Rum coconut marble chocolate cake

Sài Gòn sáng nay có mưa, có sương nặng hạt, 8h sáng mà cứ như chưa 6h làm một đứa ngủ dậy trễ hơn bình thường vì tưởng còn sớm :|. Nhưng không sao, căn bản vì không phải đi làm nên 8h hay 6h gì mà chẳng như nhau. Và ý nghĩ đầu tiên bỗng xuất hiện là làm-bánh, bỗng thèm cái vị dừa nên rị mọ đi tìm công thức…

Và đây, sau công cuộc tìm kiếm thì sản phẩm ra ràng

Rhum coconut marble chocolate 1

Bánh có vị rượu rõ nhất trong tất cả các lần tôi làm bánh có rượu, những lần trước, có lẽ làm bánh bông lan và cho ít rượu nên sau khi nướng, chẳng còn mùi gì cả. Nhưng “ác” cái là mùi rượu thơm hơn nên mùi dừa lùi xuống hàng yếu thế, hihi, bánh này chỉ dành cho người nhớn ăn thôi, chứ các cháu nhi đồng thì thôi chịu khó dùng cái khác vậy.

Cách làm rất dễ, bánh xốp là do bột nở (baking powder) chứ không phải do đánh trứng, nên  nhà nào như nhà cô Chip không phải lo lắng nếu làm bánh này đâu :D. Chỉ hiềm nỗi, lúc đổ vào khuôn thì bột nhiều, thành ra cái khuôn hoa hoét nó chứa không nổi, hậu quả là bánh chín không hết. Và sau nỗ lực chỉnh sửa, cái bánh cũng chín, dù trông rất ghê 😦

Rhum coconut marble chocolate 2

Nguyên liệu (theo zip thì công thức này có thể dùng cho 2 khuôn bunt nhỏ cỡ 15cm, cho nên nếu nhà ít người thì giảm công thức lại)

  • 1  cup đường xay
  • 330gr bơ, để ở nhiệt độ phòng
  • 2 trứng + 4 lòng đỏ
  • 2 1/3 cup bột mì đa dụng
  • 1/3 cup bột bắp
  • 1 tsp muối
  • 2 tsp bột nổi (baking powder)
  • 170 ml nước cốt dừa
  • 3 tbs rượu rhum
  • 2 tbs bột cocoa
  • 1/4 cup bột dừa

Cách làm

A. Dùng phới đánh nhẹ trứng cho tan đều, không cần dùng máy đánh trứng
B. Trong 1 thố, trộn đều bột mì đa dụng + bột bắp + bột nổi + muối
C. Trong 1 tô khác, trộn đều nước cốt dừa + rượu rhum
D. Trong 1 tô khác, trộn đều bột dừa và bột cocoa

Mở lò 180 oC
1. Dùng máy đánh trứng, đánh bơ và đường đến khi hỗn hợp nhạt màu.
2. Giảm tốc độ máy giảm xuống tốc độ vừa, chia trứng (A) thành 3 phần, từ từ cho vào bơ, đánh đến khi hỗn hợp đều.
3. Giảm tiếp tốc độ máy xuống mức nhỏ nhất. Chia hỗn hợp (B) thành 3 phần, hỗn hợp (C) thành 2 phần, từ từ cho xen kẽ vào hỗn hợp, bắt đầu và kết thúc bằng hỗn hợp (B). Khi đều, tăng tốc độ máy lên, đánh cho hỗn hợp đều trong vòng 30 giây. Lưu ý gạt phần bơ dính trên thành của thố để hỗn hợp đánh được đều.
4. Lấy 1/3 hỗn hợp vừa đánh, trộn hỗn hợp (D) vào cho đều.
5. Đổ một nửa kem trắng vào, rồi cho phần hỗn hợp cocoa đã trộn vào, rồi cho nốt phần bột còn lại vào. Đập mạnh khuôn vài lần để hỗn hợp dàn bằng mặt.
4. Nướng trong vòng 45-55′ hoặc đến khi xăm bánh thấy không bị dính vào cây thử là được.

Phần glaze (nếu thích ăn có vị chua)

Khuấy đều đường vào rượu rhum, tùy theo ưa thích vị chua mà  cho nước cốt chanh vào. Sau khi bánh nguội thì rưới nước chanh rhum lên trên bánh.

Rhum coconut marble chocolate 3

Lưu í một tí 😀

Nếu làm marble 1 lớp như  zip thì bánh có vẻ đẹp, nhưng thật ra khi ăn sẽ giống như ăn 2 loại bánh khác nhau. Nếu bạn thích ăn 2 vị trộn lẫn với nhau, thì nên chia bột ra làm nhiều lớp mable hơn.

Chúc mọi người ngon miệng!

25 thoughts on “Rum coconut marble chocolate cake

  1. Rất có cảm tình với cái vụ “lưu ý 1 tí” của bạn Zip, hihihihi… rất có ích cho người đang mày mò làm bánh, mình cũng nghĩ là thỉnh thoảng lại trộn 1 nhát vào nhau thì sẽ ko bị mỗi vị đi 1 đằng, nhỉ?
    Lúc đầu nhìn cái bánh, choáng, vì nó cao quá, hic… bông hoa khuôn rất đẹp nữa, bánh cao đến 10 phân ko hả Zip?

    1. Cảm tình à, hí! Thích … thích [mắt tít lại]

      Bánh cao cậu ạ, tớ chưa đo lại chiều cao nhưng mà phải cao 20 ấy :(. Là thế này, người ta đổ vào khuôn to để bánh nó thấp. Đằng này tớ … lười, tớ cho hết vào khuôn hoa đường kính chừng 15 cm à, thế là nó cao đội lên cả nóc, xong nó khét, khét nhưng ở trong không chín, thế là tớ “tối tạo” bằng cách gỡ lớp trên ra .. ăn trước, xong lại bỏ vào nướng tiếp. Nên cái vụ ghê nó là thế, mặt nham nhở thì …. tớ giấu biệt nó xuống dưới rồi. Chứ lật ra, thề, bà con lăn ra ngất hết.

