She

Nàng đẹp, vẻ đẹp của mẹ nàng. Và Nàng hiền, nét đặc trưng từ ba nàng. Hồi trẻ, nàng gầy gò trong cái trường chuyên nghệ thuật ấy, chỉ nặng có ba mấy ký, gầy nhom, nhưng trong những bức hình khi lên khuôn, nàng luôn đẹp, vẻ đẹp của nàng dù khi nàng nhìn thẳng vào máy ảnh hay đang bay lượn nơi khác, đôi mắt nàng luôn có một nỗi buồn không biết nói thế nào. Nàng ngày ấy chỉ biết học, học ngày học đêm, khi về gia đình, nàng phụ giúp mẹ nàng trông em các kiểu, chịu đựng kiểu trọng nam khinh nữ của mẹ nàng, mà nàng chẳng dám than van bao giờ. Cái hồi Nàng làm bể cái bình sữa của em nàng, Nàng sợ đến mức bỏ cả nhà đi mấy ngày đến khi ba Nàng tìm được nàng trở về, là cũng hiểu được nỗi kinh hoàng của nàng với mẹ Nàng.

Rồi Nàng yêu, cưới Chàng, và họ có những đứa con. Nàng luôn chăm nom con cái theo cách đơn giản và truyền thống của nàng, dịu dàng rồi … đơn chiếc. Khi tôi nhìn Nàng, tôi không hiểu Nàng lấy đâu ra từng đấy chữ Nhẫn để chịu đựng nhiều thứ như vậy trong cuộc đời Nàng. Câu cửa miệng của nàng mỗi khi có xung đột ở đâu đó “Chín bỏ làm mười”. Nàng dạy con cái nàng chữ Nhẫn không theo cách giáo điều như thế bắt nó ngồi đấy nghe, mà Nàng để cho bọn trẻ nhìn thấy hành động của Nàng qua năm tháng ấy. Sự kiên nhẫn tuyệt vời! Nàng vô cùng hiếm khi la mắng bọn trẻ, tôi nhớ rằng từ khi lũ trẻ nhận thức được cuộc sống là gì, Nàng chưa bao giờ mắng một câu nào, huống hồ gì là đánh bọn nó. Tất cả những gì bọn trẻ có thể học được, là từ chính hình ảnh của mẹ nó, xông xáo năng động nhưng không nói gì nhiều về bản thân mình, chịu đựng mọi khó khăn từ công việc miễn sao có lương để nuôi dạy con một mình, nhẫn nhịn mọi đụng chạm trong gia đình bởi nàng cho rằng nàng lớn, và Nàng có trách nhiệm phải làm như thế. Tôi nhớ có lần một đứa trẻ đã không chịu nổi cái gia đình đấy, đùng đùng bỏ đi, ôm đồ đạc mà bỏ đi dù Nàng đã can ngăn đủ điều. Khi cơn giận qua đi, Nàng chỉ nói với con nàng “Con nghĩ lại xem, nếu đó là em con, con sẽ làm như mẹ chứ”.

Tôi đoan chắc đứa nhỏ đã có 1 bài học lớn từ việc đó.

Nàng vất vả, cái số Nàng là như thế rồi thì phải. Từ nhỏ đã phải học xa nhà, sau lớn lấy chồng thì cũng lại xa nhà, sau đến khi gặp gia đình thì lại đơn chiếc. Nàng quyết không đi bước nữa vì sợ ảnh hưởng đến bọn trẻ con, dù Nàng nhận thức rõ việc sau này khi chúng nó đủ lớn và sẽ bay đi khắp nơi, Nàng cũng sẽ chỉ một mình. Tôi không chắc rằng đó là do tình yêu của Nàng quá lớn đến nỗi không chấp nhận nổi một người khác, hay do tình yêu của nàng cho bọn trẻ lớn đến vậy.

Nàng giỏi, giỏi kinh khủng. Một mình nàng nuôi bọn trẻ, chạy vạy với công việc ở sở làm chưa đủ, đêm về còn nhận làm thêm đủ kiểu để có thêm thu nhập. Nhưng Nàng không bao giờ nói 1 tiếng tiền bạc trước mặt bọn trẻ, với chúng, chúng được lớn lên đầy đủ như bao bạn bè khác.

Và Nàng thân thiện! Với từng đấy chịu đựng stress của công việc, gia đình, xã hội, thế mà nàng luôn đối xử với con nàng như bạn bè, trẻ trung và thấu hiểu. Bọn trẻ có thể sau này không tâm sự nhiều với nàng nữa, nhưng tôi biết chắc bọn chúng luôn yêu Nàng. Nàng có thể đi xem film cùng chúng, ngồi lê la ngoài đường ăn ốc như chúng, tha thẩn nhẩn nhơ nói linh tinh cùng chúng, như một người bạn.

Tất nhiên, Chắc Chắn và Mãi Mãi như vậy

Bởi Tôi cũng yêu Nàng kinh dị khủng, Mẹ tôi !!!

Cô Gái của lòng tôi sau khi chuyển qua nhiều trò vui, nay đang miệt mài với thú vui mới, thêu chữ thập. Bức này nàng thêu trong 4 tháng, nghe nói đã có người trả 20 triệu mà Nàng ứ bán, ặc ặc ặc. Phải tay mình, mình bán trong 3 nốt nhạc : )))

DSC_2432

6 thoughts on “She

  1. Haaaaaaa tao ban trong vong mot not nhac, ôi U oi U ma thay Cai thoi ham tien cua hai con nay Không biet chut kien nhan cuoi cung cua U co con k nua Hic Hic Hic

  2. Chả ai hỉu U cả, vì là 3 người bán tranh của U, nên mới bán vội bán tháo như dzậy. Chứ mấy người mà ngồi còng lưng xỏ từng đường kim mũi chỉ để thêu bức tranh đó coi, sẽ không bán. Nếu tranh phải rời nhà mà đi, là đi tặng cho người khác thôi. Hỉu chửa?!?!
    P.S: Vì vậy, cái gì mình mua & tặng, mình không tiếc. Cái gì mình làm mình tặng, là mình quý người đó mình mới tặng.

Leave a Reply

