Nhảm [15]_What Goes Around…Comes Around

1.

Mình đang nghĩ về việc kể từ hôm nay, mình sẽ dành  một entry và “dính” nó lên trên cùng để nhớ lại những câu nói đặc biệt trong năm.

2.

Nếu số 1 sau entry này mình quyết viết, thì câu đầu tiên sẽ là câu “Đừng để cậu trở thành hạt nêm trong tô canh của họ

Sau đó sẽ là câu “Mày muốn chơi dao hả? Ok, go ahead. Nếu bị đứt tay thì tao lúc nào cũng ở đây để băng cho mày

3.

Và câu số 3 sẽ là câu có lẽ là slogan trong ít nhất một năm nữa, bởi nó mang đến cho mình một nửa là cảm giác giải thoát.

“Nếu “bạn chị” biết ngày trước bạn chị sai cái gì and apologize. Otherwise i will call her to apologize for my mistake that i was trusting a wrong person”

4.

Nhớ M. nói một câu “Chị biết chị là người có điểm yếu nhưng không sửa được, đó là chị luôn nghĩ khi đối xử với người khác thế nào, thì người ta cũng đối xử với mình như thế

Mình không biết đó [bị] là điểm yếu, bởi mình cũng luôn nghĩ thế :(. Có lẽ chính vì thế mà anh T. bảo không thể làm risk management được.

5.

Hồi xưa có người đã bảo “Em không biết cách tự bảo vệ bản thân à?”, sau khi đưa một loạt chỉ trích vào mình và không nhận được một câu phản bác nào trở lại. Khi đó mình cười vì nghĩ đơn giản đó là stress-test chứ bạn ấy không chủ ý làm thế. Sau này mới nhận ra rằng, không phải không có khả năng tự bảo vệ, mà khi mối quan hệ đang ở mức trân trọng hoặc gần  đâu đó như thế, khả năng phản bác và nhận thức bị giảm đi đáng kể. Sự vô thức đôi khi lại gây ra một cơn nhói, kiểu như dằm đâm. Không đau để khóc, nhưng đủ để không làm được việc gì khác cho đến khi lấy nó ra được.

6.

Sau vài việc gần đây, mình rất sướng vì có những người bạn luôn đồng hành cùng cảm xúc với mình, đứa tôn thờ cảm xúc và để luôn để xúc cảm dẫn dắt. Mình biết ơn họ vì họ không “Judge” mình, vì họ gạt bỏ những thứ như chuẩn mực đạo đức này nọ để hiểu mình, nghe mình, đôi khi chỉ cho mình việc này việc kia. Lắm khi trong cơn dở hơi của cảm xúc, bạn chỉ cần một người lắng nghe.

Khi viết đến đây, mình xúc động chực trào muốn khóc, huhu, nhưng không phải với họ. Mà vì mình bị dằm đâm, và mình cần khóc một chút cho trôi cái dằm ra.

Mai là khỏi : )

“Better than anything except being in love”

7 thoughts on “Nhảm [15]_What Goes Around…Comes Around

      1. Vẫn chưa lăn vào giường để đếm cừu à? Giờ này mà còn gõ thì đếm được bao nhiêu cừu.. (^_________^)

      2. Bi giờ, tớ “chính thức” đổi lời chúc SN cậu (sắp tới): Chúc bạn Zip thêm tuổi mới, đạt thành tích mới – vặt sạch lông cừu 1 cách nhanh nhất hành tinh!….hahahah…. (^0^)

  1. >”vặt sạch lông cừu 1 cách nhanh nhất hành tinh! “Hahhaha bà Zip có thêm nghề mới roài nhoa 🙂 🙂 🙂 Đọc còm của Dì H mà cười chít dc 🙂

Leave a Reply

