Nhảm [5] _ Xách balô lên và…cất đi

Ấy là kể từ khi nghỉ làm tới nay, cái cảm giác không muốn đi chơi nó vẫn cứ lặng lẽ trôi qua trôi lại trong đầu, không hiểu sao không còn cảm giác nhong nhỏng đi chơi như hồi đó [nói hồi đó nghe hơi quá, thực ra cách đó cũng có 3 tháng 😀 ]

Cộng thêm việc vừa rồi xem lại kho hình năm ngoái mà giật mình…

Tháng 2: Apachải, Điện Biên

Tháng 3: Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột

Tháng 5: Đà Lạt

Tháng 7: Hà Nội

Tháng 8: Đà Lạt

Tháng 9: Y Tý, Mù Cang Chải

Tháng 10: Tiền Giang

Tháng 12: An Giang, Đồng Văn, Mộc Châu

Tháng 1: Phan Rang

(_._!) (_._!) (_._!)

Cộng thêm việc cái balô yêu quý bỗng dưng bị mất, mất không một manh mối @_@

Cộng thêm việc mình chững chạc lên thêm tí nữa khi nhìn thấy vài việc cần phải làm (!)

Cho nên, năm 2013 này, là kể từ cái ngày viết entry này này, cho đến 30 Tết năm  tới, mình đã tự hứa sẽ giảm hẳn việc đi chơi lông bông. Giảm tích cực nhưng …không triệt để. Giảm một cách có ý thức (!) ngoại trừ:

i. Lời hứa với các bạn trong năm rồi và nếu năm nay các bạn thực hiện nó

ii. Leo núi. Dù có phải cả năm ở lì cái đất SG này thì mình vẫn có kế hoạch leo núi nào đó, trước mắt là Phu Ta Leng hoặc HLN lên kế hoạch đi KK và/hoặc Sơn Đoòng

iii. Các chuyến đi do số phận … đẩy đưa : )))))

Việc quyết định này được đưa ra giữa một trưa nọ, ngồi với 2 đứa bạn và chầu rượu vang khiến mình xính vính. Tuy nhiên, đây vẫn là một quyết định!!

Trước mắt, đã thấy một số đồng thuận từ:

i. Đại ca T., ổng  đã reo lên như khánh kêu “Ừ đúng rồi, tốt nhất là như thế”. Hàm ý của câu nói đó, là việc mình sẽ làm tiếp vài việc với ông ấy. Dù sao mình cũng đã hắt hủi cái dự án của anh ấy như gì ấy mà =)))))

ii. Quan trọng nhất là sự đồng thuận từ một người thân quen suốt 33 năm qua và luôn ủng hộ các quyết định của mình, “lý trí”.

Như thế, entry này là một lời khẳng định như đinh đóng vào xốp với các bạn, mong các bạn thông cảm và thương mình. Hành động mang tính nhân văn cao nhất của các bạn là KHÔNG_RỦ-RÊ-MÌNH_ĐI_CHƠI_NỮA, nha nha nha =))))

Mình xin cảm ơn các bạn (hàm ý, đội ơn các bạn)

Mình hết.

Ta daaaaa

60 thoughts on “Nhảm [5] _ Xách balô lên và…cất đi

  1. Trưa nói tối làm liền chời. Bôi đen in đậm, viết bông gạch đỏ dòng chữ ấy luôn chời ;)) Em có cảm giác chị em mình đang chơi bập bênh vậy á. Giờ tới lượt em đi… Năm nay em đi như ngựa luôn!

    Chị Zip không đi nữa thì làm quân sư cho em nha, kiểu như mình ngồi ở nhà chỉ tay năm ngón á :> Đi tới đâu em sẽ tề lế phồn với chị tới đó, nha nha nha 😀

  2. Em chỉ mún nói là cái note này chỉ mang tính Tức Thời. Nghĩa là giờ thích thì nói vậy thôi chớ lúc bả đi thì bố ai mà cản được :”> Nghiêm túc thì ai lại đưa vào chuyên mục Nhảm bao giờ :”> há há

    1. Mình đề nghị bạn phải tôn trong các quyết định của mình nha hông. Dù nó có chút tính Tức thời nhưng mình cần các bạn động viên để nó trở thành sự thực nha hông. Bàn ra là ăn đòn chung với kon Kẹo nha.

