Nhảm [23] _ Bạn bè

Cuối tuần rồi là một cuối tuần nhiều việc ngoài dự định nhưng hóa ra lại nhiều việc hay hơn dự định. Gặp lại đến mấy người bạn cũ….

Gặp bạn cũ cũng thích, ai chẳng vậy, thích, là nếu bạn ấy là người đã từng yêu thương mình, đã từng cãi cọ với mình, đã từng giận hờn mình, đã từng làm nhiều việc kém suy nghĩ và nhiều suy nghĩ với mình…

Thì mình rất thích!

Nói, là mình chỉ muốn quan hệ như thế kéo dài mãi, chục năm rồi, và chục năm nữa, đến tận khi con cháu của chúng mình cùng lớn, thì chúng mình vẫn cãi nhau, vui với nhau và hờn với nhau như thế.

Tự thấy mình là người dễ kết bạn, dễ ẹc luôn. Thậm chí ngồi 1 chỗ cũng có thể có người nói tới chuyện phiếm, chắc tại trông gương mặt phổ thông quá, ai cũng bảo nhìn quen quen. Quan hệ có thể nhiều, nhưng bạn thì không bao nhiêu. Từ “bạn” mình dùng cũng cẩn trọng, nếu chưa phải, thì vẫn là “người quen”. Bạn bè càng về già  càng thấy khó kiếm, kiếm được lại càng khó giữ.

Có một thời gian mình đi chơi liên tục, tuần nối tuần, có những tuần không tối nào về nhà sớm. Hồi đấy chị M. còn ngạc nhiên bởi tốc độ bị booked lịch kinh dị tới vậy. Thứ 2 vào, lịch trống, chỉ cần đến chiều là  được booked đến cuối tuần.

Vui! Nhưng trống! Lúc đấy, hình như có chuyện không vui.

Mình là người gặp phải chuyện không vui thì không nói ra miệng ngay được. Ngồi một chỗ, nuốt lấy nuốt để chỗ uất ức đấy cho vào tận bao tử, uống nước chèn lên, ăn bánh đè lên.

Càng lớn càng thấy quan hệ xã hội là thứ quan hệ mỏng manh kỳ cục. Có những loại quan hệ mà mình muốn giữ mãi, đến 80 tuổi vẫn còn nhớ nhung để mỉm cười, nhưng sao lại ít thế. Và có những quan hệ tính theo ngày, thứ quan hệ mà mình phải luôn tỉnh táo và tĩnh tâm vào cuối mỗi tuần để cân nhắc, có nên giữ hay không, bởi thứ được và mất nó lại rành mạch quá. Không phải câu chuyện vật chất. Mà là câu chuyện cảm xúc. Một khi cảm xúc tổn thương, mình luôn là người cắt đứt, cắt ngay lập tức.

Đau? Có đau.

Tiếc? Không tiếc.

Em Chocolate có quan điểm rất hay, rằng em luôn nghĩ các quan hệ sẽ có ngày kết thúc, và em luôn có tư tưởng như vậy, để sống dễ dàng hơn.

Hay đó, nhưng phải chi Chị được như Em.

Viết vào một tối nọ, thứ 2, trời không mưa, mát mẻ, người cũng mát mẻ, dìu dịu, cái tâm thế mà nó hy vọng rằng lúc nào cũng được như thế 🙂

15 thoughts on “Nhảm [23] _ Bạn bè

  1. Tớ nhớ hồi lâu rồi tớ có kể câu chuyện “đào giếng & đào sông” không biết cậu có còn nhớ (hoặc đã đọc qua) không? Cho nên, theo tớ nói gì thì nói, càng về già mà càng đeo mang nhiều thứ thì liệu có mang nổi không?…hihi…cái nào rớt thì cho rớt, cái nào vứt được thì cứ vứt đi, cho nó nhẹ người. Nói gì thì nói, phụ nữ nói rất hay…heheh…nhưng mà rất ít người buông bỏ được, cứ luôn & thích ôm hết vào lòng (bụng, ruột gan phèo phổi…heheh…) bởi vậy phụ nữ mới dễ bị….chứng đau dạ dày hơn là đàn ông. Vì sao? Nuốt vô thì nó phải “đâm” đâu đó, thì đau thoai chứ sao….ak…ak… (^-^)

