Cuối cùng là giờ gì…

[Tách riêng khỏi entry trước vì hình như chủ đề này còn hot hơn chủ đề cũ 😦  ]

Cái vụ Giờ trái đất gì đó, đó giờ nghe thôi nhưng không chú tâm lắm, nhưng bao giờ sau những sự kiện thế này lại thấy bực bực, khi hôm sau đầy rẫy trên báo những tin tức và hình ảnh thế này

Trang nhất VNExpress: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/03/tuong-nho-nan-nhan-nhat-ban-trong-gio-trai-dat/

Trang nhất báo Thanh Niên: http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110326/Huong-ung-Gio-Trai-dat-trong-mua-va-ret.aspx

Khả dĩ hơn, báo Tuổi trẻ có cách đưa tin khác mà zip thấy có-vẻ ổn hơn

Bảo bực mình là vì một việc tốt đẹp đôi khi được đẩy ra thái quá, Giờ Trái đất là để Tiết-kiệm-điện-năng và giảm khí CO2, và những gì mà mọi người hay làm trên báo là Tắt đèn và Đốt nến, giăng Băng-rôn, Khẩu hiệu, tệ hơn là đốt Nến trong cái hộp bằng GIẤY, mà zip đoan chắc là sau đó chiếc hộp đẹp đẽ đã được IN BẰNG MỰC (máy in Laser khi in sẽ thải ra môi trường loại khí cũng độc chẳng kém gì thuốc lá)  sẽ chẳng dùng để làm gì cả. Kết luận là ta tiết kiệm điện năng để tăng cường sinh ra CO2 và  khí độc hại, sử dụng giấy và sản phẩm từ  năng lượng hoá thạch nhiều hơn.(!)

9 thoughts on “Cuối cùng là giờ gì…

  1. Từ bạn vnone

    “:) vẫn là 2 mặt của 1 vde. Cái chính là sự kiện này đã khiến mọi người nhớ đến, suy nghĩ và hành động theo lời kêu gọi. nếu chỉ than vãn mà ko làm thì cũng đâu có tốt lên. Theo tôi thì mục tiêu chính của sự kiện đã đạt được.”

    1. Thành thật mà nói thì mình không biết là việc kêu gọi này có ảnh hưởng thế nào, chứ với mình thì nó không có hiệu quả mấy :(. Nhiều khi thấy các shot quảng cáo về việc tiết kiệm nước hay điện lại hiệu quả hơn nhiều, cá nhân mình thấy vậy.

      Đúng là việc kêu gọi giờ TĐ mục đích là tốt, nhưng mà nên là 1 chương trình lâu dài hơn là biến nó thành 1 kiểu lễ hội như thế này. Và cuối cùng, quên mất chưa chào bạn Vnone, cảm ơn bạn đã ghé blog của mình nha 🙂

  2. Từ MaBư Béo

    “Ưm, năm trước đi qua mấy nhà hàng cũng thế, tắt điện tối um nhưng thắp rất nhiều nến để đón khách.
    K thấy đỡ hơn tẹo nào…”

  3. “Concept” thì tốt, việc kêu gọi là tốt và rất tốt. Nhưng vấn đề là phương thức thực hiện lại ko như mong muốn…

  4. Haiz, vĩ mô quá! Tớ…vi mô thoai à, mỗi cá nhân tự ý thức thoai: ví dụ, thay vì ăn nguyên con gà thì mình ăn đùi & cánh thoai, chẳng hạn. Và thay vì lướt web viết đến mấy cái blog như bà Lan – mẹ Susie thì mình xài 1 cái blog thoai…Đó, đại loại vi mô thế thoai!…khà…khà…(^__^)

    1. haizzzzzzzz … sao lại có tên mình trong này vậy chời! Cái dzấn đề nó nằm ở chỗ tui vốn tính chung thủy, đã kết hôn với em blogger và gây dựng một mái ấm rất là bắt mắt, rồi đột nhiên tui phát hiện ra tui có máu tám nên tui mới lân là lần dò qua WP, nên mới đành phải ôm đồm như thế. Bỏ em blogger thì không nỡ, mà bớt tám thì không đành nên mới vậy… chứ mấy vấn đề khác tui đây cũng tử tế lắm à nhe chẳng hạn như ống kem đánh răng được tui khuyến khích nên chồng tui vét nó tới nỗi mỏng le mỏng lét luôn rồi mới đem quăng thùng rác, hay là thỉnh thoảng tui nhờ ổng rước tui, đứng chờ ổng mà chưa thấy tới thì tui đi bộ tà tà một đoạn để đón đường ổng thế là đỡ tốn xăng một khúc đường há há há … đó tui cũng vi mô như ai chứ bộ

    2. Quên nữa tui còn huấn lyện hai đệ tử nhí của tui giờ đã tuyên chiến không tắm bồn mà chuyển qua tắm vòi sen đóa, mặc dù hai bạn í không hào hứng lắm nhưng cơ bản thì hai bạn đó cũng có ý thức là tắm bồn thì hao nước, tốn điện để bơm nước… lâu lâu thèm quá hai bạn nói mẹ lấy tiền trong con heo đất trả tiền nước đi rồi cho con tắm bồn nhé!… hic hic hic vậy có đủ vi mô không ta???

  5. Uầy, cảm ơn chị đã nói ra cái bức xúc mà chưa dám bứt nút của em. 2,3 năm nay rồi em phát ngán với cái kiểu đốt đèn “vì có đèn cầy thì mới lên hình ti vi được”.

    Rồi, tuy không liên quan lắm đến môi trường, nhưng sự kiện giờ trái đất ở trường em lại biến thành dịp “tâng công” của Đoàn trường, gây nên cãi vãi giữa các lớp. Dịp để đoàn kết thế giới mà lại thế …

Leave a Reply

