đổ kem bình thường, bánh cuộn thì làm phần kem trước rồi để đông lại (chừng 4 tiếng) rồi phun vào làm nhân, bên ngoài cũng thế.

      Nói đến đây tớ cũng thèm chẹp chẹp, dù béo nhưng hễ có cheese là mình ko dừng được !!!

      1. “bánh cuộn thì làm phần kem trước rồi để đông lại (chừng 4 tiếng) rồi phun vào làm nhân, bên ngoài cũng thế” Cái vụ này vẫn chưa thủng Zip ạ, nghĩa là sao hả Zip? kem với nhân là khác nhau à, thế trước lúc cậu cuộn cái bánh cuộn lại, cậu trét nhân gì vào trong thế?
        Tớ nhìn kem cheese nó bóng loáng lên thế kia là tớ đã thèm chít đi được roài, nói gì anh ku Tí được nguyên cả ổ, anh ý cho ai ăn thế nào là quyền của ảnh mừ, hihihihi…

      2. À, kem với nhân giống nhau cậu ạ. Nhưng cái kem lúc đánh xong thì nó chảy lắm nên không phun làm nhân bánh cuộn được, bởi vậy tớ cho 1 ít vào bao bắt bông kem rồi để cho nó đông lại, sau đó mới làm bánh cuộng rồi phun kem vào [mình giải thích thế này bạn í có hiểu nổi ko nhở 😦 ]

        Tớ còn thèm nói chi là cậu, hì hì. Anh ku Tí trước giờ toàn ở chế độ ăn ké, lần nay anh í mới được 1 ổ nên ảnh chắc mắt cũng tít lại vì thung thướng!!!

    2. à mà quên, đồ trang trí tớ nghĩ bên cậu còn đẹp hơn nữa cơ, nhưng mà cậu ơi, vì tơ không biết bắt bông nên đành phải lấy cái đó che lấp, chứ cậu thì cần gì :|. Tớ đang âm mưu sẽ bắt chước bánh vẽ hình đó, hy vọng khả dĩ hơn bắt bông kem cậu ạ

      1. Lạ nhỉ, tớ cứ nghĩ bên cậu phải nhìu lắm í, hay là cậu chưa biết chỗ thôi, chứ biết chỗ thì đừng có show hàng ra như bà H., hix, có lần nào bả chụp cửa hàng bán đồ làm bánh, trời ơi là chết mê chết mệt với vụ đó. Haizzz

  2. Dziết chữ hết giống giun dế roài đó Zip…Bà cũng siêng trét kem khủng khiếp luôn há! Nhìn rất là hoành tráng, cho nên tớ nghĩ có bị sụp chút ít cũng không hề hấn gì cả…khà..khà…(^___^)

    1. Hí, thêm 1 con nhạn :D. Kem tiramisu đổ khuôn rồi chờ đông cậu ơi, ko có chà gì hết. Tớ vẫn sợ vụ chà láng bánh kem lắm cơ.

      1. chữ viết trên bánh thường “nghệ thuật” chút…bay bay bướm bướm (rủi có hư cũng tưởng là do nghệ thuật???nó vậy )
        chứ bà dùng cách viết chân phương thế thì tui cầm viết viết trên giấy A4 ko hàng ko lối thì tui ko biết viết sao cho nó xong nữa là trên bánh kem 😛

Leave a Reply

