Ngày xửa ngày xưa, có một cái offline…

page

Chuyện kể là ngày xưa, xưa lắm rồi, đâu tận từ ngày hôm qua, trong một khu rừng nhỏ, có 6 cô thỏ “non” (thật ra một số cô ít non hơn các cô thỏ còn lại, nhưng tóm lại thì đều là non) một ngày nọ nhận được tin vui: cô thỏ “non” từ Hà Lan về chơi với khu rừng nhỏ. Các cô thỏ đều vui mừng tíu tít, nhắn tin bằng củ cà rốt cho nhau để hẹn đến một nơi mà các cô thỏ đều thích hoặc bị thích, quán ốc Kỳ đồng.

DSC_6875

Hẹn 6h30 nhưng cô Thỏ Chocolate đến sớm nhất, gọi mãi cô thỏ Zip mới xuất hiện. Trời chiều lòng thỏ hay sao í, lúc chiều mưa ồ ạt xối xả, thế mà lúc các cô hẹn nhau thì tạnh tạnh hẳn. Thỏ Zip thật là già nhừ mất rồi, cô Chocolate lúc gọi điện thoại bảo em đi xe Repsol, cô nghe ngay thành Mobilet. Đến nơi hẹn là mắt cô cứ đảo quanh tìm cái mobilet nào đó, thật may là không có và thay vào đó, cô Chocolate cười đầu tiên, chứ không cô Zip còn đảo tiếp thôi :-<

Tí sau, thỏ bông Kẹo xuất hiện, cô thỏ non thứ thiệt. Lượn vào khúc để xe hẹp hẹp 1 cách điệu nghệ, 3 cô thỏ tranh thủ tán dóc, và rồi… cô thỏ Dím  đã đến với rừng. Cô Thỏ đến từ đất nước hiện đại dzô cùng và cái cách cô dùng điện thoại mới thật là đáng yêu, bởi lẽ cô lọ mọ mãi trên điện thoại củ cà rốt mới biết phím gọi đi =))

Đủ tay, các cô kéo nhau vào quán, tranh thủ tiêu diệt ốc. Chưa kịp ấm chỗ thì cô thỏ non Lan quản lý Tin Tin và “hoa hậu” Susie xuât hiện, với 1 cái bánh kem bé xinh ^^. Ôi trời, 2 nhà thỏ Dím và Lan gặp nhau là bắn đầu bắn liên thanh, chẳng gì nghe thiên hạ đồn 2 nhà ấy đang tính chuyện sui gia hên gia gì đó …

Thế rồi, chị thỏ Mai tự-đi-xe đến nơi hẹn, ngạc nhiên quá, bởi lần nào gặp nhau chị thỏ Mai cũng có anh thỏ Mai chở đi. Chị í làm thỏ Zip tròn cả mắt vì cứ tưởng chi không biết đi xe :D. Chị thỏ Mai thật là đáng ngưỡng mộ, hic, vì chị đã kịp về nhà để nấu cơm nhà rồi mới đi chơi. Chị thỏ Mai, chị quả là tấm gương sáng cho em lau chùi í 😦

Cuối cùng, bất ngờ nhất là thỏ Dê Xù, em xuất hiện một cách dịu dàng và nữ tính không ngờ. Những lần trước thỏ Dê Xù phớt đời hơn nhiều, thế mà lần này em í làm thỏ Zip 1 phen bật ngửa vì sự thay đổi phong cách đó, nhưng mà trông Dê Xù đáng yêu hơn trước nhiều lắm í ^^

Và nói gì thì nói, vẫn nhớ tới lời càm ràm của 2 bạn thỏ phương xa, thỏ Đào gia thì càm ràm đòi hình offline, thỏ Hạnh thì hồi trước cứ nhắn “Cậu đi ăn ốc nhớ xem công thức để tớ làm nhé”, thế nên tớ post vài tấm khêu gợi trước nhé

Hột vịt lộn xào me

DSC_6857

Ốc mỡ xào me, cái món này chấm với bánh mì ngon lắm í, cả Zip và em Dê Xù đều thích

