Nhảm [21] _ Những người tốt

Mình ngồi đây, 9h, sau bữa tối sang trọng ở một nơi ngắm nhìn thành phố tuyệt đẹp từ trên cao, bữa ăn ngon miệng, gặp một người bạn mới thú vị cùng với nhóm làm việc. Bữa ăn dù không được nói ra nhưng mình hiểu, nó được bạn mang ra như một món quà nhằm xoa dịu những khó chịu của nhóm sau buổi chiều nay.

Một buổi chiều cho một cuộc hẹn gặp mà sau đó, thấy mình có được sự may mắn làm việc với những người có đạo đức như thế. Dù công việc tiếp theo sẽ khó khăn hơn trước, nhưng mình hoàn toàn cảm thấy hài lòng với quyết định của bạn . Có lẽ mình sẽ không bao giờ quên vẻ mặt của anh ấy khi vừa bước ra khỏi xe và lẩm bẩm “Mình không làm theo cách này được. Kiếm tiền cũng có nhiều cách, nhưng không nên theo cách này”

Lần thứ hai trong cuộc đời đi làm, mình được gặp những người mà mình phải ngả mũ khâm phục trước đạo đức nghề nghiệp của họ.

***

Check mail đọc “Huyết thư” của em T. mà chảy cả nước mắt vì thương nó.

Nãy trước khi bước vô thang máy, nhận được sms của một bé H. “Em tham dự được”, thấy vui không tả được.

***

Vui, bởi vì gặp họ trong đời.

Vui, bởi bỗng nhiên niềm tin vào con người trở nên cao hơn.

Và Vui, bởi như thấy rằng các em chắc chắn sẽ trở thành người tốt. Chắc chắn là như thế. Như những người mà mình đã cảm phục!

.

Viết trong nỗi thèm ngủ kinh dị bởi đêm qua không ngủ. Z.z…z….z……..

2 thoughts on “Nhảm [21] _ Những người tốt

Leave a Reply

