Nhảm [2] _ Ex

Ngồi nói chuyện với bạn, thế nào một hồi lại vòng đến chuyện Ex. “Ex” ở đây với mình là người yêu cũ, không phải chồng cũ. Không hiểu những người khác thế nào, nhưng với mình thì quan điểm xưa nay  chắc nịch và không bao giờ thay đổi

“Khi đã kết thúc một mối quan hệ, mình không bao giờ có thể trở lại làm bạn bè như trước”

Nghe thật lạnh lùng!!!

Mình biết, có người cũng bảo mình như thế. Có người cũng bảo mình tuyệt tình (và bạn mình, một người cùng quan điểm, cũng bị nói tương tự). Có người không nói ra nhưng mình biết là họ không ưng cái bụng 🙂

Bù lại, mình cũng không hiểu được cảm xúc của mọi người như thế nào khi sau tất cả các cơn mưa rào, mưa to, gió bão, mọi người vẫn có thể khô ráo như bình thường. Một cách thầm kín nhất từ trước đến nay, mình đều không tin quan hệ bạn bè sau một tình yêu. Có chăng, mình tin vào một mối quan hệ giữa những con người với nhau, hơn là một tình bạn. Một kiểu quan hệ được duy trì như những mối quan hệ xã hội.

Có thể bởi tình bạn với mình là một thứ lớn hơn cách nghĩ của một số người. Mình quen biết nhiều, nhưng bạn bè thì ít. Khi mình giới thiệu bạn bè, mình nói rõ “Vâng, họ là bạn tôi”, còn với những quan hệ khác “Vâng, tôi quen họ”

Mình quý tình bạn hơn nhiều thứ khác [tất nhiên là như khi viết đến dòng này thì mình đang chưa yêu ai, chứ còn đang yêu ai rồi thì mình tất nhiên sẽ yêu quý anh ấy hơn tình bạn :-)) ]

Quay lại việc tình bạn sau tình yêu! Lý do của mình cho việc ấy…

Một là, mình cảm thấy không công bằng cho người mà mình sẽ yêu và lấy làm chồng sau đó, khi mình vẫn còn lằng nhằng “Vâng anh yêu, đây là người yêu cũ của em”. Bằng 95% tin tưởng, mình cho rằng người đàn ông của đời mình còn lâu mới cảm thấy thoải mái về việc mình vẫn xem “anh ấy là bạn bè”, dù cho anh ấy có nói ra hay không.

Hai là, tự bản thân mình cũng cảm thấy bứt rứt về điều đó. Làm sao hai con người đã cùng chia sẻ những giây phút ngọt ngào và riêng tư, mà sau đó lại xem như không có chuyện gì xảy ra cho được. Mình không thể. Thề có Chúa, khi đi ngang qua những nơi kỷ niệm, mình vẫn còn suy nghĩ rất nhiều về những khoảnh khắc ấy. Và để trở nên tận tâm với người còn lại, mình tốt nhất không để mình bứt rứt bởi điều đó.

Ba là, một khi cuộc sống không phải bao giờ cũng suôn sẻ, có khi nào bỗng nhiên ngày nào đó một bờ vai xưa trở thành tấm khăn giấy cho mình thay vì đó phải là bờ vai hiện tại. Dễ ngã vào nhau lắm. Haiyoooo. Thế thì mình không thể để mình trở nên íu đúi như thế được. Cho nên, xong là xong.

Yêu cho hết một lòng. Có chia tay, có ghét bỏ nhau, thì tình yêu và thời gian mà mình đã từng chia sẻ với một ai đó, vẫn mãi là khoảnh khắc của mình, điều đó không thể chối bỏ được. Nhưng xin một lòng vị tha, không yêu đừng nói lời cay đắng.

