Blind talk [3] _ Quạu

DSC_9902-2

Quạu: Hi Zip,

Quạu: Mình nè

Zip: :). Chào buổi tối, SG mưa gió kẹt xe dễ sợ

Quạu: Hehe, ĐN cũng thất thủ nè

Quạu: Zip đi làm tận Bình Dương về Sài Gòn hả

Zip: Ừa, nãy kẹt xe mình đi hết hai tiếng rưỡi mới về tới SG

Quạu: Ghê vậy hả

Zip: BD có vẻ như cũng đông dân cư lắm, vài bữa nữa mình thuê nhà ở luôn, cuối tuần về chứ đi lại kiểu này ngán quá

Quạu: ời năm  mình cũng có làm ở BD nửa năm, nhưng ở lại công ty, nên cảm thấy BD yên bình lắm

Zip: :). Nhân tiện, chúc mừng sinh nhật  nhé. Sinh nhật bạn có làm gì đặc biệt hông?

Quạu: Mình chỉ tìm hiểu sơ qua blog của Zip và dừng lại ở Blind Talk nên chưa biết nhiều, Zip kể vài thứ thú vi ở Zip mình biết với. Mấy nay, mình cũng bảo để nói chuyện hay hơn là đọc nên mình k đọc cơ

Zip: uh, cứ nói chuyện đi, biết đâu cảm giác sẽ khác hơn 🙂

Zip: mình cũng có qua blog của bạn nhưng cũng không đọc gì, để nói chuyện đã

Quạu: hehe. Mình cảm ơn lời chúc của Zip nha

Zip: Lúc mình nhận email của bạn, đang ngồi trên xe đi về, thích quá trời thích. Ngồi cười hehe như con khìn : ))

Quạu: hehe, giờ mình ngồi nt mà cũng cười hihi nè. Sao Zip lại nghĩ ra cái trò Blind talk hay vậy

Zip: Vì mình thích được nói chuyện chân thành với từng người một. Cuộc sống nhiều xã giao quá, mình luôn cảm thấy mệt mệt và thiếu thốn

Quạu: rồi sau đó sao zip? cứ mỗi lần được  bạn mới biết đến blind talk chắc zip ngất ngư sung sướng nhỉ

Zip: Hihi, uh, mình thấy vui lắm. Mình nghĩ, ai cũng có tâm sự, không ít thì nhiều

Quạu: ừ, trước thì mình cho rằng sướng khổ hạnh phúc hay khổ đâu do mình, là do mình tự quyết định,

Zip: bỗng nhiên chia sẻ đâu đó, dù cho người không quen biết, nhẹ nhàng như ngồi buông tay xuống nước mát mà tận hưởng vậy, không cần quan tâm người ta nghĩ gì về mình, đánh giá gì về mình, mà vẫn nói ra hết những giây phút nào đó

Quạu: hehe. Vậy mình nghe zip kể về cuộc sống hiện tại của zip nha, mình tò mò muốn biết

Zip: Bây giờ mình ổn hơn nhiều, ý là về mặt suy nghĩ, nhưng cũng còn đâu đó thỉnh thoảng nó trục trặc chút, haha. Bạn có bao giờ bị ai đó chơi xấu hoặc phản bội chưa?

Quạu: chắc là chưa, vì may mắn mình thấy mình toàn gặp người tốt, dù đi làm môi trường công sở, qua vài công ty rồi mà chẳng sao cả, may mắn không bị thương đau gì, hehe. Chỉ mỗi bị người yêu cũ (cũng là bạn thân) phản bội thôi, nhưng cái đó là tình yêu, mình không để ảnh hưởng nhiều tới mình

Zip: haha, thế bắt tay nha

Quạu: hehe, yeah, bắt tay

Zip: Sau việc đó bạn vượt qua nhanh hông?

Quạu: hông, lâu lắm luôn ấy. Khoảng  năm khủng hoảng, rồi  năm tiếp gượng dậy, rồi chắc cũng gần hết năm thứ  mình mới tỉnh táo cho nó vô blacklist, haha. Còn giờ thì chúc anh hạnh phúc thiệt, nhưng mà hạnh phúc đó “tao chả quan tâm”

Zip: hahaha. Vậy  giỏi hơn mình, mình kém vụ này quá. Mình quên nó đi nhưng hình như nó vẫn cứ lanh quanh đâu đó, thành ra nhiều khi cứ nửa sợ nửa muốn tới, hahaha

Quạu: oh zậy luôn á hả, vậy zip tình cảm quá rồi

Zip: ừa, mình kém và nhát nữa

Quạu: cũng được mà, chả phải do zip dỡ đâu, biết đâu đó là định mệnh của zip thật

