Xóm Blog

Mình không nhớ mình bắt đầu chuyển qua WP chính xác là từ ngày nào. Trước thì dùng blog của yahoo 360, rồi 1 thời gian ngắn qua multiply, và bây giờ, hy vọng đây là điểm dừng chân cuối cùng, WP.

Mình rất thích giao diện của WP, nó đơn giản, thân thiện, dù tính tương tác không thể mạnh như Facebook nhưng WP vẫn luôn có cái gì đó thân mật hơn xét về chiều sâu. Các comment ở FB trôi qua tuồn tuột như nước đổ lá sen, nhưng các comment ở WP thì luôn dễ thương, nhất là đối với mình. Mình cũng không nhớ việc mình quen các bạn H., nhà Đào, nhà Dím, nhà Hoa hậu, chị Mai, chi Nhàn, em Kẹo, Chocolate, Dê xù, v.v… từ khi nào, nhưng có một điều luôn thích thú là khi nào đó mỗi khi một entry được post lên, mình biết các bạn luôn ủng hộ và bên cạnh mình. Không chỉ là blog làm bánh, không chỉ là blog đi bụi, mà còn là sự chia sẻ [đôi khi kèm theo sự nhăn nhở] của các bạn với mình luôn làm mình ấm lòng rất nhiều. Mình thích cái sự chộn rộn như vầy nè của những lúc có bạn về chơi, mình nhớ cái lần bạn Dím xách cho mình cái khuôn đến tận văn phòng cho, cả hội kéo nhau đi ăn ốc, đi pizza cả nhà với nhau, bla bla bla. Rồi như hôm nay nè, nhà bạn Sunshines có dịp về thăm quê lại là cái cớ để gặp nhau, dù cơn mưa chiều nay như là thử thách mọi người dzị đó, nhưng cuối cùng cả hội vẫn đến gần đông đủ

Chắc thành truyền thống mất, Ốc miết hà, tình thiệt là gặp xóm này lúc nào cũng cười ngoác miệng, nãy dòm thấy em Kẹo với Anna ngồi xoa xoa miệng vì mỏi cũng tức cười, thiệt là trẻ con quá đi, trẻ khỏe vậy đó mà công lực vẫn hổng bằng .. các chị =))

Thôi nói gì thì nói, có một mục tiêu để viết cái entry này sau giai đoạn xúc động qua đi, thì cơn ác nó lộ diện, chủ yếu là để hành hạ những “đứa” trong tổ xa mẹ [thiệt ra có 1 đứa ngay tại SG mà cũng hận không kém đâu]

Ốc gì quên tên òi, lúc mình tới thì còn có nhiu đây à

Đây thì Nghêu hấp xả

Đây thì ốc móng tay xào tỏi

Rồi thì ốc đỏ, cái vụ ốc đỏ là hay nhứt, tại lúc Kẹo gọi ra thì 1 đĩa có…4 con à, kêu nửa đùa nửa thật nửa đĩa nữa mà cuối cùng có thiệt. Chứ ko là cũng có chuyện oánh nhau rồi. Mà  Hạnh à, cậu phải ở đây bạn mới thấy mẹ Hoa hậu …hay lắm :D, tớ kể ra sợ bả mất hình tượng chứ tớ thấy bả càng lúc càng .. hay :-))))))

Trứng cút lộn xào me

Ốc len xào dừa nà, món này mà có hoa hậu là nàng mút biểu diễn cho mình coi rồi. Nay mưa quá thành ra mẹ nàng hổng có xách nàng theo, nói vậy để có ai đó ở Atlanta đừng có lên máu nha.

Cháo hào, cái vụ múc lên cho nó sexy là bà Lan làm

Xong cái giai đoạn ăn uống, nó tới đoạn hay hơn, thu tiền cá độ đá banh. Ta nói, chưa bao giờ mình cá độ mà đúng kiểu cơm tù như vậy hết á, đỡ ấm ức chút là dù sao thì trong danh sách đóng góp, mình chỉ đứng thứ…hai, sau mẹ hoa hậu =))

Tang chứng vật chứng đây nhé, còn mỗi phần đóng góp của cô Chip thôi, cô liệu xem đóng thế nào thì đóng coi cho được nhé

Đây thì các thể loại hớn hở, cứ như lần đầu tiên nhìn thấy… tiền ấy

Anna thì tít hết cả mắt , bé tí bé teo nhìn thấy tiền mà đã thế à [=))]

Ít ra cũng điềm tĩnh như em Chocolate

Thông báo là chỗ tiền thu được sau khi trang trải chi phí độ Ốc, thì thấy vẫn còn khả năng làm tiếp 1 độ khác, mà đang được zip đề nghị là karaoke. Chị Mai dù tới sau và dù chỉ ăn duy nhứt một con hào, nhưng cũng ráng đóng tiền cho được dù không nằm trong danh sách phải chung độ :)). Thay mặt cho cả nhóm, em xin đề cao sự đóng góp của chị cũng như nỗ lực bỏ tiệc chạy lấy quà, nhầm, lấy người của chị ngày hôm nay ạ.

