Whipped Cream Cupcake

Ấy là sao vài lần được bạn H. nhắc nhở xa gần và một lần nhắc luôn thẳng mặt cho nó tiện, rồi chuyển luôn cái khuôn về để bạn zip hâm nóng cái lò, bạn zip cũng đành vui vẻ mà đứng dậy dẹp cơn lười. Thế là lôi cái mớ cupcake của bạn H. ra xài trước, chứ không hôm nay qua “nhà” cái Chip cũng thấy nó bị đá đá vụ có đồ mà mang chưng là người già. Mình có thể không còn trẻ, nhưng quyết không phải người già, cho nên mình xài :-))

Xài rồi thì mới phát hiện, haiz, đó là cái mớ khuôn giấy nhà H. và hoa hậu tặng mình, nó to hơn cái khuôn nhà mình :|, bởi dzị bỏ vô nó bị nhăn lại, thiệt là đau lòng.

Lần này thử nghiệm với công thức bánh bông lan kem tươi của blogger Savourydays. Mình mới phát hiện ra nhà bạn này à, nhà rất hay. Bạn í có hướng dẫn rất kỹ, chụp hình đẹp, bởi vậy nói trước là để chút hồi khỏi ghi công thức lại, bên nhà bạn Savourydays có hướng dẫn chi tiết không thể nào chê.

Đây he, thành phẩm đây he, chủ yếu để khoe cái cupcake xinh đẹp thoai hà ^_^

Chưa xịt kem nhé, lò “xịn” nên bánh phải nứt như núi lửa vầy mới sành điệu nha 😐

Còn đây, mời bạn H., nhờ công lao gào thét cụa cậu mà có ngày này :))))))

Và mời cả xóm, cái này để hứa hẹn cho lời gợi ý BBQ đây nhé Chip

Công thức này làm dễ lắm luôn í mẹ Hoa hậu, theo tớ thì khả năng hỏng là hổng có. Nhưng mà đúng là làm cho khuôn bánh bông lan thì hợp hơn vì dù ngon lắm [làm một mẻ xong thì cả nhà ăn hết luôn rồi], nhưng gu của mình vẫn thích cupcake làm bằng bơ hơn. Bánh bông lan này dùng bột nở cho nở chứ không phải dùng cách đánh trứng,  texture là khô, hơi dai nhưng không bị dính vào vỏ giấy, mềm mại vừa ăn, nhưng vì gu của bạn Zip riêng với cupcake thì thích bánh ẩm và béo, hơi rời chứ không dẻo như thế này. Do đó, công thức này sẽ là công thức ưa thích cho các loại bánh bông lan của mình trong các trường hợp khẩn cấp :))

Công thức y chang như link ở trên, duy nhất 2 việc: (1) mình giảm xuống còn 170gram đường và (2) ở các bước 9,10 của bạn Savourydays, mình không cho đường vào sau mà thay vào đó, mình cho đường vào whipping cream trước, tất nhiên là đường sẽ không tan hết, nhưng lúc đánh bông kem whip lên thì tan luôn là vừa đủ.

Nhân tiện khoe bánh, thôi ta khoe hoa tiếp vậy, bị dzì dạo này mùa sen, khắp nơi bạn bè chụp hình sen ở hồ sen, mà mình thì ngồi dí ở văn phòng suốt mấy tháng nay rồi, xem hình mà bực mình hết sức :D. Bởi vậy sáng nay thay vì lựa hoa như bình thường, ta lựa hoa sen cho bõ ghét

“Thiếu nữ” Bee bên hoa sen :))

8 thoughts on “Whipped Cream Cupcake

  1. “Cô bé mắt nai bên bình hoa sen”…hahahah….(^-^)

    Cupcakes nhìn mời gọi thiệt luôn á, nhất là sau khi đội cái vương miệng kem giàu có lên…hahha…(^-^) Vỏ giấy cupcakes không vừa với khuôn, ý là đang cần cái khuôn vừa với vỏ giấy hả?…hahah…(^-^)

    1. Haiz, thiệt ra mình cũng hổng nghĩ ra vậy đâu, nhưng mà bạn nói rồi thì lại làm mình…. muốn gật đầu quá =)). Đùa chứ để xem mua cái lò mới thế nào đã rùi tớ tính vụ khuôn sau, nhà thiếu gì thì sẽ hú Atlanta thứ nấy, hô hô hô

  2. hí hí thế mần bữa BBQ rùi tráng miệng cup cake cái nhỉ 😀 kaka…

    Mình thích bình sen lắm nhé, thích cả mẫu đứng ngắm sen say mê nữa. Không biết nhìn ngắm vậy xong mẫu có cho ra được bài thơ nào ko? hehe…

    1. Hơ… Thế là rốt cục chị cũng đã xử mấy em xinh xinh í rồi à? Ăn xong lụm giấy cất lại được hong chị? Hahaha 😀

      Em cũng thích bình sen, nhìn rất là zen! Ở đâu có sen là có mặt em ở đó à! Em nói đâu có sai, cuối tuần thiệt là thanh cảnh quá đi..

  3. =)) coi bộ mấy chiêu khích tướng, hích qua hích lại nó… lợi hại nha. Làm cho bà con lười blog + lười bếp mấy nay tung chưởng ầm ầm, đọc đã mắt luôn =))

    1. Hy vọng mấy cái chưởng này nó … kéo dài được, hic… Chứ ko chỉ vì những “đam mê nhất thời theo cái mới” thôi, hihi…

      1. Sắp offline nữa kìa, mấy chị… tung chưởng luôn đi cho nó khỏi… lười :”> Cho em gái được dịp nếm mùi tài năng của mí chị lun, nhoa nhoa… Hí hí (tim bay tá lả nè)

Leave a Reply