      1. Hí hí… em thích nhất mỗi khi chị Châu ăn híp chị Zip, mà lại toàn nói đúng ý em định nói mới chết chứ ;)) Iu chị Châu quá cơ ;))

      1. Quên quên, nhổ nước miếng nói lại há… Tui khoái cái hình của bà chụp quá hà, lần sau chụp sao thì để vậy đừng bày đặt hỏi tui coi, chặt khúc đầu khúc đít mà nó nhìn cụt cụt nghen bạn! túm lại tui mà có mắt nhìn đẹp thì tui đã chụp hình đẹp từ lâu rồi, đợi chi tới bà hỏi tui chứ hả

      2. Tui để ý là tui chụp cái gì tự nhiên thì nó coi được chút, chớ ngồi canh canh chỉnh chỉnh là hư hết trơn. Cái tấm này cũng vậy đó, đang đi trên đèo, dừng nghỉ chân thì cô bé con này đi tới, lia được vài tấm à. Cũng nghĩ hên xui, ai dè cũng …được, hí hí

        Mà không hiểu sao bà xài 3100 mà bà chụp tấm nào cũng ..rung là sao @_@, ta nói, cảm giác bà này chụp hình toàn lúc đang cười rung ghế hay sao đó mà ?!!!!

      3. Ta gọi là gia đình hạnh phúc =)))) 2 đứa con của chỉ cười quá xá nên má mì của tụi nó cũng cười quá mạng. Đâu có bình tĩnh mà chụp hình đàng quàng chớ =))))
        (Chết cha, sao mình đi gây sự ta =))))??!!!)

  3. Đầu năm e hèm tằng hắng lấy giọng cái coi (giọng nói của mình đã quay trở lại tìm mình, sau bao ngày bỏ mình đi chơi, dù bi giờ hơi vịt đực tí)….. tụi bây bớt iu nhao được hông dạ, iu gì mà từ năm trước tới năm sau cứ cái điệp khúc iu quá cơ, iu quá cơ… nghe mà phát ghét! vậy đi nghen, tụi bây học hỏi chị đại bàng kìa, đầu năm phải xài tiếng Miên vậy mới lạ bây nghe chưa? Zip thấy em ngọt ngào hông zip ?

      1. Ờ, bạn L. ngọt ngào như vầy mình ưng nà. Rồi mai mình chém nhau sau, hén =))
        Năm nay bạn zip lại tiếp tục thanh lịch nha nha, có tức khí lên cũng chửi tụi nhỏ một cách thanh lịch như dzị đó, kiểu như hẻm có mở miệng nhưng tụi nó tự hiểu là mình đang chửi =)))))). Kẹo nó đã thấm nhuần đức tính thanh lịch của mình rồi đó ;;)

    1. Chuyện, iu nhao thì phải thú nhận chớ. Nhắc tới nhắc lui để iu nhao hơn chớ chị. Hông nhắc quên hết rồi sao. Bọn em cũng iu Zip mà. Tại Zip dzữ dzằn xài tiếng Miên át tiếng iu của bọn em chớ bộ :”> :”> :”>

      1. Khồng!!! Chị cứ hiểu nhầm ý em. Em & boy của em mỗi ngày cũng hú hí hỏi “Iu em/ anh hông?”, trả lời “Iu ak”, hỏi tiếp “Iu nhìu nhìu hem?”, trả lời, “nhìu nhìu ak” =))) Vậy đó!!!
        Iu giống như tự kỷ ám thị đó bà chị =))) Nhắc iu quài là nó iu quài. Quên nhắc từ từ nó sẽ nhạt, biết chưa????