Còn đây, hẳn có người ở đâu đó đang cười hehe khi món quà này đã được nhà hoa hậu giao cho mình, kèm theo bộ cupcake rất xinh mà hoa hậu chọn cho dì Zip. Có vẻ như, bộ cupcake của Atlanta sắp được mang ra xài trước …

Roài, chương trình quê hương chào đón em về tới đây tạm dừng, phần hai tại karaoke hoặc ở đâu đó sẽ được cập nhật sớm, dự kiến vào cuối tuần sau…

Hun mọi người :*

PS: Mình đã được nghe mẹ hoa hậu truyền đạt lại về nhiệm vụ mà nhà Dím, nhà Đào giao cho bả, dù chưa biết thế nào, nhưng mình rất cảm kích ^_^

78 thoughts on “Xóm Blog

  1. Trời mưa, nhiệt độ xuống thấp mà “máu” cũng cao ghê hén…hahah…report liền hén…hahaha….(^-^)

    Vậy hóa ra là cái nàng Chip Heo có 2 cái nón bảo hiểm chờ đợi mà rốt cuộc không tới ọp-lai được hả…khặc…khặc….(^___^)

    Bộ cupcakes của HH chọn cho dì Zip “mang dáng dấp & style” đám cưới à nghen. Kiểu này là dì Zip sắp lên xe bông nè..ta daaaaaaaaa….hahahah…. (^0^)

      1. Sao đọc cái vụ cơm nguội này mà ta nói nó… dzui ghê ak =))) Chủ tọa gì kỳ quớ àh, hok thèm tới chung vui. Trong khi chị Mai bận tóe khói chuyện gia đình vẫn ráng mò tới… hùn tiền. Chị Chip àh, chị phải xem lại đi nhoaaa

      2. Mình phải công nhận, nhỏ Chocolate công lực chém gió lẫn chém người của nó càng ngày càng đáng nể :-s

      3. Bị phạt ăn cơm nguội, lại vừa nhai vừa call 😦 Tới 10h mới thoát đó 😦 hic hic… Dzậy là “ác” lắm oy`, huhuhu….

        Ta nói, chuẩn bị cả trăm năm vụ ăn ốc, báo trước cả … trăm năm ko ăn cơm nhà mà *_* Tới lúc mò mặt về cả nhà trợn mắt hỏi “Ủa, giờ cơm đâu ăn?”. Haiz… Coi có cái khổ nào bằng cái khó nào không, huhu…

        Cơ muh đã tình nguyện đồng ý với em Kẹo là chị Chip sẽ chịu phạt nộp gấp đôi số tiền mà chị đã … ngu muội thua cá độ đá banh, huhuhu… *_* Mà một khi đã nộp gấp đôi thế thì nhất quyết … giựt lấy cái mic + sàn nhảy karaoke cho nó “lại vốn”, kakaka… Ta nhịn karaoke …. tám chục năm rồi, giờ quyết …. quậy banh ta long đây 😀 khà khà khà…

      4. Bà Zip, bà kiếm chỗ karaoke nào mà to đùng to đoàng nhất SG đó nha, chứ khí thế “trả hận” của Chip Heo là tui nhìn thấy nó ngùn ngụt ngùn ngụt rồi đó….khặc…khặc…(^-^)

        P.S: Nhớ order 10 lít nước đá chanh cho riêng em Chip nha…(^-^)

      5. Nãy tớ qua giao hàng cho Chip roài, cái mặt nó lúc nghe nói vụ karaoke đó mà, ta nói… hứa hẹn dzô trỏng là cạnh tranh ác liệt roài

      6. Ây dà… Phải order 1 … thùng Coca riêng cho em Chip mới đúng chớ, khà khà…. Khí thế nó đang dâng cao ngùn ngụt đây, có khả năng vừa hát vừa … nhai mic đây, haha

      7. Ahh! Vụ phạt gấp đôi em thiệt tình là nói giỡn với chị Chip thôi, ai dè chỉ… nhiệt tình thiệt!! Mà… thầy em dặn á, đừng nên từ chối những người nhiệt tình, hị hị. Hoan hô chị Chip!

