Nhảm [28] _ Truyện được tặng

 

“Cái ly nước này nặng bao nhiêu?”

“50 gam!”…”100 gam!”… “125 gam!”… các sinh viên trả lời.

“Tôi không thể biết chính xác nếu không cân”. Giáo sư nói: “Nhưng câu hỏi của tôi là: Điều gì sẽ xảy ra khi tôi cứ giơ cái ly thế này trong vài phút?”

“Chẳng có gì cả” Các sinh viên nói.

“OK, vậy điều gì xảy ra nếu tôi giơ trong một giờ?” Giáo sư hỏi.

“Tay thầy sẽ bắt đầu đau ạ” Một sinh viên trả lời.

“Đúng vậy, và nếu trong một ngày thì sao?”

“Tay thầy có thể tê cứng, và thầy có thể bị đau cơ, tê liệt, chắc chắn phải đến bệnh viện”. Một sinh viên khác cả gan nói. Và tất cả lớp cười ồ.

“Rất tốt. Nhưng trong tất cả các trường hợp đó, cân nặng của cái ly có thay đổi không?”. Giáo sư lại hỏi.

“Không ạ”. Các sinh viên trả lời.

“Vậy, cái gì khiến cho tay bị đau, cơ bị tê liệt? Và thay vì việc cứ cầm mãi, tôi nên làm gì?”

Các sinh viên lúng túng. Rồi một người trả lời, ‘Đặt ly xuống!’

“Chính xác!” Giáo sư nói: “Các vấn đề trong cuộc sống cũng giống như thế này. Khi bạn giữ nó trong đầu vài phút thì không sao. Nghĩ nhiều hơn, chúng làm bạn đau. Và nếu cố giữ thêm nữa, chúng bắt đầu làm bạn tê liệt. Và bạn sẽ không thể làm gì được nữa”.

***

Truyện nhận được qua Y!M.

Từ một anh bạn

Già

🙂

DSC_9889

5 thoughts on “Nhảm [28] _ Truyện được tặng

      1. tui nói đại thôi chứ tui cũng đâu có biết, đại ý là ba hú nó vô coi bài này đó

  1. Mềnh đọc bài này lâu lắm rồi, mà đọc đi đọc lại hoài à, mỗi lần đọc đều thấy “thấm” và đều nghĩ “ồ mình cũng có thể làm được” (ý là, mình cũng có thể “đặt ly xuống”). Thế nhưng……… nhiều khi nói dễ hơn làm 😀 hi…

    Dù sao, cũng đang tập để biết “đặt ly xuống” đúng lúc mình cần “buông”…

  2. Em đã đọc bài này hồi chị Zip post lên. Thấm ghê lắm mà thật sự là để thôi giữ nỗi lo trong đầu cũng là 1 vấn đề. Em đang rất tích cực hoạt động để xua cái vấn đề đó ra khỏi đầu đó mẹ Tinsie ui…

Leave a Reply

