Nhảm [24] _ Thế là, khủng hoảng đã đến đây

Thứ 6 nọ nghỉ làm, cảm giác khá lạ lùng

Gần trưa, nhận được tin nhắn của một đồng nghiệp “Công ty mình có tin gì lớn lắm thì phải chị ơi”

14h00. Lại một đồng nghiệp khác  nhắn tin”Em vừa nghe tin công ty cắt giảm hai bộ phận, nhưng không biết chị thì thế nào”.

15h00. Một người gọi điện thoại, thông báo họp bộ phận. Mình từ chối vào vì mệt.

16g15. Online Skype, chat với 1 chị đồng nghiệp, chị chỉ bảo “Nếu vào được thì vào em ạ, không nổi thì thứ hai vậy”

17h00. Chat với một đồng nghiệp cũ. Được anh động viên rất nhiều bằng việc kể lại câu chuyện của anh.

19h00. Sếp trực tiếp gọi điện thoại. Xin lỗi, và thông báo bộ phận của mình bị cắt giảm.

***

2 đêm dài mất ngủ. Nếu có ngủ được một chút, thì lại mộng mị. Người chao chao. Đêm chủ nhật, nằm khóc mãi, chẳng biết vì lý do gì nữa.

***

Sáng thứ hai dậy rất sớm. Đến công ty sớm hơn thường lệ. Uống hộp sữa. Mở máy.

Chủ tịch công ty gọi vào.

Nhìn anh ấy già hẳn đi qua 2 ngày. Mắt thâm quầng. Mình chỉ bảo “Nhìn anh tệ quá”, rồi bắt tay.

Anh chỉ xuống ghế ngồi, cái ghế thường để nói chuyện dài hơi.

Lại bảo “Em nghe rồi, em không sao. Anh đừng đặt mọi việc lên vai mình”

Ngồi nghe lý do, thấy ông ấy rưng rưng mà mình trào nước mắt. Tiếc lắm. Không hẳn là tiếc vì mất việc. Tiếc cho một chỗ làm mà mình đã nghĩ rằng đây là điểm dừng chân cuối cùng, bởi sự ăn ý và hiểu nhau trong công việc của toàn nhóm. Mọi người đều sống tình cảm, hỗ trợ cho nhau. Đi làm chỉ lo làm, không phải lo nghĩ gì về cạnh tranh hay việc gì khác.

Rồi tháng sau, cả đội sẽ phải chia tay nhau mỗi người một nơi.

***

Đã 2 ngày rồi, vẫn không làm gì nên hồn dù đã bình tĩnh hơn rất nhiều. Trưa nay cả đội kéo nhau đi ăn, giỡn hớt trên câu chuyện thất nghiệp như không hề có việc gì.

Thế mà giờ đây khi ngồi lại, lại khóc.

15 thoughts on “Nhảm [24] _ Thế là, khủng hoảng đã đến đây

  1. Không sao đâu Zip ạ, rồi sẽ tìm được việc khác, cũng ưng ý & hợp ý thôi à. Coi như “duyên đã đóng” vậy đi.
    P.S: tranh thủ thời gian thất nghiệp, “phượt” cho nó “đã” & quên buồn cậu ạ (giống dạo trước í…hihi…)

    1. Ừa, cũng đang cố để xem thế. Đợt trước là tớ bùn, và có thời gian chuẩn bị nên mới vi vu như thế, còn bây giờ đang dở dang đủ chuyện hết trơn à. Giờ mà nhả ra đi chơi thì mình chít ngay, chít toi đấy 😀

  2. Đúng là buồn quá ! nhg cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra, mong cậu mau chóng vượt qua nỗi buồn nhá.

  3. Hình như em nhảy việc nhiều hay sao ấy nên việc thay đổi công việc dù là với lý do j cũng ko làm em thấy nặng nề gì cả 🙂 Thành ra lúc chị báo tin em thấy cũng….bình thường 😀 hì hì…. Nghĩa là chị có good reason để….tụ tập ăn chơi rồi buồn vì chia tay những người mình quý mến, chứ còn công việc thì là….phù du 🙂

    Chỉ là chuyện con thỏ thôi Zip iu quý ạ 🙂 hihi…

  4. Hôm nay tớ mới đọc tin này và đọc cả tin cậu đã…bận trở lại rồi. Cậu diễn tả cảm xúc thật tốt. Tớ lây cả cái buồn của cậu qua bài này. Rồi một công việc tốt sẽ đến với cậu, và những tình cảm đẹp đẽ này của đồng nghiệp sẽ ở lại với cậu mãi mãi mà, đúng ko?

Leave a Reply

