Nhảm [9] _ Trụ tâm

Giữa câu chuyện phiếm ôn lại kỷ niệm chuyến đi cách đây 5 năm giữa Hà Nội, được khơi lại từ tấm hình chúng tôi chụp chung trước LePub dễ thương và nhiều kỷ niệm, chị bỗng bảo “Chị dạo gần đây thay đổi suy nghĩ đấy, chị nghĩ rằng cách mà chi đã từng dạy cháu chị những việc trước đây là hoàn toàn sai. Dạy chúng nó cuộc sống này tốt đẹp thế nào, con người là phải tốt, phải đối xử với nhau nhã nhặn, bla bla bla, giờ chị thấy cách này là sai hết. Bởi nếu một ngày nào đó có một điều gì nó không xảy ra đúng như thế nữa, nó sẽ bị sốc vô cùng, mà chính những thứ mình dạy nó là tốt đẹp lại chính là những thứ sẽ đẩy nó lao sâu hơn nữa không chừng

Tôi giật mình vì những lời ấy đúng vô cùng. Tôi nhớ cái cái gói thuốc mà tôi đã từng mua để uống thời điểm khủng hoảng nhất của mình nó như thế nào, tôi nhớ rõ cảm giác của mình lúc đó như thế nào, không như trước đây tôi nghĩ rằng những người muốn tự tử sẽ buồn đau kinh khủng, nó tệ hơn, bởi nó không còn bất kỳ cảm giác nào nữa.  Tệ hơn nhiều. Rất nhiều!

Rồi chị nói tiếp, như thể chị cũng vừa cùng tôi đi qua cảm xúc ấy “Chị sẽ dạy bọn nó cách tin vào bản thân nó, như mỗi người có một giá trị để mình dựa vào, không phải những thứ như hội hoạ, học đàn học hát vớ vẩn này nọ, không phải cái hoà đồng vui vẻ này kia, mà phải tìm thấy cái trong nó để tin tưởng

Một ngày nào đó tôi có con, tôi cũng sẽ dạy chúng như thế 🙂

Big fan of Murakami, Me :)

3 thoughts on “Nhảm [9] _ Trụ tâm

Leave a Reply