  2. Zip,..Zip,…tớ thấy là quán ốc làm ốc càng ngày càng tệ đó Zip, lần sau ọp-lai đừng ăn ốc nữa Zip ơi…hí…hí…(^____^)

  3. Em yêu cầu mai mốt xóm blog mình họp theo… truyền thống, nghĩa là đến hẹn lại lên, chớ đừng chờ có người phương xa về làm cớ tụ họp nữa 😉 Hé hé

    1. Hứm, lại rủ rê… Mà tình thiệt cũng ganh tị cùng mình thiệt nhưng mà chị cũng ủng hộ cái vụ ọp lai của mọi người…khà…khà…(^-^)

  4. Bé Châu nó cầm 1 nắm tiền mà nó mém té ghế vì dĩa ốc dừa xào bơ là sao ta??

    P.S: mà trong hình dĩa nào là ốc dừa xào bơ???? Ốc dừa theo ký ức của tui nó đeo theo thân dừa nước ven sông, nó nhỏ xíu à. Mà ốc dừa đó luộc 1 nồi, xong rồi ngồi lấy tăm vít vít (lễ) ruộc từng con chấm nước mắm sả ớt….chảy nước miếng chàn chề luôn á….khặc…khặc… (^__^)

    1. Ốc dừa là cái dĩa đầu tiên đó chị. Nó nhỏ mà tại dưới cái lens nghề nghiệp của chị Zip nó hoành tá tràng vậy đóa =))
      Nhưng mà đúng là giờ nó to hơn ngày xưa. Heheh, giờ nuôi công nghiệp mà, con nào cũng mụp mạp béo tốt cả chị ạh.

      1. Vậy thoai, giờ ốc ác nuôi công nghiệp hết roài. Vì sức khỏe của toàn thể chị em xóm blog xinh đẹp, đề nghị những lần sau ọp-lai không ăn ốc nữa nha…hí…hí… (^-^)

  5. Nàng Zip: ọp lai với tớ không ăn ốc<— duyệt! Ăn vịt lộn thoai…khặc…khặc…xong rồi ăn quán Khoái, rồi ăn cơm chay đi… Dạo này tự nhiên "sính ăn chay" cho tâm tính nó tịnh…khặc…khặc….(^___^)

  6. Bé Nhã Thi Anna này bằng tuổi em Kẹo mà mặt non như học sinh cấp III í, vậy mà đã làm mấy chuc cái bánh Trung thu khí thế thiệt là phục đó nha bà con.

      1. chị Nhan oi, chị làm Masterchef ở nhà chị thế nào mà chi ốm quá trời, em thấy dzị là hổng có ổn nha nha nha

      2. Chị làm sao mà lấy hình tượng là bà Lan nha chị, chi đừng lấy kon Keo làm hình tượng nha. Nhỏ đó hư lắm…

      3. Mà… Em dậy rồi nè các chị ơi!!! Cũng 5-6h sáng chớ bộ 😛 Em đâu có hư đâu, cũng giỏi lắm mà… huhu 😦

      4. @Kẹo : Trời nó ngủ gì mà ít quá dzậy sao mập nổi, bộ khác múi giờ hả nhỏ !!!!
        @Zip : Rồi sẽ lấy Lan làm mẫu hihihi

  7. Cái con ốc đầu tiên là ốc ngựa đó bà, đúng là bực mình hết sức à *_*

    Này này tôi đã chuẩn bị sẵn hết sức lực + cổ giọng, cứ chờ đến chầu Karaoke đi để mà theo cho kịp độ quậy của tôi nhá. Hmmmmm….

    1. há…há…vậy mà Chocolate nó đổi tên là…ốc dừa đó Chip. Chị thấy là ăn ốc mà hẻm nhớ tên, đề nghị lần sau không được ăn nữa nha, mà nếu có lỡ ăn là không được trưng hình nhem thèm nha….khặc…khặc….(^___^)

      1. Thương thiệt, có mấy cái còm mà cái nào cũng kêu … đừng ăn ốc 😀 Thương gì đâu mà thương luôn 😀 hí hí….

      2. Ốc dừa nha pà kon 😐 Gọi ốc dừa xào bơ cay nó mang ra đó. Ốc ngựa nó khác. Ốc ngựa nó có cái vân trên vỏ ốc, như ngựa vằn vậy đó nhen!!!

      3. Em cũng xác nhận là ốc dừa chăm-phần-chăm, tự dzì lúc cầm cái tờ giấy tính tiền em có hỏi mà. Nhớ kỹ lắm, nó nằm ở hàng thứ tư từ trên đếm xuống, hiehie.

  8. haaaaaaaaaaaaaaaaaa trời ơi là trời tới giờ này mới rảnh rỗi mò vô coi bài của bạn zip…bà con chém gió khí thế quá trời luôn. Chị H ơi vui dã man lắm chị H ơi haaaaaaaaa, đi ăn ốc mà nghe toàn chuyện tếu lâm, Đồng ý với em Chip rằng là rất thương chị H cứ kêu gọi đừng ăn ốc đừng ăn ốc haaaaaaaaaaaaaaa. Đồng ý với chị Nhàn thiệt tình không thể ngờ là em Anna có thể làm bánh ngút trời mà ở ngoài ẻm nhỏ xíu xiu hí hí hí.