DSC_6855

Ốc móng tay xào tỏi

DSC_6852

Nghêu hấp xả

DSC_6847

Ốc len xào dừa, cái đĩa tầy huầy là tại ăn 1 hồi mới nhớ chưa chụp hình :p

DSC_6842

Chem Chép nướng

DSC_6840

Ăn có bi nhiu đó à. Thanh đạm lắm !!! Sau đó còn cháo hàu của Dím thôi nhưng mà tám quá quên chụp :”>

Ăn ốc xong, lại kéo nhau qua cafe đèn mờ =)). Ta nói, nhờ có flash nên mới sáng vầy chứ thiệt tình là đèn mờ

DSC_6885

Offine hội bánh nhưng không ai mang bánh handmade hết trơn á, may mà thỏ Lan mang theo 1 ổ tiramisu dễ thương như vầy, chẹp chẹp.

DSC_6881

Lúc vô cafe, Zip ngồi ngóng cái bánh miết à, mà ko có ai cắt hết, mọi người tám quá trời. Cái nhắc khéo thì thỏ Dím cắt bánh xong rồi… tám tiếp, không có chia ra dĩa, hic, thiệt tình, làm mình lộ hết cái bản chất hảo ngọt ra khi nhắc nàng … chia bánh :”>

DSC_6888

Ngồi tám từ hồi đâu 6h30 tới 9h15 xem ra không đủ thời gian, thỏ Dím phải chạy về chứ không mà tám thả ga, chắc là còn nữa…. há há

DSC_6874

PS1: tất cả danh xưng “thỏ” là vì Zip thấy vui với cái xóm blog này lắm luôn, gặp nhau lại thấy trẻ ra đâu nhiều nhiều tuổi, trẻ tới độ như vừa tới tuổi cổ tích 😀

PS2: theo nhắc nhở của em Kẹo, giờ tới tiết mục đố vui có thưởng :-))

Chuyện là hãng giày Biti’s vừa bán được 2 đôi giày giống-nhau cho 2 người xa-nhau, một ở VN và một ở HL. Vậy nên, đố mọi người đâu là VN và đâu là HL =))
DSC_6879

84 thoughts on “Ngày xửa ngày xưa, có một cái offline…

  1. Trời ơi là ơi, nường Zip ơi nường Zip, nường trưng các món mà me me me lên đầu tiên, ta nói chảy nước miếng ròng ròng luôn á…hụ..hụ… Tui “hận” mí người, ăn toàn món ngon món thèm chảy nước không à…hụ..hụ… 😦 😦 tui khóc cho ngập blog mí người luôn cho mí người hả lòng hả dạ…oa..oa..oa…hụ..hụ…hụ…hú…hú..hú….

    1. Mình đề nghị bạn Hạnh bình tĩnh, ngừng khóc và bình tĩnh, đâu còn có đó mà.

      Ốc sẽ vẫn là ốc, me vẫn là me =))

  2. Tui “hận” mí người vì cái dĩa hột vịt lộn xào me, nó dzã man ác đạn quá đi à…hụ..hụ…hụ…. 😦 😦 😦

      1. Khặc khặc khặc, em phải đọc những tâm sự loài cua biển hôm bữa của chị Hạnh của em kìa, ức chế lắm cơ =))

  3. Vui quá là vui Zip ơi, thỏ nào cũng xinh như thỏ nào hết á! Nhất là bạn thỏ Zip và thỏ Dím vì hai người làm tui thèm quá xá đi… cả đời tui hổng bao giờ dám mặc short hết á, giờ tui bị béo phì thì ước mơ càng xa vời….