  4. Nói chung tớ đọc cái entry này giống như đọc….tin vịt trên mạng online vậy thoai….hahah…. Cái mục NGOẠI TRỪ 3 cái chữ iii đó là nó bao gồm bao nhiêu là “chuyến lông ngông” roài, hứa mần chi mà hứa, có ai mượn hứa đâu nè….khà…khà… (^-^)

    1. Hiehie, em đồng ý 😛 Chị Zip bôi đen gạch đỏ làm chi rồi tương thêm 3 cái ‘loại trừ’ phản chủ thì cũng như không à :>

      1. @ Hạnh: sai nha, báo …lá cải nó mới chính xác, tin vịt cái gì mà tin vịt. Sự khác nhao giữa lá cải và tin vịt là sự thực ở báo lá cải tầm…10%, còn tin vịt là 0%. Cứ vậy mà cậu tính cho cái entry này nha =))

        Mà ta nói, cây muốn yên mà gió chẳng đừng à @_@. Cả xóm làm tui ngứa chưn đi, tui đi tiếp cho mấy người biết … tay :”)

      2. Zip: Ủa, hồi nào giờ tớ cứ tưởng “tin vịt” nó nằm trong “báo lá cải” không chớ!?!?! Ai biết bi giờ người ta cũng có từ gọi “tin…lá cải”….hị…hị…. (^-~)

  5. Ờ ờ đúng rùi đó nhoa nhoa nhoa… Mí bạn đừng có rù quến gì bạn Zip chơi bời nha nha … Để yên cho bạn Zip … nai lưng ra cày cho VietSeed nha nha nha…. 😀 😀 😀 Chớ tui là sắp “lót ổ” rùi, tui sắp … tống tiễn 99.99% trách nhiệm của VS FB-PT qua cho bạn Zip rồi, nên các bạn nhớ để yên cho bạn í mần chiện vác tù và nha nha… kkkkk…. =)) =)) =))

    Tuần sau gặp bàn giao công dziệc 99.99% nha Zip 😀 😀 😀

    1. Oh… Đọc comment của chị Chip xong em mới thông cảm được phần nào cái sự quyết tâm của đại bàng Zip 😀 Thôi em không rủ rê nữa, để chị Zip xếp cánh đại bàng, quay vìa mặt đất làm nai vậy :>

      1. Bởi vậy, mình không hiểu sao mà mình với con Chip có tới 42 bạn chung trong khi càng ngày mình càng không thể ưa nó. Với chí khí đang cao ngùn ngụt, bỗng nhiên nó nhắc tới thực tế làm mình … haizzz quá.

        Tuần sau bàn giao đi, rồi kon Kẹo cũng chuẩn bị nhận hàng nghe cưng. Chị mà bị hành hạ thì cưng cũng ko thoát đâu nha, hý hý

      2. Ủa, mềnh có nói là kon Kẹo đc thoải mái … tung cánh đâu ta??? :-O Mềnh nhớ là tay nó cũng đã … nhúng chàm rùi mà, haha… =)) =)) =))
        Ta ko có ý định tuần sau gặp mẹ Zip mình ên đâu??? Ta tính gặp cả bọn gồm cả con Thy ròm nữa, rùi ta quăng 1 lần thôi, mấy người lo … chụp lấy chụp để ôm hết vô thân rùi về mần chi thì mần, nhé! 😀 😀 😀
        Kon bé Châu có mún đi theo … ngồi ngó ko thì … theo (theo đi oy … nhúng chàm cùng cũng đc 😀 😀 hí hí hí….)

      3. Ê Chip, tưởng tượng tới cảnh 1 ngày nào đó cả band cùng quăng lại cho màiiiii, nghĩ tới đó thôi đã sướng gì đâu á =))

        Nói chớ hôm bữa chị hỏi có ai đang acting như là Giám phá chương trình Fulbright ko, thì kêu nó đi luôn đi. Tôi đang bị một mớ email đè về cái vụ đề tài đây. Có ai đứng ra lãnh để trả lời thì lãnh, ko có thì …để tôi tính tiếp

        ak..ak…

      4. Chị, em OFFICIALLY trả lời chị là ở SOUTH, em là GIÁM PHÁ CHƯƠNG TRÌNH FULBRIGHT PT. Nên sau khi em bàn giao, chị chịu khó mần GIÁM PHÁ của miền Nam nhá 😀 Cho nên bi giờ or sau khi bàn giao thì chị cũng là người … “hứng” hết, vì leader của chương trình này cũng đồng nghĩa là … multi-functional assistant , mần hết mọi chiện. Nên chị phải “tự xử” thôi, hehe…
        Buổi họp tới mình sẽ clear hết từ structure đến who do what để chị dễ đường … mần tới, nhé 🙂

