Nhảm [6] _ Đâu đó ngoài kia họ thấy cô đơn

1.

Tôi gặp ông ấy tại một hội nghị ở Bangkok, một người nước ngoài trung niên, cao và mảnh khảnh, gương mặt dài, nhiều nếp nhăn và nụ cười hiền. Đa phần các công ty đều đi hai người, riêng công ty ông thì chỉ cử mình ông ấy. Tôi chẳng biết tôi hay ông sếp đẹp trai của tôi ai gây ấn tượng cho ông ấy, mà chỉ một tháng sau, ông ấy đã liên hệ lại “Tôi sẽ đến Việt Nam và tôi muốn gặp quý vị”.

Tháng 4 nóng như chảo lửa, Ông cùng một cậu thanh niên trẻ măng cùng đến. Ông giới thiệu “Đây sẽ là người từ từ thay thế cho tôi, tôi sắp hết đi nổi rồi”. Rồi trò chuyện, công việc thuần tuý.

Khi ông quay về nước, ông thường xuyên chat với tôi. Nhưng ngạc nhiên nhất là một ngày nọ, ông đề nghị “Bạn có thể đừng đối xử với tôi như với một khách hàng được không?”. Dù có ngỡ ngàng một chút, nhưng tôi không phiền toái gì. “Bạn nói về điều gì cũng được, công việc, cuộc sống, âm nhạc, film ảnh, bất kỳ điều gì, cứ kể cho tôi nghe thôi, và [lại nhắc lại] đừng đối xử với tôi như một khách hàng”

Khi tôi hỏi “Ông có cảm thấy cô đơn không?”

Ông ngừng khá lâu “Bạn nhìn thấy điều đó à?”

Tôi bảo “Tôi không chắc. Tôi nghĩ tôi nhìn thấy điều gì đó có vẻ cô đơn từ ông, ngay từ bữa tối ở BKK, rồi khi ông nói chuyện, nhưng tôi không biết ông có cảm thấy thế không!”

Ông “Có lẽ thế. Có lẽ công việc của tôi đi quá nhiều khiến tôi không còn cảm thấy điều gì là thân thuộc. Cuộc sống gia đình tôi không hạnh phúc cho lắm, và tôi đang chờ đứa nhỏ nhất đủ 18 tuổi thì có lẽ chúng tôi ly dị”

Lần gần nhất nói chuyện với ông ấy, ông kết thúc cuộc nói chuyện để  “Tôi về để nấu bữa tối đây”

2.

Tôi biết bạn ấy đủ lâu để hiểu về nhau, một người đàn ông một vợ hai con và thỉnh thoảng, có bạn gái. Bạn ấy không che giấu với tôi! Tôi chỉ không biết họ là ai, nhưng tôi được nghe về họ. Có khi là bạn chủ động, cũng có khi họ chủ động, và họ biết hoặc sau đó đều biết hoàn cảnh gia đình bạn. Bạn cũng bảo không hạnh phúc, nhưng vì hoàn cảnh nên không thể chia tay.

Khi tôi hỏi “Nếu anh yêu một người nào đó quá nhiều, liệu anh có đến với cô ấy?”

Bạn trả lời không ngai ngần “Không đâu, anh còn nhiều trách nhiệm với gia đình lắm mà”

Nhiều khi cuộc sống cũng chẳng gặp nhau thường, có khi cả năm mới gặp, còn thì hỏi han nhau qua Y!M, sms, những câu chuyện chẳng đầu chẳng cuối, có khi còn chẳng chào hỏi nhau. Thỉnh thoảng lại hỏi “Anh có bạn gái mới chưa?”. Dạo sau này thì thường câu trả lời là “Thôi, mệt rồi, nhưng vẫn thèm được một ai đó ôm lắm em ạ”

3.

