[Thử nghiệm] Blondie hay White Chocolate Brownies của Ramsay

Một ngày nọ như thường lệ (nghĩa là mình đang đọc báo lá cải) thì Chàng buzz một phát. Chàng có thói quen cực kỳ mất lịch sự mà nói hoài không bỏ được, ấy là Buzz ở yahoo messenger, đang nghe nhạc. Buzz. Đang on a skype call. Buzz!

Chàng gọi mình trong trạng thái quá sức quá khích, mình biết dạo này Chàng đang có idol mới là Luke Nguyễn từ vụ MasterChef Việt Nam. Trước đó, Chàng đã long sòng sọc với Ramsay của MasterChef US roài. Mình hiểu quá rõ, bởi Chàng từ đó đến giờ vẫn có một sự mê mải nhất định với cooking, bên cạnh ngành hàng không yêu quý của Chàng.

Và lần này, ngạc nhiên chưa, Chàng gửi cho cái clip của Anh-Ramsay-không-đẹp-trai-nhưng-manly-khủng-khiếp-và-nấu-ăn-tuyệt-vời. Chú ý từ phút thứ 16, bởi đó là thứ bánh Chàng yêu cầu mình làm và cho chàng …. xin review, bởi bên đó, bếp nhà chàng không có lò nướng :). Yêu quá đi mất (!)

Ramsay gọi nó là Blondie. Với cái nóng như đợt rồi ở Sài Gòn mà bảo ăn brownie đã là một sự đay nghiến nhè nhẹ với người nghe, chưa kể lại còn bảo brownie từ chocolate trắng. Thế nhưng từ khi chuyển mùa mưa, Sài Gòn đã mát mẻ hơn nhiều, cây cối tưới tắm nên mình … đỡ phải đi tưới chúng nó =)). Và mình dùng thời gian đó, hợp lý hơn, cho Blondie-của-Ramsay 🙂

Nguyên liệu

– 230g of bơ
– 200g đường cát
– Một nhúm muối
– 1tsp vanilla extract
– 2 trứng gà, đánh đều
– 280g bột mì đa dụng
– 1/2 tsp baking soda
– 1tsp bột nở
– 200g chocolate trắng, cắt thành những mẩu nhỏ
– 100gr mứt mận cắt nhỏ (công thức gốc dùng cranberries mà mình hết roài)

White chocolate

Cách làm

  1. Mở lò nướng 180 0C
  2. Đun chảy bơ ở nhiệt độ vừa phải trong nồi.
  3. Trong một thố khác, trong khi đun bơ, thì trộn đường và muối chung vào. Khi bơ đã tan đều thì đổ vào hỗn hợp đường. Dùng whisk trộn đều hộn hợp đường và bơ. Thêm vanilla extract vào hỗn hợp.
  4. Đánh đều 2 trứng, đánh bằng đũa/muỗng/whisk thôi chứ không cần máy đánh trứng, rồi cho trứng vào hỗn hợp đường.
  5. Cho tiếp  bột nở và baking of soda vào.
  6. Cho tiếp bột mì vào hỗn hợp, nên đánh bằng whisk và cho đều bột để tránh bị vón cục.
  7. Cho tiếp cranberries và chocolate vào và trộn đều.

8. Lót khuôn bằng giấy làm bánh, rồi đổ hỗn hợp vào, dàn đều và cho vào lò nướng đã mở sẵn. Nướng trong 35-40 phút.

Vấn đề là, có vẻ như mình đã bỏ vào một cái khuôn hơi nhỏ. Lần này mình dùng khuôn vuông 20cm, cho nên nướng với thời gian 40phút thì ở giữa bánh vẫn không chín.

Đành phải cắt nó ra nướng sơ qua lần nữa (giống biscostti dễ sợ >__< ) thì nó … bị khô. Ak…ak…

Tuy nhiên ngay khi nếm thử lần thứ nhất, mình thấy nó … bình thường. Bánh thật ra quá ngọt, dù mình đã giảm gần nửa lượng đường, công thức gốc là đến 340gr đường. Chocolate trắng tan ra trong khi nướng nên ăn không có gì đặc biệt, mình chưa thử lúc bánh để lạnh thì thế nào, nhưng lúc nóng thì rất bình thường.  Mình đã quen với khái niệm brownies là phải nâu đen, phải ẩm, phải đăng đắng, cho nên anh Ramsay yêu dấu, xin lỗi anh, em không ưng công thức này đâu anh ạ 🙂