    1. Haiz, bà con khen em Anna quá choy thì mình mới bít là mình chưa biết nhà em Anna. Ai cho iem xin cái địa chỉ đi…

      1. hahahah cảm ơn chị Zip tối qua nhắc tới WP. Hôm nay tranh thủ em lên coi mới phát hiện những đoạn đối thoại thế này :)) thôi thì 2 tháng nữa em sẽ post bài mới cho trọn vẹn hí hí

    2. Nó nói nó thương mình mà nó cười ha hả, rồi nó kể là vui dã man nữa…Bởi vậy, mình biết thân biết phận mà…tủi thân…hụ…hụ….oa…oa….oa…oa…oa…ooaa…oooaaa….ooooaaaa…..oooooaaaaa…..ooooooaaaaaa…..

  9. ê bà zip bà kể đại ra đi tui hổng sợ mất hình tượng đâu, vì nãy giờ tui suy nghĩ hoài mà hổng nhớ ra điểm nào của tui mà làm bà thích hết á! đằng nào hình tượng của tui nó cũng chìm xuồng lâu lắm rồi nên bà cũng hổng làm mất bi nhiêu đâu nói đi cho tui biết haaaaaaaaaaaaaaaa

    1. Là cái đoạn con ốc đỏ cuối cùng mình cặm cụi lôi ra trong tiếng hò hét của em Kẹo, lôi ra xong mời bà thì bà bảo giọng rất …tử tế “thôi cậu ăn đi, đưa tớ phần kia, nó béo hơn”. Hạnh coi vậy đó được hông

      1. Chết thật, mình ngồi nhà một mình đọc còm mà cười phớ lớ thế này… hic… (Lão chồng bỏ đi nhậu oy` :D)

        Em là em thích mẹ HH đấy! Cái đấy gọi là … thiệt tình 😀 hí hí….

      2. =)) không nhịn được cười khi nhớ lại… Há há… Khi ấy thì mặt chị Zip đơ như cây cơ còn mặt má HH thì khoái chí vô cùng =))

      3. Bởi dzị, những người hiền lành như tui mới chơi được với mấy bà, quỷ ko à [cái này nhại chị Nhàn nha, ko phải mình nói nha :))]

    1. trăng chị trăng em là sao em hổng hiểu chị H, em chỉ biết tụi nó là cú chị cú em thôi hà

      1. 2 đứa nó thức đua với mặt trăng mà, nên chị gọi “trăng chị” & “trăng em”. Con Cú xấu quá, phản đối…hahahha…. (^-^)

        Mà ê bà má HH, sao không trả lời tin nhắn offline hả????????????????? Bà nhớ nhen, đừng ỷ về nhà offline rồi chảnh hàng nhen, bà chờ đó, tui “chạ thù”!….khặc…khặc…. (^___^)

      2. cái thằng quỷ dà hú nó bị khùng rồi, nó cứ nhe răng ra cười rồi đứng im hà nên em đâu có biết chị nhắn gì cho em đâu, hình như nó bị vầy hai ngày rồi đó

      3. Khặc khặc, đọc cái cmt này mà tui tưởng tượng bà Hạnh bả đứng giữa nhà, dậm chân pạch pạch, tay vung loạn xạ, còn em Nattie đứng ở góc nhà …run như cầy sấy :))

      4. Má HH: ăn chơi quên “nhiệm vụ” chứ gì…ak…ak…Thôi tui nhắn ở đây luôn nè cho bà khỏi phải vào Yahoo. Nhớ “điệp vụ Lọ Lem” hem? Đó, hỏi thăm cái điệp vụ đó đó…hị…hị… (^-^)

  10. Bà Zip “dìm hàng” bạn bè nghen…hahah…Bà chờ đó, để tui về tui giậm chân cho bà coi…khà…khà….(^-^)

    “Điệp vụ Lọ Lem” hả, hẻm kể được đâu, bí mật…hahaha…(^-~) Mà nói thiệt, không chắc con mẹ má HH nhớ ra nữa. Ăn chơi nhiều quá mà, chắc quên pà nó roài…ak…ak… (^-^)

      1. Nghe nó nói vầy là biết “điệp vụ chổi lông gà” chưa được thực hiện nè. Bà má HH đâu roàiiiiiiiiiiiiiiiiiiii? Ăn chơi, shopping quên “nhiệm vụ cao cả” hết roài nha. Hừm!!!!

      2. Hí, dạ 😛 em đang chuẩn bị tinh thần cho cái điệp dzụ ấy đây… Hổm rày xóm nhộn nhạo “điệp vụ vú em” nên chưa có mần cái vụ lông gà được chị ơi 😀

Leave a Reply