      1. thì chị ứ có sợ mưa rơi … chị chỉ sợ người ta lăn quay ra vì quá kinh hãi đó chứ

  4. Tấm thứ hai từ trên xuống em Kẹo nhìn dễ thương nhất. Cũng tấm đó thấy bà trẻ hơn tui đóa bà zip (phải khen bả vì bả không trưng lên mấy tấm kinh dị của mình ha ha ha ). Túm lại thấy tất cả các tấm tui tám dễ sợ luôn hừ hừ hừ. Em dê xù ra dáng chân dài nhất nhất luôn,rất là hãnh diện cho nhóm tụi mình, nhờ có ẻm xinh xinh nên mấy thằng boy nó tận tình chụp hình dùm nhóm của mình ghê luôn hi hi hi Chị Mai thì nhìn rất là quý pháiiiiiiiiiiiiii…. em Châu thì nhìn rất là hiền lành dễ thương…. còn lại duy nhất bà sui của tui thì miễn bàn……….. haaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

  5. Hey bà Zip sao ai cũng là thỏ hết mà tự dưng tới tui bà cho thêm chữ non vô vậy????

    1. Chời, có người khen bả non mà bả không chịu là sao ta?…ak..ak… Hay là tại ăn ốc & hột vịt lộn nhiều quá nên nó bị lộn tùng phèo si nghĩ rồi hỉ?…hị…hị…(^___^)

      1. @Lan: hổng bít nữa, tui viết tự nhiên nó ra vậy đó, chắc lý do như bà Hạnh nói thôi à =))

  6. :”> canh me chị Zip bữa rày xin hình gốc mà chưa được nha nha nha. Share hình cho em dzí chị Zip oyyyyy!!!
    Hehe, ốc ngon, bánh ngon, làm hôm đó bà con ai về cũng no óc ách à. Ọp lai tiếp đi mí chị uiiii ^^
    Mà em bắt giò mẹ TinSie nhen, mí anh đẹp giai bàn bên chụp hình dùm nhóm tụi mình lúc chân dài Dê Xù chưa có tới nha! Si ra là bọn mình cũng hấp dẫn lắm dù ngoài Thỏ Zip ra thì mí em Thỏ còn lại ai chân cũng ngắn hết trơn =)

      1. Ôi may mình ko đi được, mình đi đc nó lại phong cho mình cái chức … Hội trưởng hội chưn ngắn, dựa trên … độ ngắn của đôi chưn thì …. *_*

      2. Nói gì thì nói, công nhận hôm đó em Kẹo chọn người ổn phết đấy, chị chỉ nhờ Kẹo sang đánh tiếng thôi mà Kẹo bốc ngay anh đó 😀

    1. Em định bắt giò mẹ TinSie nè mà có chị Chocolate nói dùm rồi ;)) Cái anh đệp giai nhiệt tình là do em chọn mặt gửi dzàng theo yêu cầu của chị Zip đó nha 8*) XNB cũng “hot” lắm đó không giỡn đâu 😛

      1. Có tuổi rồi nên chị nhớ nhầm em ơi, túm lại là nhiệt liệt hoan nghênh đôi tay vàng bốc trúng anh đệp giai của em nha!…. tuy chân không dài nhưng có tay vàng thì mọi sự cũng xuôi chèo mát máy phải hông phải hông…

  7. hic hic hom nay mới thấy chi Zip, nhìn cảnh off tự nhien em tủi thân dễ sợ. sau bữa mình đi ăn mình hong nhớ chộp hình há chi 😦 😦

    1. tủi thân gì mà tủi thân …. em hổng nhớ chộp hình đó là vì có đứa nó ham ăn quá mà. hí hí hí í

      1. ham ăn về một khía cạnh nào đó cũng có lợi mà em… nhất là trong hoàn cảnh 2in1 như em

      2. Bữa hổm ăn với 888 một cách… liên tục, ăn cho sập quán người ta luôn, lấy đâu ra đầu óc mà nhớ tới chụp hình nữa *_*

      3. @Lê Lan: cô nhỏ ơi, cô ngồi yên 1 chỗ tịnh dưỡng giùm tui đi, ghen tỵ cái gì. Hôm bữa cô về, cũng ko phải ít chuyện để mà nói đâu đó nghe, ở đó mà ghen tỵ, hí hí

        @Chip: công nhận bữa đó chị đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác về độ tự nhiên của xóm mình [nói xóm cho nó đỡ xấu hổ cho vài người ;)) ]