Một anh bạn quen cũng vài năm, sau này mới chơi với nhau nhiều hơn một chút. Biết anh, biết con anh vì anh hay dẫn các bé đi chơi cùng nhóm, chỉ chưa bao giờ gặp chị. Anh sắc sảo, chua ngoa khi cần thiết và dịu dàng cũng … khi cần thiết. Một ngày nọ đang nói chuyện gì đó, anh bảo “Uh cô xem có bạn nào thì giới thiệu cho anh”

“…”

Rồi thản nhiên như kiểu “À, bọn anh chia tay nhau được cả năm rồi”

Có một thời gian anh ấy như bị hâm nặng. Chắc buồn quá! Suốt ngày chòng ghẹo mọi người khắp nơi, chửi bới chuyện này chuyện nọ nhặng xị tới nỗi một anh khác còn hỏi nhóm “Này nó có bị điên không đấy”

Rồi anh bảo “Cô yêu ai đi. Đừng kén. Sau này sỏi đá cũng cần có nhau”

4.

Hôm trà chiều 29 Tết với bạn, bảo “Này chị ngẫm lại và vừa phát hiện, hầu hết các anh bạn mà chị biết, đều bảo không hạnh phúc hoặc đã ly hôn, trong khi các cô bạn mà chị biết, đều chỉ hạnh phúc và rất hạnh phúc”.

Cô bạn ngồi thờ ra gần nửa phút như ngẫm nghĩ chi đó, rồi bảo “Uh nhỉ, sao bạn em cũng thế đấy”

***

Và đó đã là một phát hiện rất ngộ nghĩnh cho cuối năm!

***

Với một mong ước đơn giản nhỏ xíu thôi, khi mọi vật rõ ràng như dưới ánh bình minh, ước gì năm nay tìm được bình yên như thế này. Somewhere in time!

: )

10 thoughts on “Nhảm [6] _ Đâu đó ngoài kia họ thấy cô đơn

  1. Tại sao wordpress không báo mail bài mới của chị cho em *_*?? Em follow blog chị rùi mà ta.
    Rồi anh bảo “Cô yêu ai đi. Đừng kén. Sau này sỏi đá cũng cần có nhau” ==> Em thì biết chị không có kén đâu, dễ chết được mà gọi là thời thế chưa tạo anh hùng đến yêu chị thôi =))))))

      1. Chậc, ta nói duyên số cả. Tự dưng tới là cũng phải iu thôi àh, bất kể lớn nhỏ :”> Thấy cụ bà tám mấy iu chàng 20 hem? Cũng vẫn nồng nàn như thường, thấy hông???

  2. Hom nay vao cmt tiep, vi la moi “tranh luan” voi ban be sang nay…. :)))

    To chi muon noi them 1 cau (sau khi tranh luan voi ban be), rang thi la: doi khi, vi nguoi ta nghi cuoc doi rat la ngan ngui, cho nen ho tham (san si), chu khong that su la “co don”! Co vay thoi!

    P.S: thang ban to noi “trong phim day ray, Up in the air do nho khong, phu nu cung tham nhu thuong”… <– to khong y kien, vi suy cho cung, to luon yeu duoi va bao gio cung bien luan "DUYEN", vay thui!

    1. Tớ đồng ý!!!

      3 người bạn này của tớ đều là tớ cảm thấy họ cô đơn thật sự, còn những người khác tìm kiếm thêm vì tham, nhiều lắm cậu, và tớ không đề cập đến thôi :). Những cái đấy rất là thoáng qua.

      PS: Đồng ý luôn là phụ nữ cũng có thể tham như thường, nhưng có lẽ phụ nữ Á đông thì kín đáo hơn nên mình không nhận thấy nhiều. Một chị bạn tớ kể tớ nghe ít nhất 1 câu chuyện liên quan đến việc bạn của chị ấy tham và thản nhiên thế nào, hồi tớ nghe tớ cũng shock, nhưng hy vọng nó ko là một …nói sao nhỉ…trào lưu 😦

    1. Chị lấy bài này ra lại làm em tự nhiên nhớ mấy ông bạn của em ghê, giờ đều hạnh phúc cả rồi chị ạ 🙂

      PS: Nhạc hay thiệt, sáng không vướng bận gì ngồi nghe thấy thoải mái làm sao chị ơi :). Cuối tuần vui vẻ nha chị !!!

Leave a Reply