      5. @ Châu: Nói trước là Vietseed ko có cái kiểu mời lơi lả đâu đó, em cứ thấy kiểu Chip là em biết, nó ko thanh cảnh nhẹ nhàng như chị đâu nha. Chị còn hỏi han cho …có lệ, chứ kon kia nó lôi xềnh xệch vào đó. Liệu đi thì đi đặng nhúng chàm chung, chứ ko có vui vẻ gì đâu đó : )))))))

        @ Chip: Thôi biết rồi, thế để tôi tự xử. Cô cũng nên học hỏi anh Sơn và Trúc ở LIN để đối xử với người cho nó giống …người với người. Bên kia người ta cũng hỏi tôi đang hoàng 1 câu “Chị tham gia nhé?” [có dấu chấm hỏi] chứ ko phải như cô “Chị tham gia nhé !!!!” Tôi hiền nên thế chứ Châu thì nó hiền hơn, cô coi chừng =)))))

      6. Ngừi ta nói đi dzới bụt thì mặc áo cà sa, đi với … bọn ma quỷ thì mềnh cứ … xềnh xệch mờ tiến, hí hí hí…. Chị thấy ko, đi với cái đám mà đến cả khi được khen “hiền” nó cũng phải tự … trăn trở thì thử hỏi mềnh có nên … hiền hay ko? hahaha… Chị tặng nó có 1 chữ “hiền” mà tối nay nó nằm gác tay lên trán xi nghĩ đến mất ngủ cho coi =)) =)) =)) Ôi khổ thân kon pé!!! 😀 😀

    2. À cái vụ quăng lại cho em í mà, FB PT suppose đến tháng 5 là kết thúc. Em nghỉ sinh đến tháng … 9 lận, nhé Zip nhé. Nên tốt nhất đừng mơ đến lúc đó mần chi, tập trung sức lực đi hứng đá đi thôi, hehe 😀 😀 😀

  6. *núp núp, nói vọng ra* Dạo này em ăn ớt nên lột lưỡi nói nhiều. Đại bàng ơi đừng có oánh em tội nghiệp nha nha nha 😛

    1. Ờ, cảm ơn em :”)

      ..
      .
      Mà em chỉ chị coi có tấm nào chị chụp mà xấu hem? Làm gì có. Tấm nào xấu giấu hết ráo rồi còn đâu =))

      1. Công nhận, nãy lúc 20:37 thấy điện nó xẹt 1 cái, té ra có người …. chụp dây đu nên nó chạm mạch toàn thành phố, haha…

      2. Khen chị chưa bao giờ là cạn lời nha Chip =)). Khen tiếp đi, vài bữa nữa xách máy qua chụp cho Coca cho :))

  7. Dạo này tui ăn ngủ đầy đủ mặc dù nên tui chậm chạp cập nhật ghê nơi! Dạ thưa chị đại bàng, tình hình là em xài 3000 không dư thêm 100 nào. Mà tình hình đã thưa với chị nhiều lần là chụp ngoài đường thì đẹp, chụp trong nhà thì tối hù, nên phải để chế độ ban đêm, mà chế độ này thì từ người chụp tới người bị chụp phải frozen… vậy đó, đừng hỏi thêm một lần nào nữa là tại sao hình rung nhe!!!!!!
    Công nhựn giờ tui đã hiểu vì sao kon chip no dụ người ta nhúng chàm rồi! cái giọng điệu của nó thật là nhiều cạm bẫy. Còn đám còn lại hình như cũng không ưa nhẹ nhàng gì, tóm lại tụi nó thích cái kiểu lôi xềnh xệch kể cả con mụ zip haaaaaaaaaaaa.
    Nói xong rồi đó, ngồi rung đùi chờ coi tiếng miên hí hí hí hí

Leave a Reply