      4. Mà hình như khi k có 2in1 em van an như vậy đó thế mới chết k cơ chứ, ăn gì mà nhìn thấy là dòi ăn ak ak ak.

        Mà nói nghe chứ chi Zip chộp vào hình không có lừa tình nhá hé he 1he1

  8. Hôm nay thì mình mới lần đầu tiên nhìn thấy mặt 1 “chị”, thương gì đâu, hihihi…
    Mình thấy cái bánh có chữ gì như là “Mừng họp mặt” mình cũng thấy xốn xang cả cỗ lòng, sao mình chả có may mắn ý nhỉ? hic hic…
    Đã thế còn khoe “Tám, tám, tám…”
    Đã thế còn khoe me, me, me…
    Đã thế còn khoe Ốc, ốc, ốc…
    Đã thế còn khoe…
    …Ảnh, ảnh, ảnh…
    Ôi sao mà dã man…

    Cơ mà kêu ca vậy thôi, chứ thiệt tình là tuy có đôi chút ghen tị thật đấy nhưng mình vẫn mong xóm mình có nhiều buổi ọp ẹp như thế này, chả có mặt mà vẫn thấy hãnh diện làm sao, hehehe…

    1. Hay hôm nào, gia trang họ Đào làm thử 1 chuyến vi hành về “quê”, coi thử xem độ dã man có tới đây không? Tớ nghĩ chẳng tới đâu, nhà Đào ít nói bỏ xừ, có gì đâu mà tám 😉

      1. chiêu khiêu khích lộ rõ ra luôn kìa…. bà nói thế bả chẳng thèm nhúc nhích đâu, bà phải tăng cường thêm đồ ăn thức uống ngon lành và những câu chuyện hấp xì dẫn… nói theo kiểu đào lão gia là “máu ghê luôn” thì họa may bà ấy mới chịu hết xiết mà bay về ha ha ha ha

      2. Không phải chỉ khiêu khích ko đâu,
        Khiêu chiến, hè hè… đúng là khiêu chiến…

        Nhưng mà về lại ko gặp được nhà Tintin&Susie thì buồn lắm! hic hic…

  9. Hi..hi.. xem hình mà cũng thấy vui quá chời luôn, tiếc là chị hông đi được. Công nhận em Dê Xù khác lạ hơn trước đó nghen. Hôm may mới biết mặt Dím nè , bà con ai cũng tươi trẻ thỏ non hết trơn á. Nhìn mấy món nghêu, sò, ốc….mà thèm gi` đâu á.

      1. Chị cũng đở hơn nhiều rồi, vô blog em thấy không khí xôm tụ ghê, đủ mặt bá quan khắp nơi. Ai cũng vui khi thấy Zip trở lại blog.

  10. Ngắn gọn: Tôi hận! Rất hận! Rất … rất … rất …. hận!!!

    Tối đó đi làm về chạy trối chết để mua cho đủ đồ đem đi, cái gì cũng chờ nước đến … cổ mới … bơi nên cứ lụp chà lụp chụp, chỉ vì cái trip, vừa ko đi đc ọp iếc, vừa fai cancel một cái networking meeting khác nữa, hic hic *_*

    Ôi ta hận ta hận!!! *_*

    1. Mà fai nói, nếu ko fai vì cái ọp iếc này thì bà Zip đâu có xuất hiện trở lại vậy. Bởi ta nói bả ko xuất hiện thì thôi, giờ ló cái mặt ra là … giết người à *_*

      1. Em cũng đồng ý ạ ;)) Chị Zip “im im” vậy chớ xuất hiện một phát là từ chết tới bị thương thôi 😀

      1. ờ đúng rồi đó tung ta tung tầy mà còn kêu hận… không biết ai hận thì đúng hơn Châu há

      2. Chip đã tung tăng rồi sao??? nói đi là đi liền một mạch thế à??? ừ mà giờ mới hiểu vì sao Chip ko đến ọp được nhỉ? thôi cũng phải thông cảm cho nỗi lòng lo lắng của nàng về vụ chưn ngắn tay dài, tay ngắn chưn dài, nhỉ? hihihi…

