Nhảm [30] _ Buông

Hồi sinh viên, một lần một cậu bạn ghé tai nói rất nhỏ, khe khẽ trong cái phòng karaoke ồn ào đó

“Cậu, nếu cậu thích một ai đó, và bạn thân của cậu cũng thích người đó, thì cậu làm gì?”

Hồi 19 tuổi, hồi mà cái tôi quyết liệt vô địch

“Có sao đâu, thì cậu cứ thích thôi, bạn gái kia thích ai thì là quyền của bạn ấy chứ”

Bạn cao nhòm, chuyên gây sự với mình, nhưng khi ấy rụt rè vô kể

“Tớ thấy sao sao ấy, lỡ đâu bạn kia thích tớ thì sao. Tớ thấy thương cho thằng bạn tớ nữa, thôi tớ không giành đâu”

Tôi nhớ khi đó tôi nhìn mặt bạn ấy, rất gần, và nói cũng rất nhỏ

“Cậu hèn quá”

***

Bây giờ, có lẽ  tôi đang ở một hoàn cảnh hơi tương tự vậy.

Tôi nghĩ tôi nợ câu ấy một lời xin lỗi.

Buông ra không phải lúc nào cũng là cho đi thì phải.

😦

4 thoughts on “Nhảm [30] _ Buông

  1. Nếu em (con gái nhé) và bạn thân của em cùng yêu một anh chàng, em cho rằng người quyết định là anh chàng đó chứ ko phải là em hay cô bạn thân.

    Nếu anh chàng đó rõ ràng yêu một trong hai thì cứ tiến đến. Chả ai cần tỏ ra “cao thượng” để nhường nhịn gì ráo. Nếu anh chàng đó lưỡng lự giữa hai nàng thì sorry, nghĩa là chàng ra chả yêu cô nào cả, walk away đi là vừa.

    Dĩ nhiên easier said than done nhưng nếu tình bạn đó là thân thiết và cần phải giữ gìn thì ko có gì tốt hơn là sự thẳng thắn và trung thực 🙂

Leave a Reply

