Nhảm [26] _ Buổi ăn trưa số 2 _ Cưới đi đã, yêu sau nha (!)

Cơ sự của buổi ăn trưa số 2 là vì cái hôm đám cưới em T, mình không đi được, và một số người nữa cũng không đi được, nên cái Tâm khìn nó kêu gọi gặp mặt.

Mình không thân thiết gì với em T cho lắm, nhưng cũng không ghét gì cả, bảo ở mức xã giao là hợp lý nhất. Cái hôm đám cưới em, mình còn ngồi ở văn phòng đến 5h sáng hôm sau trong tình trạng điện thoại hết pin, và bụng nhồi 1 ổ bánh mì trứng gà. Nhưng mình không khấp khởi để đi, vừa là do deadline đã tới, nhưng cái chính là, xã giao. Không như hôm trước đám cưới cái Q, mình thấp thỏm mãi, gọi điện mãi, cuối cùng cũng chẳng đi được vì kẹt lại văn phòng. 8h vừa ngồi nhai pizza thì FB peeeeeng, ra hình cả hội trai xinh gái đẹp ngồi đám cưới, làm miếng pizza của mình tự nhiên dai như cao su.

Quay lại chuyện em T., trước hôm đám cưới đã được nghe ít chuyện, toàn kiểu đầu đuôi không liên can đến nhau, nhưng đại khái họ bảo em cưới thế thôi chứ chả yêu đương gì. Mà lần gần nhất cả hội ngồi với em cũng có nghe em nói gì đâu, đùng cái cưới luôn, chả biết là ai.

Nay, ngồi ăn với nhau mới hỏi han, thì kể ra em cũng gần như không có câu chuyện kiểu yêu thắm thiết rồi cưới thiệt, nói ra nửa như đến tuổi rồi cưới. Đại khái thế. Nhưng thấy em vui, kể về anh chồng hiền lành như củ khoai (?!), cười rổn rảng, nói rõ to và cầm bộ lingerie chị N tặng chẳng e dè gì, giơ lên giơ xuống [mấy anh ngồi bàn bên cạnh có đỏ mặt thì kệ mấy ảnh : )) ], tự nhiên mình thấy thực ra câu chuyện của em chẳng nặng nề như hồi được kể. Người ta cưới xong, người ta quan tâm tới nhau, người ta hiền hẳn, mắt sáng môi hồng, giời ơi, thế thôi là được rồi. Quan tâm từ từ thế này thì chắc yêu cũng chẳng mấy là đến (hy vọng thế đã!). Nó đã thay đổi 180 độ tới nỗi mình bàng hoàng cả người ,thành một cô gái chuyên tâm gia đình, ngây thơ và dịu dàng, chẹp, thì chắc kiểu gì em cũng làm được thôi.

Hay đấy, vụ cưới đi rồi yêu dạo này thành xu hướng mất rồi thì phải.

PS: Nhưng con Tâm khìn gầy độ gặp nhau, bình thường nó cũng ít khìn lắm, chẳng hiểu sao nay khìn nặng bà thím.  Mới ngồi xuống hỏi han vài câu, nó “phang” 2 nhát, 1 nhát khiến mình nổi da gà, nhát sau mình thấy rùng mình từ tận đốt sống cuối cùng. M. cũng thắc mắc: Chuyện gì đã xảy ra với Tâm khìn??? Có lẽ, đó sẽ là câu chuyện cho buổi ăn trưa nào đó, tiếp theo. 

Happy Waiting
One thought on “Nhảm [26] _ Buổi ăn trưa số 2 _ Cưới đi đã, yêu sau nha (!)

  1. Tự dưng là, chị inspire em viết về … những buổi trưa. Những buổi gặp mặt ko còn la cà thâu đêm suốt sáng nữa, bữa nay nó gói gọn trong những bữa trưa, em thì khá lười đi, nên một khi gật đầu đi ăn trưa là vì lý do lớn nhất là rất muốn gặp người đó 🙂 Và vì thế những câu chuyện trong bữa trưa luôn có gì đó để nghĩ…

Leave a Reply

