Thẳng tưng hả? [Được xem như phần comment cho Dê Xù]

Vì đứa bảo kéo lên đã đọc đến mấy bận rồi

Và đúng vào lúc này, nên bị thích

Vậy thôi!

***

Nhớ hồi xửa hồi xưa mà nghe đến internet là thấy nó vĩ đại kinh khủng, internet như rùa bò nhưng vì chỗ nào cũng bò nên thành ra nó nhanh như nhau. Rồi cũng cái hồi xửa hồi xưa cùng bạn bè rất hay online vào các room để chat chit này nọ, cái thời đó nghe có vẻ như hẹn hò tới nơi rồi ấy, nhưng bây giờ nghĩ lại chẳng qua chỉ vẫn là lời chào nhau. Mọi người chào nhau vài hôm, cả tháng, rồi gửi hình cho nhau. Xúc động dạt dào!

Là khi mọi ngừoi nhìn thấy hình của người khác, con người mà bình thường chỉ có cái mặt dẹt dẹt bằng màn hình và đôi môi mấp máy bằng con trỏ nhảy nhảy. Lẽ dĩ nhiên thì họ phải đẹp trai xinh gái trong tưởng tượng, sống động hoặc dịu dàng,  hài hước hoặc thâm thuý, v.v.. và v.v…

Mà có khi mãi mãi muôn đời người ta vẫn cảm thấy thế. Về nhau!

Mình cũng từng thích thế.

***

Từng!

Giờ hết rồi. Khi đến một ngưỡng nào đó,  những va chạm của cuộc sống có thể làm chai sạn đi cảm xúc của con người, thế thì chẳng lý do gì mình lại tăng cường khả năng chai sạn bằng cách che giấu nó đi cả.

Xưa! Thích anh nào hả! Đong đưa mãi chán chê. Giờ hả. Thích thì bảo “Em ưa anh đấy!”, bảo thích trai lại kiêu và đong đưa hơn mình thì chết. Ưa thôi!

Xưa! Giận anh nào hả. Hờn mãi chán chê, đêm khóc vật vã, ngày buồn vu vơ. Giờ hả. Giận nói “Em không thích ABC gì đó” [không phải XYZ :)) ]. Mà giờ cũng chẳng giận mấy, càng già càng nghĩ ngắn lại, không hợp nhau thì thôi, giận hờn chi cho mất thời gian và cảm xúc của nhau. Càng ngày mình càng thích cách hành xử thẳng mặt nhau, sợ các kiểu giận nhau mà không nói ra, vu vơ đá bổng các nơi. Bởi vốn đã không phải đứa khéo léo gì cho cam, việc đứng nhìn bóng bị đá qua bổng lại làm mình cứ giật thon thót í.

Xưa hả. Chẳng thèm ngó ngàng gì tới thằng em cả. Giờ hả, nghe tin nó mật báo giấu mẹ về nhà ăn Tết, người tưng tưng sáng giờ vì vui. Chị em bàn nhau mai đón nhau, lù lù về nhà cho mẹ …chửi chơi.

Xưa! Chuyện bạn bè online là chuyện xa vời. Quen để đó, cầu cả năm có khi mới biết mặt nhau. Nói chuyện online, dễ thường mọi người nghĩ đến hò hẹn. Hổng có nha, cũng có hò hẹn, nhưng bạn bè cũng có nữa, vui lắm à. Nay thì đơn giản hơn, nói như hôm rồi, phải gặp nhau ngay, trước khi sự tưởng tượng nó dẫn mọi việc đi quá nhanh. Và quá xa!  Mà nói chung thì on hay off cũng chỉ là một cách để mọi người biết nhau, nếu xấu và muốn giấu thì cũng ai mà mò ra được. Bởi thế, cứ thẳng tưng ra cho dễ sống và nhẹ nhàng thôi. Già rồi, sống có trách nhiệm với bản thân là được thôi.

***

Nói với Dê Xù

Không hiểu em thế nào, chớ chị luôn cảm thấy cái thẳng tưng của em dù có  on hay off. Đầu tiên là chị ấn tượng với suy nghĩ của em, rồi thì chị thích nó, rồi chị gặp em, chi thích cả em, dù em vẫn xoèn xoẹt chém chị không mệt mỏi cho đến lần gần nhất chúng ta đình chiến. Còn em đối với người khác thế nào, chị hổng biết. Nhưng với chị được thì chắc em từ từ sống thẳng ra là được thôi à.