  2. Hơ hơ… bánh như thế lày mà bạn bảo “rất ghê” là sao??? hic… Cơ mà cái khuôn hoa này í, nó ứ có đế, thì làm sao … đổ bột vào nướng nhẩy 😀

    Bánh thì tuyệt rồi. Trả lời câu hỏi cho tớ, bữa sau … tớ mần, khà khà khà =))

    P/s cái nữa, ko có rượu rum, tớ xài … rượu đế đc hem? 😀

    1. Bạn Chip xem giùm mềnh cái trả lời với Đào gia nha :(, quá xấu hổ vì bệnh lười nên ko dám nói lại.

      Cái khuôn hoa, tèn ten, ra chợ Bến Thành, mua 1 cái vài chục ngàn, khuôn hoa nhưng mà đế rời, thế mới “lạ” cơ chứ. Hết théc méc khuôn há 😀

      Vụ rượu, tôi khổ chị quá đi, tôi có uống rượu đâu mà chị hỏi thế. Nhưng mà ngta xài rum chắc là có lý do, cho nên khi nào đi thì tiện chi mua 1 chai rum VN nho nhỏ thôi, hình như hai mí ngàn à, để đó cho sẵn á. Xong vụ rượu há.

      PS1: tôi chờ bánh của chị nhá
      PS2: tôi hận chị vụ chị bôi xấu bọn tổ chức bên nhà mẹ Ổi nhá. hừ

      1. Khì khì khì… Thì ra bạn này cũng fải “tối tác” lúc … mần bánh như miềng, khì khì khì… =))

        Bữa nào tớ sẽ đi mua cái khuôn hoa + 1 chai rum hai mí ngàn, haha…

        Tôi là tôi chả bôi xấu ai vì tôi cũng là… thư ký bọn tổ chức nhá. Nói thế để biết là tôi nói rất … khách quan, haha… Bọn tổ chức “thù dai” thiệt! 😀

    1. vậy coi ra AX bà hợp chồng tui dzụ cụng ly, mà hợp tui cái dzụ chocolate này á…
      bà Zip: tui cũng đốt đuốc mà có thấy bánh nhà bà nó ghê chổ nào đâu????

      1. Ten ten, thêm 1 người. Bạn Mèo xem tiếp cmt với Đào gia nha, hix, cái xấu mình giấu mặt dưới rồi 😦

    2. Tớ hồi xưa iu chocolate cực, về sau này thì lại không còn “ham muốn” như hồi đấy nữa. Nhưng loại chocolate truffle thì vẫn làm mình chết mê chết mệt đi được.

      Chờ bánh nhà cậu xuất hiện nha ^^

  3. Tớ ráng dò dẫm từng góc cạnh mà không thấy ra cái chỗ “ghê” của bánh!? Hay là ý cậu nói nó đẹp ghê gớm!?…hị..hị…(^___^)

      1. Ai biểu ko “thành thật” ngay từ đầu, cứ … giấu giấu diếm diếm mần chi nà 😀

        Nói chi thì nói, sau khi tối tác, cái bánh vẫn cực lung linh ^_^

      2. Đã bảo xấu thì phải giấu mà lị 😦

        Mà nó vẫn lung linh là nhờ cái khuôn 6 cánh cứu vãn, hình thức bù lại mà =))

    1. Dạ, để em tóm tắt lại:

      Tiêu chuẩn: khuôn đường kính bự

      Em chị: không có khuôn bự, có 2 khuôn nhỏ + lười = bánh khét + nham nhở + xấu hổ + giấu tiệt.

      Dạ, là thế ạ 😦

  4. dạo này “kiêu” thế nhở, bánh nở form hình hoa đẹp thế kia mà bảo là ghê là sao?

    Cứ nằm nhà vỗ béo được vài hôm lại thấy phượt đâu đó nên em tôi mãi trông vẫn mảnh mai thế 😀

    1. Hí hí, cho em xin từ kiêu nha chị, em cất luôn để lần sau chị không nói em kiêu nữa :p

      Hix, đợt rồi ở nhà đang có nguy cơ béo lên thành heo thì đi chơi, gặp phải 1 lũ toàn ăn cay chi ạ, em đi đợt rồi về sụt mất 2,5 ký. Ức chế kinh khủng. Giờ về em ăn bù =))

    1. Bánh xinh không [mắt chớp chớp], cái khuôn đó Dím, vì nghĩ rằng tớ mà xài luôn cái khuôn của cậu thì tớ …. lười rửa nên cuối cùng nó cao vời vợi thế đấy, hihi

      Khi nào mình có thể gửi cho bạn í cái khuôn xinh tươi này được đây 😦

      1. Đọc cái đoạn cậu đem bánh ra ăn rồi cho vào nướng tiếp mà ko nhịn được cười. Sao mà giống tớ vụ lười rửa khuôn thế! Tớ đang kiếm loại khuôn nào bỏ vào máy rửa chén được đây này…

        Khi nào mình hẹn cà phê thì đem khuôn cho tớ luôn nhé 😛

      2. Há :O :O :O

        Rồi rồi, nói trước tớ thế để tớ biết đường mà còn …đỡ. Nhỡ đâu 1 ngày nọ có 1 “em” gọi bảo “cafe giao khuôn” thì mình còn biết đường mà lần, hehe

Leave a Reply