Nhé 🙂

48 thoughts on “Nhảm [2] _ Ex

  1. Tụi mình yêu nhao nè :”> Em cũng vừa có 1 cái post về Ex.
    Em cũng không tin sau chia tay chúng ta vẫn là bạn. Bằng chứng là em đã chẳng còn gặp lại đại đa số những Ex của mình 😦
    Sau khi chia tay vài năm sau đó thì chúng ta có thể ngồi nói chuyện bình thường với nhau thì được, chớ xem nhau như bạn bè, và ngay lập tức sau khi break up, ai mà chấp nhận cho nổi 😦

    1. Với chị thì vẫn không thể. Cách đây cũng không lâu, chị cố gặp lại 1 người, nhưng câu chuyện chỉ là chắp vá và không đầu không đuôi. Sau, chị xin phép thôi không gặp nữa. Có thể có những nghĩ ngợi xa xăm như con gái hay lãng mạn này nọ, nhưng thực tế của chị thì thấy khó hơn vậy. Tính vậy, thì chịu thôi 🙂

      1. Vừa qua nhà em đọc…

        Công nhận Châu ơi, chắc chị em mình nên iu nhau thiệt quá. Đồng cảm quá mức :). Just in time!!!

      2. Tốt nhất là không nên gặp chị ạh 🙂 Gặp nhau rồi thì, đôi khi chuyện hay cũng thành hay…
        Thôi em đi tuyên bố chúng ta yêu nhau đây 😦

      3. Thôi em cho phép chị từ chối (!). Chị được nhiều em gái yêu lắm rồi huhuhu, trong khi nhu cầu của chị thì chỉ có 1 chữ thôi nha

        (_._!)

      4. Hic, em gõ… thiếu chữ “không” 😦 Chuyện hay cũng thành không hay nha chị >”<
        Đang lúc cảm động mà phải đi đính chính, vô duyên tợn (_ _!)
        Cần 1 chữ đó thôi thì đi kiếm cái chữ đó đi, đừng có suy nghĩ lăn tăn nữa chị. Tương lai giống như chiếc áo đẹp. Nếu mình không thử, mình sẽ không biết nó có đẹp hay không 🙂

      5. Đó sẽ là một cuộc chiến dai dẳng giữa sự sợ hãi và lòng can đảm, hic.

        Thôi ko nói sâu về chuyện này nữa, chịu ko nổi đâu. Ngủ đi. 11h rồi đấy!

    2. Vẫn là câu nói đó: “Tương lai giống như chiếc áo đẹp. Nếu mình không thử, mình sẽ không biết nó có đẹp hay không :)”
      Hôm nay em cho phép em làm cú :”>

      1. Nay xóm có mỗi tụi mình bên này ha. Lâu lắm rồi không còn cảm giác chém gió ở WP… như ngày xưa 🙂

      2. Haizz, em mới đọc lại đoạn này: “Ba là, một khi cuộc sống không phải bao giờ cũng suôn sẻ, có khi nào bỗng nhiên ngày nào đó một bờ vai xưa trở thành tấm khăn giấy cho mình thay vì đó phải là bờ vai hiện tại. Dễ ngã vào nhau lắm. Haiyoooo. Thế thì mình không thể để mình trở nên íu đúi như thế được. Cho nên, xong là xong.” Đúng bóc bóc chị ạh >”<
        Kiếm chị Hạnh bây giờ hơi bị khó nhỉ 😦

      1. Châu ơi, đọc hiểu hông em?

        Bạn Sâu, bạn Zip đầu nay hơi ngu nha, đọc câu trả lời của cậu chả hiểu gì luôn í @_@

      2. Thì đã có lúc tớ bị từ chối, cảm thấy trời đất sắp sụp đến nơi nên trong suy nghĩ, tớ như tách bản thân mình ra làm 2, 1 tên suy sụp cứ suy sụp, còn tên kia dửng dưng như không. Nửa suy sụp thì vì suy sụp mà yếu hẳn, còn nửa kia nhờ thế mà mạnh hơn để giúp tớ kiểm soát bản thân mình. Kể cả sau này gặp lại, nửa kia có loạn lên thì vẫn còn 1 nửa ngăn chặn 😀

      3. Sâu ơi, tớ nghĩ là bọn mình đang nói về 2 đề tài khác nhau đấy. Ý tớ là quan hệ giữa 2 người sau khi yêu nhau. Còn câu đang nói về việc 2 người trước khi yêu 🙂

        Câu hỏi tớ hỏi cậu, giải nghĩa rõ ràng hơn, mà tớ ý hỏi thiệt vì cậu là trai, đường hoàng gia đình rồi nên đương nhiên là chín chắn: Hồi đó, sau khi chia tay (các) bạn gái cũ, cậu cảm thấy cậu có thể bình thường hoá quan hệ ngoại giao song phương được hay không thế?