    1. Uh, tớ cũng tự nhận thấy tớ ôm đồm và hay lo, có khi lo đúng mà có khi lo cả những chuyện đâu đâu á. Ta nói, nhiều khi thấy cũng giống con trai lắm mà cũng nhiều khi thấy giống mấy bà…con gái thấy sợ vậy đó. Mà cái tính nó vậy rồi, bỏ hổng có được…

      PS: Hổng nhớ đọc bài Giếng & sông chưa nữa, tí nữa qua kiếm lại vậy ^_^

  2. Em đính chính lại chút. Không phải là các mối quan hệ không mà là bất kỳ chuyện gì trong cuộc sống này, em luôn nghĩ sẽ tới ngày nó phải khép lại. Đi làm sẽ có ngày bị chủ đuổi 😛 Nhà ở sẽ có khi phải bán để dọn đi… Đôi khi không phải tại mình, không phải tại người, mà là tại ông Trời chị ạh. Cái đó gọi là Duyên.
    Đôi khi có những người bạn, mình và bạn chẳng cãi cọ gì nhau. Một ngày đẹp trời dòm bạn tự dưng chẳng biết nói gì nữa. Không tìm ra điểm gì chung nữa để nói, để tâm sư. Thế là đứt một “cuộc tình” 😛 Thế gọi là hết duyên. Đơn giản vậy thôi. Người nào chấp nhận được thì rất nhẹ nhàng. Ai không chấp nhận được thì cứ trăn trở mãi.
    Em không rành đạo lý nhà Phật. Nhưng em nghĩ như em, theo Phật gọi là buông bỏ đúng lúc. Nếu chị đã quyết định buông xuống, thì hãy bỏ qua luôn, đừng đau, đừng buồn, đừng tiếc. Nếu có duyên mình sẽ gặp lại. Nếu không có duyên thì hãy giữ lại những gì đẹp nhất của mối quan hệ đó để lâu lâu giở ra nhớ cho vui.
    Tức cái gì thì nói ra. Buồn ai thì nói ra. Giận ai thì gào lên. Em vẫn chưa làm hết được các điều trên, nhất là cái khoản cuối cùng, nhưng mà em sẽ ráng. Mình giữ trong bụng, chỉ có mình mình buồn thôi chị. Nhẹ là đau bụng, nặng là đau bao tử như chị Hạnh nói đó ^^

    1. Bé Châu nó nói nó không rành “đạo lý nhà Phật” mà chị nói thiệt tình lúc chị đọc cái đoạn đầu cmt của nó, chị tưởng…Kinh Cô Ba Cháo Gà không à…(^-^) Hổng biết mọi người có biết quyển kinh này không ta? Không hẳn là quyển kinh, cũng không hẳn là truyện, mà là kiểu “truyện kinh” hay sao á. Chị nhớ hồi còn nhỏ mẹ chị cho 3 chị em chị đọc quyển này hoài luôn, bắt đọc đi đọc lại…để tập cho bớt sân si, tập cho tâm tính…hiền lành…hihi…(^-^)

  3. Em cũng quảng giao, nhiều ‘bạn’. Nhưng chơi thân đến … mười mấy hai chục năm và thậm chí còn ‘hù dọa’ kéo dài cả đời thì…ko nhiều. Cũng từng có những mối thâm tình rất thân, nhưng tự dưng nó cứ nhạt dần vì cái gì chả rõ…

    Nhưng có những mối quan hệ em vẫn tin sẽ kéo dài suốt đời 🙂

  4. Đọc xong đi ra nha bà zip, tui hổng biết mình đang nghĩ gì ? khi nào nghĩ ra xong hay sắp xếp ý tưởng xong tui quay vô lại

  5. Thực ra giữ mãi 1 mối quan hệ là khó đấy, vì cảm xúc ít khi nguyên vẹn theo thời gian. Mà tình cảm thực thì luôn xây dựng theo cảm xúc nhiều hơn là theo lý trí. Mình là mình phục ai dùng lý trí để duy trì mối quan hệ, cơ hầu là vì mình chưa bao giờ làm được.

    mà nhân đây mình lên án zip cái vụ này: <>

  6. Bạn zip đã đọc hết cmt của các bạn rồi nghen. Tối nay về bạn í sẽ trả lời, bị dzì bây giờ bạn í đang xúc động. Ko hiểu sao cả tuần nay bạn í mong manh dễ vỡ thấy gớm lun á : ))))

      1. Cái cảm xúc mong manh dễ dzỡ này nóa….giống cảm xúc của….bầu ni quá 😦 rứa bữa chừ có……’manh động’ chi ko đóa??? 😀

Leave a Reply