      3. Thật chứ mấy cái chưn dài tay ngắn chưn ngắn tay dài nó gây ảnh hưởng tâm lý lắm í, hehe… =)) =)) =)) Cái nhà này … loạn xà ngầu thật!!! ^_^

      4. @Đào gia: Chip nó đã lượn về 1 nơi gần gần bà Hạnh rồi đấy, ko biết 2 nhà đấy có gặp được nhau cho bọn mình chiêm ngưỡng ko nữa

        @Chip: nãy đọc qua, chẳng hiểu sao vụ offline liên quan đến chân/tay/dài/ngắn, đọc lại hóa ra do cô đầu têu 😀

        @Chocolate: Chị cũng hận nó em ạ, nó vừa đi úc về, giờ lại tung tăng, mà cứ kêu khổ cơ, mình hận ko phải vì nó đi nhiều, mà hận vì nó bảo khổ :-<

    1. Dễ ẹc à, bà cứ xuất hiện cập nhật blog thường xuyên là hết choáng à! Mà tui nói bà cũng nên cập nhật blog thường xuyên chứ hổng thôi trình độ sử dụng internet của bà nó tụt hậu à…khà…khà…(^____^)

      1. Tui thấy chị H nói đúng đó bà Zip hí hí hí hí … bà làm sao mà xuống thành trình còi như tui là nguy nhá

  11. Tớ cmt để nhận giải thưởng đoán chân-dép nà. Đôi chân không sơn móng là của em Kẹo, đôi chân có sơn móng là của bà Dím. Nói rõ thêm đôi có quai màu cam cam là chân VN, đôi có quai màu nâu nâu đỏ là của HL…hehehe…bạn Zip trao giải cho bạn H đi…(^_____^)

      1. Chuyện gì nữa đây, bà đi offline tức bà nằm trong “bọn tổ chức” mà bà ghét không cho tui giựt giải đố thưởng là seo??? Sao unfair với tui vậy chứ hả??? 😦 😦 😦

      2. Để tui giải thích luôn cho bà trao giải cho tui bà khỏi ấm ức bực tức: bà Dím mặc quần short, em Kẹo mặc quần Jean, hình 2 đôi chân mang dép, chân ló cái lai quần jean ra thì biết của ai roài…

      3. Ban tổ chức cảm thấy không thể chèn ép ém giải của người này nên thôi quyết định tặng giải cho người có câu trả lời nhanh nhất, quan sát kỹ càng nhất, phân tích tỉ mỉ nhất và thường xuyên cập nhật coi phát quà, ý kiến ý cò của ban tổ chức ra sao nhất nên…. .teng teng teng tèng …. người chiến thắng lần này là bầu show yêu quý của chúng ta …. hoan hô … hoan hô… hoan hô

      4. Nè, hôm nay tui mới vào nha, chứ tui mà vào trước, tui cũng giật giải nha, hé hé hé… cái chưn bà Dím thò ra dưới gầm bàn kìa, chả cái quai dép màu nâu nâu đó thôi, chia điểm cho tui dzới nhá, bà Lan bà Hạnh nhá, nhá, nhá… 😀

      5. Rồi, giải thưởng là 2 cái hun hoặc bấu má (tùy tình huống) với M.A nhà Dím và Susie nhà Lan. Dzị nha, 2 bạn tự thỏa thuận chia giải đi nha =))

    1. A lô a lô, BTC xin mời chị áo đỏ về VN nhận giải ;))

      (cái ống quần em nó ló ra có chút xíu mà cũng nhận ra được hay vậy trời!!)

    1. chị mới quất thêm vài cái còm nữa nè cho em tái mét cái mặt luôn ai biểu ăn cherry mà còn khoe……………….. nói cho biết nhá ở sì gòn cherry cũng giảm giá rồiiiiiiiiiiiiiiii còn có 370k/kg chứ hổng phải bảy tám trăm như mọi khi hè hè hè hè

