Nhảm [19] _ Tháng Sáu rồi

Tháng 6 là tháng mùa hè, là tháng nhiều mưa, chẳng hạn như hôm nay ngồi đây viết những dòng này, đã lấm chấm lạnh trên tay trần, bởi trời mưa suốt từ chiều tới giờ. Nhớ ra bắt đầu phải mang theo khăn cho mỗi lần ra đường. Mình bị bệnh nghiện khăn, cứ thấy khăn là ve vuốt miết, thích cảm giác quấn khăn lùng nhà lùng nhùng hơn là mặc áo khoác. Cảm giác như là được bảo bọc í! Mặc áo khoác thì đương nhiên là ấm, ấm suốt, ấm mọi chỗ. Còn choàng khăn nó sẽ xộc xệch một tí, nó sẽ có chỗ ấm chỗ lạnh, và thích nhất là khi lùa tay từ chỗ lạnh lạnh qua chỗ ấm. Cảm giác sẽ được thay đổi hoài hoài. Vả lại cảm giác choàng khăn  nó “gái” hơn thì phải ?! Tự nhiên thấy mình mềm hẳn đi.

Nhẹ hẳn đi 🙂

 

Viết khi tháng Sáu vừa chạm chân đến cửa. Đứa viết thì co chân hết lên trong mớ lùng nhùng của cái khăn trắng bông loè loẹt, mưu đồ xoá đi cái ngày mưa ủ dột, và nghe “Tháng Sáu”

21 thoughts on “Nhảm [19] _ Tháng Sáu rồi

  1. Em cũng bị nghiện khăn từ nhỏ, thích quấn quấn trùm trùm như chị tả, và thấy mình cũng ‘gái’. Rất gái, rất tao (à, ý em là rất nhã í. haha :D)

      1. Gia nhập hội luôn. Tui xuất thân xứ lạnh nên bị bịnh ghiền khăn từ nhỏ, hehe… Ta nói cái cảm giác quàng cái khăn rùi nghiêng nghiêng cái đầu, hất hất cái tóc, rùi khăn quàng kiểu này kiểu kia, kéo kéo cái khăn khi mỗi đợt gió rét thổi qua… éc éc…
        huhu Tết ơi đến mau….

      2. Rồi, 4 đứa rồi đó tụi bây. Thành lập Hội những người phát cuồng vì choàng khăn đi ha 😐

      1. Check mà hẻm có thấy Zip ơi?!?! Cậu mail đúng địa chỉ tớ hem vậy? yahoo.com nha, không phải yahoo.com.vn. Username là hanh_cabin.

  2. Vừa mới lả lướt ở Hà Nội về, mang về cơ man nào là khăn chị ạh. Và cơ nào là bị… trấn lột khăn sạch vì những người “gái ơi là gái” như chị *_*

      1. Châu ơi, công bằng trên đời này còn đâu khi có 2 đứa ngồi đọc những status đậm mùi nhớ thương Hà Nội của cô, và không được sờ vào cái khăn nào là sao >__<.

        KHĂN ĐÂUUUUUU : ((

  3. Nói chuyện khăn, tớ nhớ đến khăn (tay) của Nhật, hoa văn xinh, từng chiếc khăn đẹp tinh tế. Mà người Nhật quen nhau, quý nhau thường hay tặng khăn. Hồi tớ làm HDV, khăn khách tặng rất nhiều. Khăn tay, nên tớ toàn cột…tóc (kiểu di-gan…hihi…), hoặc là thắt cái nơ ngay cổ (kiểu tiếp viên hàng không Korean Air…hihi…).
    Người Nhật là vậy. Người Việt mình, tớ cũng hẻm biết vì sao mà kiêng kị tặng khăn nha (khăn tay lẫn khăn choàng). Có lẽ chữ “khăn”, ông bà hồi xửa hồi xưa nói gắn với chữ “khó khăn, khăn khó”, nên tặng nhau là coi như….xong lun, chia tay, hoặc giận nhau lun…ak..ak… Tớ có chị bạn, có lần thấy khăn tớ xài đẹp quá nên đưa tớ 10.000 đồng để lấy cái khăn, vì nhất quyết không nhận khăn tặng! (^0^)

    1. Trời, chị Hạnh nói em mới để ý chuyện bên mình kỵ tặng khăn. Em nhớ rồi, em hay tặng khăn cho mấy người bạn nước ngoài (Nhật và Mỹ). Còn chị Zip là người Dziệt Nam đầu tiên em mua khăn tặng… Hichic, chị Zip ới… đưa iem lại mười ngàn!! Em không muốn chúng ta xa nhao đâu!!!

    2. Hồi đó tớ cũng thích khăn lụa nhỏ để thắt cái nơ ngay cổ, hoặc dài dài hơn cũng thắt … ngay cổ (văn phòng tớ mà thắt ở tóc chắc chú bảo vệ ko cho vào !!!). Nhưng… làm 1,2 lận xong bị mấy bà Tám trong cty chọc quá mạng, sau quê luôn. Dạo sau này thì tớ thích khăn choàng tấm lớn hơn 😀

      Mà tớ mới biết vụ không được tặng khăn cho nhau đó. Trước giờ tớ hay tặng khăn cho bạn lắm, ak…ak… không lẽ giờ ngồi nhớ lại xong đi đòi mỗi người 10.000đ. Có khi lai chia tay nhau vì vụ 10.000đ ko chừng : )))))))

      Nhưng vụ tặng dao thì mẹ tớ có nói phải trả tiền, cũng là 10k tượng trưng 🙂

    3. Kẹo, lại chuyển khoản nha =)))). Chuyển 10k, phí 11k =)))))

      Uầy, nói tới đây mới nhớ ra, ko lẽ giờ trả kon Kẹo 10k, mình lại đi đòi kon Dê Xù 10k hả ta (_._!)

      1. Ủa, chỉ ko tặng khăn tay thôi chứ, còn khăn quàng mình vẫn tặng đc muh. Chít thật, xưa giờ em … tặng wai`, bị dzì em cũng bị bịnh … ghiền khăn rùi tưởng ai cũng ghiền như mình, ăn rùi đè người ta ra tặng miết, hmmmm….

Leave a Reply