      4. (Mấy hôm nay mạng lởm khởm quá nên chưa phản hồi lại được).
        Nói về chuyện của mình thì tớ hay lòng vòng nên có lẽ thế mà khiến Zip hiểu khác chăng? Tớ cũng nói về vế sau mà, còn nếu trước đó thì đã có gì đâu mà phải lăn tăn quá nhiều.
        Nếu chỉ về cá nhân tớ, với những người cũ không đến được với nhau thì vẫn bình thường hóa quan hệ được hết (nhưng vẫn cao hơn so với những người bạn bình thường khác). Biết nói thế nào nhỉ, gần như tránh nhau một thời gian rồi sau đó là ít gặp nhưng khi có chuyện buồn vui vẫn ngồi tâm sự, hỏi thăm, chia sẻ và tìm một điểm tựa được. Đó cũng chính là điều tớ đã hứa và đã làm được.
        Rõ hơn một chút, từ bản thân tớ thôi nhớ, từ người khác thì cũng còn tùy, việc bình thường hóa quan hệ đến thế nào tùy vào mức độ say hay tỉnh khi gặp nhau của hai người. Những gì có hay mất khi đó không còn quan trọng nữa mà chỉ cần giữ được sự tỉnh táo cho nhau. Mà để làm điều đó tốt hơn nữa, nếu có thể, hãy như tách chính bản thân mình làm hai để đặt ra những giới hạn không được phép vượt qua (trèo lên giới hạn đó thì được, nhưng vượt thì không), một nửa có thể u mê, nhưng nửa còn lại là sự tỉnh táo và phán xét. Tớ đã nhiều lần trèo lên cái giới hạn mỏng manh đó mà vẫn kìm được mình trở lại … chẳng hiểu là giỏi hay kém nhưng tớ vẫn tự hào và cả hồi tiếc vì việc đấy :D.

  2. Thú nhận là tớ bị “ế lâu dài hạn” cho đến khi tớ “túm” được chồng. Cho nên, chồng tớ is considered người iu duy nhất (cho đến bi giờ) của tớ. Vì vậy, tớ không dám có ý kiến….heheh… Tuy nhiên, tớ nghiêng nghiêng theo ý của cậu. Tớ cũng không tin là 2 người iu nhau “sắm siết”, chia tay, và rồi coi như “không có gì cả”! Tớ đồng ý với cậu là có hay chăng là “mối quan hệ xã hội” dzậy thui.

    P.S 1: Phần thú nhận trên, giả định như là “iu đơn phương” không tính là “tình iu” nha….hahahaha…. (vì là, thú nhận 2: tớ cũng kết kết vài ba anh, gọi gọi là “iu đơn phương” í…mà may quá, không ai iu tớ cả cho đến khi tớ gặp chồng tớ)…. (^_____^)

    P.S 2: Tui thưa với các nàng là tui đang vào mùa học. Già rồi nên đầu vừa mụ & ngu, nhưng mà các nàng muốn tám thì cứ hú tui trên Yahoo. Có điều, limited đề tài nha, tám chuyện tình yêu thoai nha….hahah… Chuyện xã hội đâm chém cướp giật hỗn tạp là xin đừng…hehehe…. (^___^)

    1. Cảm ơn cậu 🙂

      PS1: Ai chẳng vậy, mình cũng thía :”)

      PS2: Giờ sao, limited roài nói chuyện làm răng, hở? Tui chưa iu đương ai, giờ chỉ có nói chuyện về choá thoai, có tiếp ko thì để buzz :-w

  3. Tớ nói thật nhé, tớ k thể làm bạn được sau khi đã chia tay, nếu thằng đó bỏ tớ á, càng không bao giờ có chuyện làm bạn, còn nếu tớ bỏ thằng đó á, mợ ơi nhân danh tình bạn không khéo thằng đó lại theo đuổi tiếp thì có mà chết cả lũ. Túm lại tui chưa hề gặp lại thằng bồ đầu tiên của tui từ lúc chia tay tới giờ ta nói cũng khoảng mười lăm năm rồi á. Nhìn fb biết của nó tui cũng k dòm vô, mà tui nghĩ nó thấy fb của tui nó cũng k dòm lại (cái thời mà tui còn danh chánh tên tuổi của tui trên fb kìa, chứ k phải account đang xài), vậy tui đồ rằng là không có tình bạn sau tình yêu bà ạ!