Nói một cách thẳng tưng là chị thích em. Còn em có thích chị hay không thì chị không biết.

***

Nhân tiện, nói với xóm [gần Tết tự nhiên dạt dào thế chứ ]

Lần đầu tiên tớ quen với một nhóm tuyền con gái (trừ Sâu đất) và cảm thấy thoải mái đến vậy. Tính tớ xưa nay toàn chơi với con trai là nhiều :). Với xóm mình, lúc nào tớ cũng thấy tớ là tớ, và mọi người đã dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Ngày nào không vào xóm để mọi người “chà đạp” hay lượn lờ qua nhà mọi người, thì ngày đó sẽ thiếu thiếu lắm.

Nói một cách thẳng tưng nữa. Là tớ yêu tất cả các cậu. Chẳng biết các cậu có yêu tớ lại không, nhưng tớ cứ thổ lộ thế đã. Cũng đôi khi tiếc xóm thiếu mất 1 tay chém gió nhiệt tình thứ thiệt, vì tay đấy giờ phải học hành. Nhưng già mà, sống ngắn mà. Nhớ thì cứ nói là nhớ thôi!

Moscow, từng được đọc là Maskơva. Lần gần nhất từ này được thốt ra khỏi miệng chắc phải hơn 20 năm rồi. Chỉ cần nhìn lại nó cũng đủ xây nên vài cơn xáo trộn! Vừa rồi vì hỏi việc cho một bạn, phải mất đến cả phút mới nói được từ này cho một người bạn khác. Nói xong thì nhẹ được người 1 chút, thẳng ra được thêm 1 tí (!)
29 thoughts on “Thẳng tưng hả? [Được xem như phần comment cho Dê Xù]

  1. tui thẳng tưng nói là cho bà vô vòng trong haaaaaaaaaaaaaaaaa, khỏi màu mè tui thik em mần chi cho mệt, tui cũng già rồi, chém bà chán thì lăn ra ngủ, ngủ dậy khỏe chém tiếp. Xong!

    1. Nhắn tin: Liễu, bạn chị, sạp 950 ở chợ Bến Thành vẫn còn bán nha, vẫn còn bán vải thổ cẩm, không có gì thay đổi (tin “mật báo” từ VN đưa sang, chính xoác 100%). Chị nghĩ là nhà em không quen đường thuộc lối cái chợ BT nên tìm nhầm sạp, hoặc có thể bữa đó Liễu bận nên ở nhà, người khác bán thay roài đó.

      P.S: mượn blog cậu nhắn tin đỡ nha Zip, tớ càng ngày càng không tin tưởng bố Già Hú cậu ạ…(^-^)

      1. chắc hổng quen đường thuộc lối rồi đó, ta nói mỗi lần em mà ra cái chợ BT thì còn hơn là lạc vô ma trận nữa đó

      2. Ê ê, vụ thổ cẩm mình thik. Mình note ké ^_^

        Cái bố Già Hú nhai message là có nha cậu, tớ bị nhai hoài à, bực lắm

      3. Zip: hàng thổ cẩm các loại thì sạp của Liễu có bán (thổ cẩm Bana – Tây Nguyên, và thổ cẩm người Chăm – Hậu Giang), nhưng mà vải thổ cẩm thì chỉ có vải thổ cẩm của người Chăm thoai. Loại này là loại mỏng mỏng như cotton, hao hao như loại làm “khăn rằn” vậy á, bán thành từng tấm, khổ hẹp. Nên muốn may quần áo gì là phải mua vài ba tấm. Mà khổ nỗi, hiếm có tấm nào giống y hệt như tấm nào. Nhưng mà đó là style của người mê xài đồ thổ cẩm….heheh….