      1. Thôi ráng đi, vài tuần nữa tha hồ mà ăn cherry…trừ cơm!

        Và lúc đó rồi ngồi thèm nhớ thương nghêu, sò, ốc, hến, hột vịt lộn, cóc, ổi, me, xoài cát Hòa Lộc, chôm chôm, nhãn tiêu, sầu riêng, măng cụt, mít nghệ, mít dừa, mít tố nữ, hạt é, sương sa hột lựu, bánh bèo, bánh giò, bánh đúc, bánh tằm bì, nem chua, nem nướng, hủ tiếu gõ, hủ tiếu xương, bánh tiêu bánh bò, bột chiên, bò bía, bún măng, lẩu cá kèo, cá thu mặn chưng thịt, đậu hủ lướt ván, bún riêu cua, bún bò Huế, bún măng mọc, bún dọc mùng, bún ốc, bún đậu, bún chả, phở cuốn, bánh xèo, bánh gai, bánh ít, bánh nậm, bánh bột lọc, bánh tét, bánh chưng,….(^_____^)

      2. Bà Hạnh bả liệt kê cái list mà bả đang chết thèm đóa muh… hehe… Công nhận cái xóm ni 888 kỷ lục luôn!!! :))

      3. Ê mà tui ko có thích ăn cherry, hên thiệt luôn á. Mỗi lần ở nhà có ai mang về hay cho, mọi người xúyt xoa ăn, có tui với nhóc Cún lùn trong nhà ăn ko được tại mùi nó kỳ kỳ hổng có quen. Cho tui cóc chín tui ăn còn lẹ hơn cherry á, Hạnh ha, Lan ha =))

      4. Đỡ ghê mai mốt có ai cho tui cherry tui ngồi kế bà cho chắc cú khỏi sợ bị giành ăn ha ha ha

      5. Nhưng mà ăn cóc chín thì tui ngồi cách xa bà tám thướt để bà khỏi giành ăn với tui hí hí hí hí

    2. @ chị Hạnh: cái list chết người của chị đó, bữa giờ em đang ních đầy bụng đây hị hị hị

  12. Bữa nay chị mới mò vào đây được, đọc cmt mệt xỉu luôn. Công nhận 8888888888 thấy dễ sợ luôn :-). Bữa đó nói vẫn chưa đã hé hi hi. Đang tưởng tượng em H mà về thì chắc xập quán luôn cho mà xem khà khà. Zip ơi, còn tấm khoe chân của mà Dím chụp cho Zip đâu rùi he he

  13. Mẹ TinSie: giải đâu, giải thưởng đâu, giải thưởng “xào me toàn tập” của tui đâu, khi nào nường đi Canada nhớ xách qua rồi chuyển phát nhanh cho tui à…khà..khà…(^__^)

    Chị Hoàng Mai: em nói roài, “Hội dzã man hơn con ngan” mà tụ hội cùng em thì bọn chúng mình phải thuê cái xe bus í, chạy vòng vòng, ngồi trên xe la & nói cho bể nóc xe luôn chứ ngồi trong quán ảnh hưởng quán sá người ta tội nghiệp…hị..hị…(^__^)

  14. Tôi mời cả Hội dzã man con ngan vào nhà tôi đàm đạo tiếng Việt cùng chị em nhà tôi ạ….

    http://www.pigmonkey.net/?action=viewblog&blogid=687

    Thông báo, khi tới nhà mong mọi người đi dép lê, cắp nách chai nước đặng lót dép ngoài hiên ngồi nói cho xôm tụ, nói đã rồi tự mở chai ra uống cho nó … sành điệu, nhá!!! =)) =)) =))

    Cái hài kịch đàm đạo tiếng Việt này làm tôi đến là lăn ra đất mà cười… :)) :)) :)) Chết mất í…

  15. Hôm nay mới tỉnh người vô ngó lại hình. Bữa đó mặt cười vậy chớ người đang run lập cập, nhất là trong quán cà phê đèn mờ á. Bữa đó bị cảm mà ham vui nên vẫn đi. Ăn ốc xong là thấy người lảo đảo rồi mà vui quá, ko muốn về. Ngồi trong quán uống nước, uống nước cho ấm người lại, ko dám ăn gì thêm. Bây giờ coi lại hình, thấy vui và nhớ ghê vậy đó!

Leave a Reply