      1. Bi nhiêu tuổi đời rồi mà ngồi trên ghế cũng không xong hả? cứ té ghế miết hà, tui là tui nói thiệt lòng không hề phóng đại tí nào hết á. Haizzzzzzz sao càng ngày mình càng yêu con mụ này thế không biết, toi chưa lại thêm một gái già yêu bà cho bà hết đường binh luôn haaaaaaaaaaaaaaaaaaa

      2. Vầy đi. Để tránh làm tui tổn thương nhiều hơn bằng cái…tình iu và tình thương của mấy gái, mơi mốt đổi thành “Thôi zip đừng khóc, tụi em…ghét”

        Vầy được hông bây, đặng tui nhẹ lòng đi iu trai cái coai

        Haizzzz

      1. HAHAHAAAAA

        Các cô cứ thế nài thì chẳng trách tôi ko iu trai được là phải =)), thôi, mình cứ iu nhao vậy đã, trai tính sau =)))

  4. khiếp, bỏ đi có mấy tẹo mà quẹo vào thấy chúng nó tình thương mến thương cứ gọi là lai láng. Thôi vầy đi, bây đừng thương con mụ này nữa, để mụ nhẹ lòng như tơ hồng đi iu troai của bả đi, khi nào bả có trai rồi thì lúc đó tụi mình đè bả ra yêu cũng chưa muộn, vậy đi hé iu bả để trong tim, đừng gào thét lên nữa tội bả

      1. ờ..ờ iu để trong tim, không gào thét, iu nhẹ nhàng như thể mèo đi hia (bằng nhung), nhất quyết không được đè, nén hay có hành động gì mang tính chất bạo lực. Nói chung mụ bạn mình yêu thích bị cất kỹ (trong tim chẳng hạn) hoặc là dìm (hàng).

  5. Đọc bài này vài ba bận rồi đó, giờ chị còm nghen :
    Chị thì chưa iu ai trước khi iu xã bây giờ, mặc dù có vài người bạn trai trước kia có tình cảm với chị thôi, (gọi là iu đơn phương á ) còn chị thì cứ bơ bơ không tí nào rung xì động . Và chị đi tìm giai ở chổ khác (ở lớp học thêm buổi tối) để có cơ hội mở rộng gặp gở và tìm hiểu cho đến khi gặp người iu là xã .
    Còn xã chị thì iu tha thiết 1 em trước khi iu chị (nghe kể lại như vậy hihihi), rồi vì lý do gì đó 2 người không iu nhau nữa. Xã chị thì cũng giống em cắt đứt liên lạc sau đó. Hông biết lúc xã có tơ tưởng , tiết nuối hay buồn gì không. Rồi sau đó quen với chị rồi iu nhau nên xã quên bén luôn người kia. Chỉ có chị là lâu lâu kiếm chuyện nhắc và kể chuyện bí mật vui đó cho bé Milk nghe cho vui .
    Chị nghĩ là em chưa tìm được người hiện giờ nên đôi lúc íu đúi thì lòng vấng vương thôi.
    Trong kinh thánh có câu này chị thấy hay ” Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ được mở cho “