      4. Tớ toàn mê khăn ko à, có đam mê với khăn, hic, khăn thổ cẩm càng mê mà bây giờ lên các tỉnh miền núi phía Bắc cũng toàn hảng TQ, giờ chỉ có nước vô bản thì mới thấy hàng thiệt >_< . Đâu để hôm nào mình lượn qua hàng chị LIễu mình ngắm cái coai…

        PS: Bạn Hạnh, tại xao bạn zip hú bạn H. bên Già Hú mà bạn hổng trả lời mình : (((. Tủi thân nha, cuối năm dễ tủi thân lắm nha : ((((

      1. chỉ còn thiếu cái nước qua đêm với nhao thôi, nhg tui quyết tâm giữ mình không qua đêm với bà haaaaaaaaaaaaaa

  2. Mới đọc loáng thoáng thấy cậu nhớ “1 tay chém gió nhiệt tình thứ thiệt, vì tay đấy giờ phải học hành”, tớ tưởng nói tớ…hơ..hơ…mà giựt mình nhớ ra đâu phải mình tớ bận học hành, mẹ TinSie cũng bận học hành. Vả lại, tớ chém bão chứ chém gió cái nỗi gì. Cho nên, suy ra chắc hẻm phải nhớ tớ. Quê quá, đi dzìa! (^-^)

    Cái đoạn giận giận thương thương phía trên đó, tớ thấy tớ “pịnh” hơn cậu, hoặc là tớ hồi….nhi, cãi lão hoàn đồng, trở lại thời trẻ thơ hay sao í cho nên tớ cứ khoái giận giận hờn hờn rồi nghỉ chơi ghê gúm. Kiểu kiểu đại loại nghỉ chơi con nhỏ hàng xóm ra, xong vài tuần sau nó sang nhà gõ cửa, gửi mẹ tớ cho tớ trái ổi/cóc/xoài…thế là tớ hết giận, chơi lại…hahahah….Đó đó, khoái kiểu dzậy! <— "pịnh" dễ sợ lun!….ak…ak… (^-^)

    1. Mụ Zip hổng có nói em đâu, mụ ấy nói ai thì k biết, riêng em thì ngày dù bận học hành cách mấy cũng phải lên chém bả xong mới đi ngủ được, nên kết luận hổng phải là em!

    2. Nói xa xôi vậy ko hiểu giờ phải đơi mình nói độp vô …mặt mới chịu hả trời. Tui là tui đang nói tới chị của con Nattie đó. Nghĩ sao mà nói mẹ Tinsie bận học @_@, nhỏ đó lúc rảnh thì tỉnh mà lúc học thì buồn ngủ. Không xếp vô dạng học hành được, hý hý

      1. Chài ai bà già mẹ HH “vì bận học mà ko chém đc” thì … còn chi là xóm blog nữa, hehe… Ngay cả khi CA rơi vào tình trạng “báo động đỏ” vì bất kỳ … lý do gì thì bả cũng phải chém phát cho bằng đc cơ, kaka… Nên lúc đọc 1 phát là mình biết ZIP đang “chửi” ai rồi, haha….

      2. Mài cười cái giề hả con nhỏ Châu kia, chị khổ với cái trò buồn ngủ lãng quẻ đó muốn chết mà mài cười là xao là xao

  3. Ôi em chưa đọc hết, mới đọc có 2 đoạn cuối nhớ nhớ thương thương thôi =))) Em thì đơn giản lắm là em cũng nhớ và yêu chị dã man.
    Rồi vậy thôi, lát em quẹo vô em đọc tiếp đoạn ở trên nhá :”>

  4. Nhắn tiếp cho má Hoa Hậu (vì là không cmt bên blogspot được) – về “tấm lòng 500.000”, tình thiệt là chị không có góp.
    Cái gì ra cái đó, có góp thì nói có góp, không góp thì nói là không góp. Để mắc công tui ngủ không có yên, vì tui không làm mà tui im re đâm ra tui im lìm nhận “công” sao??? Mí người “oánh dá” tui là người vậy hả?????

    Đầu đuôi câu chuyện dính líu tiền “nợ” vòng vòng là như vầy:
    – Bà Dím nhờ chị mua giùm cái khuôn Nordic-Williams với lời đề nghị là nếu chị mua giùm bả, bả sẽ góp cho hội từ thiện của em Chip số tiền gấp đôi số tiền khuôn+shipping. (vì là, mua giùm rồi thì không biết làm sao trả/nhận tiền, nên bả đề nghị vậy, rồi bả nhờ gia đình ở VN chuyển tiền cho Chip, dễ hơn.)