P.S cho các bạn yêu quý mình và thích từ “Chàng” ở trên kia:  Chàng, là một người đàn ông đẹp trai, galant, thông minh và tình cảm tuyệt vời. “Chàng” còn có tên Heo Con, và theo thứ bậc, thì Chàng là thằng em trai mình. Mình hết  : ))))

12 thoughts on “[Thử nghiệm] Blondie hay White Chocolate Brownies của Ramsay

  1. Bánh này chị chưa làm bao giờ, nhìn hình bánh ra lò cũng hấp dẫn ghê, kinh nghiệm của chị là mỗi khi thử 1 CT nào mới lạ chị thường chia đôi và làm thử , nếu có hư hay gì gì đó không ưng í thì thiệt hại ít hơn làm nguyên 1 CT. Dạo này SG mưa mát mẻ em há, chị nhớ em lúm híhíhí

      1. Sao nhớ chị mà mặt mày bí xị vại cưng .Thật tình chị cũng nhớ em nữa, dư âm Phan Rang vẫn còn hihihi

      2. Chị Nhàn ơi, hic, em cũng nhớ chị nữa í, và em cũng nhớ macaron nữa í, nhưng em nhớ chị nhiều hơn (!). Nói vậy thôi chớ nếu chị bận thì khi nào đó chúng ta lại hò hẹn nhau cafe đi chị ^__^.

        PS: Em tự nhiên hổm rày cũng nhớ vụ Phan Rang. Qua tháng 6 này xóm mình coi đi 1 chuyến nữa đi nhề chị nhề : ))

  2. Tớ dzất “thông minh” & nhớ dai, vừa đọc vô là tớ biết chàng là ai roài, khỏi théc méc….hị…hị…. Cơ mà tớ cũng kết cha nội Ramsay, dù rằng chưa từng thử qua công thức nào của cha nội í cả. Thích là vì có chương trình chả đi tư vấn cho các nhà hàng mần ăn ế ẩm, chả vừa vô đến nhà hàng là chả “chửi” từ cửa xuống đến bếp, từng góc cạnh, “chửi” tan nát cái “đứa” chủ nhà hàng. Sau đó, chả mới bắt đầu tư dzấn! Thiệt là ấn tượng! Tớ khoái chả nhiu đóa thoai à. Tớ khoái & ấn tượng cái khoản mà có “power” để người ta mời đến “chửi” vậy á!…ak..ak… (^_____^)

    1. Hạnh Hạnh =)), nói thiệt tớ đọc cmt này tớ cười sằng sặc luôn í, vì … sướng í, tại tớ cũng thích chả ở khoản … chửi =))). Má ơi chưa từng thấy cha nào chửi người ta dữ dội như cha này, mà người bị chửi cũng im như con chim lun mới ghê ha. Ực! Hồi coi Hell kitchen thấy ảnh chửi như hát hay, đổ đồ ăn như múa đẹp, ta nói….mình khoải ảnh quá mạng =))))

      PS: Cậu coi Anh Ramsay với riết mục Bún riêu ở Việt Nam chưa? Ảnh ngồi trên cái thuyền, rao Bún(g) r(i)êeeeeeu đêiiii thấy thương hết sức í : )))

      1. Làm như xóm ni bị bịnh giống nhau í, em cũng ghiền nghe anh í … chửi, hehe.. Chửi chi mà hay lạ lùng 😀 Chửi nghệ thuật thấy sợ lun!

      2. Uầy mà có 1 chương trình anh í ko hề chửi, cái link ở trên đó đó, ảnh nice dã man, ảnh nói thỏ thẻ thiếu điều sợ nói to cục bột nó chạy mất :|. Đơn giản vì chương trình này chiếu giờ vàng ở UK, chắc có con nít coi nên ảnh … không được chửi : ))))))

      3. Chương trình bán bún riêu có chửi hem?…hihi… Chắc có chửi mà behind the scene quá hả?…hihi… (^-^)

  3. Từ đây đến hết năm chắc chị không đi mô hết em ui.
    Hiện giờ con gái đang vào mùa thi cử nên càfé càfáo cũng hẹn khi khác em nhé.

Leave a Reply