  6. Những gì bà viết trong entry này y chang những gì tui nghĩ về Ex 🙂 khi iu tui iu cũng zữ zội,cũng lẽn mẹn,cũng rất ngọt ngào ,nhưng khi tình yêu hết tui cũng cho nó thành không khí luôn,và tất nhiên sẽ kg tồn tại “1 tình bạn “nào cả ,nên tui cũng bị đám bạn gọi là người nhưng tim sắt ,nhưng như vậy sẽ tốt hơn cho cả 2 khi đã yên bề gia thất .Nói thật tui đã chứng kiến vài chuyện của bạn tui :từ việc ” Cao Thương” : hết yêu nhưng quan tâm nhau như” 2 người bạn” ,cuộc sống gia đình nào cho dù hạnh phúc cỡ nào cũng có lúc lục đục,những lúc ấy sẽ dễ làm con người ta “đi tìm” sự chia sẽ … kết cục kg tìm thấy sư bình an mà lại trở thành ” con thiêu thân” lao vào cái cảm xúc ảo để lại những hối tiếc,những tổn thương cho người thân … Vì vậy thà làm trái tim sắt mà “Bình An để tận hưởng Hạnh Phúc” còn hơn ” Cao Thượng” để chuốc lấy hoạ :).
    Đợt vừa rùi tui về Vn,tui ọp ẹp với mấy chị em xóm nhà mình nè,lúc đó tui cũng gặp lại thằng Ex ,mà Ex này đặc biệt ở chỗ là :hắn là mối tình cuối cùng kết thúc trước khi tui gặp Ông tiên, tui với hắn đã tính chuyện góp gạo thổi chung,hơn 98% là sẽ cưới nhau … vì hắn là người đúng “chuẩn” của tui,và tui cũng là đúng”chuẩn” của hắn ,nhưng sự đời trớ trêu khi chuẩn bị vào giai đoạn kết thúc cho 1 tình yêu với cái kết tưởng là Happy Wedding thì tui mí biết tui là “kẻ thứ 3” ,kg fai hắn có vợ mà hắn yêu 1 người trước tui hơn 10 năm ( ở với nhau như vo chồng) nhưng chưa cưới … tui choáng voáng ,không tin đó là sự thật ,vì 2 ngày cuối tuần,lể ,Tết … hắn đều bên cạnh tui,tui đi đâu làm gì ,hắn đều đưa đón tui,hắn luôn sợ “mất tui ” vậy mà ….. và nhờ trái tim sắt đã giúp tui vượt qua cái tình yêu ấy với 1 suy nghĩ & 1 câu nói thẳng thắng :{ Kẻ nào thắng trong tình yêu thì sẽ thất bại trong hôn nhân.Vì thế,thà anh nằm cạnh chị ấy mà” nhớ đến em” ,”Còn hơn” anh nằm cạnh em mà nhớ đến người ấy . Và em tin em sẽ tìm 1 người đàn ông biết yeu thương & trân trọng tình cảm của em hơn anh ,chúc anh hạnh phúc viên mãn .}
    Chuyện tình của tui tan vỡ trong sự ngỡ ngàng của đám bạn & gia đình 🙂 nhưng hết là hết nên vừa rùi vô tình chạm mặt nhau ở quán cafe S cũng kg làm tui có 1 chút cảm xúc bất chợt nào ùa về cả hiiiiiiiiii….với Tui 2 người đờn ông hiện tại là 1 gia sản quý nhất cuộc đời này mà tui may mắn có được . Túm lại chúng mình lại giống nhao hahhahah …

    1. Trời mẹ ơi, sáng ra thấy 1 cái cmt dài khủnggggggggg khiếp của bà Cindy là tui bắt đầu khoái khoái rồi, chừng đọc xong tui nghĩ không chừng tui iu bà thì tiu =)))))

      Ê mà tui hơi thắc mắc là sao ổng lại có tên là ông tiên dzợ?

      1. hahaha…công nhựn Bà gan lém nha Bà Zip,tui có “siêu nhân” bảo vệ “người tình cho Ông Tiên ” 24/7/30/12 mà Bà dém iu tui ư ư ư ???? :)))
        Bà théc méc cái zụ “Ông Tiên” fai hem ,zị bà mún thoả mẽn théc méc khi mừ vừa uống trà vừa tâm tình ở Biệt thự lá của tui hay ở cái hầm bí mựt hhahahah…tui có viết entry về Ông tiên lâu rùi ở làng O đoá ,nhưng tui close O roài nên bà hem đọc dc 🙂

      2. Nhiu chien tra loi gium luon cho no le ne: ong Tien dem dieu uoc “kim cuong hot xoan”, hanh phuc, dzan dzan & dzan dzan den cho ba Cindy. Ba Cindy duoc goi la ba tien vi la xai collagen nen xinh dep nhu tien! Tui noi thiet la tui thuoc long chuyen cua hang xom hon la thuoc bai nua do cac nang tien (ac & hien)…. heheh….

        P.S: dang o library lam bai, ma “giai lao” doc blog het 4/5 thoi gian roai a….ak…ak…

Leave a Reply