    – Cũng hơi bị shock nhưng vì lời đề nghị cũng “hấp dẫn” nên chuyện mua khuôn cũng xong xuôi trót lọt. Và tiền khuôn + shipping có đâu khoảng <$30 thoai à. Chả nhớ bao nhiêu tiền. Và chị đã nhắn (cũng trên blog bà Zip – blog bà này cạnh tranh với bố Già Hú ghê lun…heheh..) là chuyển cho Chip để góp vào quán cơm 2000 trong dịp Tết.

    – Túm lai, chị không có gửi 500.000 cho chuyến quyên góp từ thiện vừa rồi của nhóm. Đó là tiền của bà Dím.

    Mí người đừng có nhập nhằng, định chà đạp lòng tự trọng của tui hả?????

    1. Tui bị shock khi đọc cmt này, nhưng hổng phải vì sự lòng vòng, mà vì bà H. kêu tụi mình “chà đạp lòng tự trọng” : )))))).

      Cái sự vụ phức tạp như vầy thì để bọn tui gỡ ra làm lại thoai, có cái chi mà tự trọng hả choy oy…

      Mà cái khuôn…gì vại, hic, nghe thèm quá đi :((((

      1. rồi gỡ ra để tên mụ Dím phải hem? cái này bữa giờ hỏi tới hỏi lui con bầu mấy bận, mà chắc nó bận ăn thịt heo ngâm nước mắm nên hổng thấy trả lời nè

    2. Chài ai là chài, cái pà Hạnh này *_* hic hic… Là vì đến giờ em vẫn chưa xài hết 100 EURO bà Dím đưa em nên em chưa thể viết “tổng kết” cho cái “cục” đó được.

      Nhưng túm lại bà Dím đưa em 100 Euro kêu em… mần chi thì mần, ack ack… Mà em hỏng nghe bả cho “chỉ đạo cụ thể” chi cả, cũng hỏng nghe chi về cái vụ quán cơm 2000đ, hic hic… Nên em cứ tưởng em sẽ được xài … vô tội vạ như mọi lần, éc….

      Nên em quyết định là góp 1trieu với xóm (chia ra 500k bà Dím, 500k bà Hạnh), 1trieu mua quà đi thăm nhà Tephan cuối năm và số tiền còn lại để mua sách đóng góp vào thư viện sách của VietSeed đang được xây dựng. Hic… Mà thường thì em hay … nhận tiền, “tự xử” (trừ khi có “mệnh lệnh cụ thể”) và … báo cáo sau, đại loại là tiền trảm hậu tấu, haiz…

      Chớ đâu có biết chuyện nó ra …. “phức tạp” dzữ dzậy nè *_* Con pầu làm bậy rùi hả???? *_*

      1. Không phải là chị nói ai làm bậy cả, chị “liệt kê” ra để mọi người biết là chị không có đóng góp nhiều như vậy, vậy thôi. Vì bà Dím giàu có đưa 1 cục tiền mà không nói rõ ràng, rồi mọi người cứ chia 2 như vậy thì cái mặt chị để đâu? Hay là tụi bây đem lót dưới mông ngồi? Có nhiêu thì nói nhiêu thôi chứ! Còn dùng vào việc gì thì tùy, chị luôn không có ý kiến phàn nàn chi cả. Có vậy thôi!

      2. Zip ới ời, mượn cái bờ-lốc của Zip để nhắn nhe cho tình iu Ạt-lan-tà cái nghe ^_^
        Chị Hạnh ui, em đã chuyển số tiền của chị đến nơi cần chuyển như lời chị nhắn nhủ nhé! 30usd x 21k vnd/usd = 630,000 vnđ đã được chuyển đến cho quán cơm 2,000 đồng tại Tp. HCM. Chị xem update ở link bên dưới ha 🙂

        http://nguoitoicuumang.com/index.php?option=com_kunena&Itemid=9&func=view&catid=12&id=330&limit=15&limitstart=585#forumtop

Leave a Reply

