Nhảm [5] _ Đầu năm giới thiệu sách hay, “Im lặng”

Rất tình cờ năm ngoái đọc được đâu đó về quyển Im Lặng (Quiet), bản ebook đã dịch sang tiếng Việt của một bạn rất trẻ, Nguyễn Tiến Đạt. Im lặng bản tiếng Việt được Đạt giới thiệu là “một dự án cá nhân lớn đầu tiên sau năm 20 tuổi” của em, thật dễ thương làm sao. Untitled Phải nói một cách thật tình, tôi rất ít đọc sách, tôi chỉ hay đọc tiểu thuyết kiểu có nội dung có cốt truyện, chứ sách dạng tâm lý, cuộc sống, vv và vv tôi chưa-bao-giờ đọc nổi hết một quyển. Lần cuối cùng tôi quyết định bỏ cuộc khi cố bắt chước các bạn đọc những thể loại đấy là Men are from Mars, Women are from Venus. Bỏ tiền mua, xong cố nhét mình vào từng trang nhưng không nổi. Vậy mà khi tôi đọc lời giới thiệu về Quiet của Đạt, có điều gì đó thật sự đồng cảm và ngay lập tức tôi đọc lấy đọc để vì đây là lần đầu tiên có một quyển sách nói về những điều thật sự sâu thẳm trong tôi, đọc nó như thể tôi đứng trước gương mỗi sáng để xem từng cái mụn, từng vết nhăn trên mặt mình, dễ hiểu và rất-tôi.

Về Tôi !!!

Tôi chưa bao giờ cảm thấy tự tin để đứng nói trước một ai đó (trừ hai người) rằng “Tôi nghĩ Tôi là một người hướng nội“, bởi tôi không dám chắc điều đó chút nào. Tôi khi ra chỗ đông người và một cái Tôi của chính mình nó thật sự khác nhau đến nỗi trước đây vài năm, tôi luôn bị lúng túng trong việc mô tả bản thân mình trong chính những trang viết về mình. Nhưng dạo gần đây khi tôi tự tin hơn để đến gần với tiếng nói của bản thân hơn, tôi lờ mờ nhận ra các khu vực thoải mái dành cho mình, nhưng tôi không dám chắc về điều đó, tôi có thể đưa ra ví dụ về mình, có thể nói ra cảm giác của mình, nhưng tôi không biết tất cả điều đó tên gì. Cho đến khi tôi tự làm cái test của Myers & Brigg để xác định mình thuộc kiểu gì.

Tôi là một INFJ

***

Dù chưa thể nói rằng quyển sách đã chuyển biến điều gì đó tốt hơn cho tôi, nhưng với một người từng loay hoay trong chính bản thân mình, tôi biết rằng đây thật sự là một chỉ báo tốt. Đi đường quang dẫu sao hơn cũng tốt hơn trong mịt mờ mà ha : )) Vậy nên, nếu bạn là/hoặc nghĩ bạn là/hoặc có người quen là một người hướng nội, hoặc đơn giản chỉ là tò mò, thì cứ thử xem sao với Quiet.

Chúc bạn đọc sách vui vẻ 🙂

PS: Quyển sách được Đạt post trong page nhà cậu ấy, mình đã để link phía trên heng. 

Tagged

One thought on “Nhảm [5] _ Đầu năm giới thiệu sách hay, “Im lặng”

  1. Pingback: Blind talk | zip

Leave a Reply