Zip: mình giữa việc thể hiện bản thân và cảm nhận bản thân nó lệch lệch nhau, thành ra mình nhát những không dám thể hiện ra mình nhát. Cố, riết rồi cũng mạnh mẽ thiệt, nhưng nó là cái vỏ. Chứ ở trong lòng cũng sợ thấy bà, cái khỉ gì cũng sợ, hahaha

Quạu: hehe, vụ này hay nhỉ, sao cô nào cũng bị vậy hết ta. Lần này bắt tay tiếp ha

Zip: uh, phụ nữ cấu thành như thế hay sao đó haha. Thành ra nhiều khi thấy những bạn yếu đuối thật, dám khóc, dám nhút nhát, mình vừa thấy nửa ghen tỵ nửa thèm muốn, hihi, muốn phải chi mình cũng cứ thế nào thể hiện thế nấy. Nhưng mà bản thân nó thế rồi, chấp nhận thôi. Cho nên mình mới thích blind talk, khi mình và bạn nói chuyện với nhau không ngại ngùng gì.

Quạu: hehe

Zip:  bây giờ bạn có hạnh phúc với cuộc sống hông?

Quạu: oh, câu này nãy chừ mình gõ mấy lần nhưng chưa gửi cho zip nè

Zip: 🙂

Quạu: hehe

Quạu: mình định trả lời

Zip: và câu trả lời là…?

Quạu: cơ mà mình nghĩ nên để zip nói trước thì hay hơn. mình gõ rồi, lát mình gửi cho, hehe

Zip: lát… !!! haha

Quạu: vậy mình nói trước nhé. Mình không, cảm giác cô độc dễ sợ. Rất cô độc luôn đó, vì ĐN là nơi mình học  năm, xong mình đi SG, xong mình về lại, mà chả hiểu thế nào, mình bị sốc văn hóa mới chết chớ. Loay hoay cả năm, mọi thứ bê bết hơn, chả biết đâu mà lần.

Zip: mình cũng cô độc, nó không đến nỗi quay quắt, nhưng nó đủ làm mình kiệt sức

Quạu: nguyên nhân thì mình biết, vì mình làm trong môi trường công nghệ thông tin, con người lạnh lùng ghê lắm. Hehe, và cái nữa là tài chính, mình phải cáng đán nhiều thứ trong năm qua quá, nên mình  1 mình. Vì mình chả muốn mang cái mệt của mình đến cho ai cả. Nên cứ thế 1 mình. Kiệt sức với tinh thần của chính mình.

Zip: uh

Quạu: Zip có thiền hay yoga hay môn nào đó không?

Zip: mình không thiền cũng ko yoga, mình chỉ “thiền” mỗi tối từ 12h đến 6h thôi, haha

Quạu: hehe. Mình thiền đến tận 12 tiếng lận đó

Zip: nhưng trước đây có bao giờ bạn cảm thấy đủ đầy hạnh phúc?

Quạu: có, lúc mình ở  Bình Dương. Công việc tốt, mọi thứ đều mới mẻ, và mình mang tâm thế khám phá mọi thứ rất dễ dàng, nên mọi thứ đến với mình rất dễ dàng

Zip: và sao bạn lại rời đi khỏi nó?

Quạu: vì mình dại, nên bị dụ về ĐN, hehe

Zip: haha

Quạu: có thể đó là duyên phận, nhưng mình thì cho rang mình ngu thôi, vì mình k suy nghĩ kỹ trước khi quyết định, lúc mà mình hạnh phúc, mọi thứ đều màu hồng mà, còn nghĩ mấy khó khan đó chẳng là gì, cái gì mình cũng vượt qua được, kiểu ảo tưởng sức mạnh ấy, giờ thì khôn rồi

Quạu: hihi

Zip: Mình thì thấy nhiều khi  quyết định nó có thể đúng tại thời điểm, nhưng sẽ sai tại một thời điểm khác, và nguyên nhân là do con người mình thay đổi, nên mình “cố” để chấp nhận nó. Bạn nghĩ nếu bây giờ bạn quay lại BD thì liệu có hạnh phúc lại như hồi đó không?

Quạu: chắc là không rồi. Vì hồi đó là thiên thời địa lợi nhân hòa, cơ hội chỉ đến lần đó, lần này mà vào, mình bắt Bình Dương phải tử tế với mình hơn nữa cơ, chừng đó mình chả chịu

Zip: hahaha. Bạn đã có bạn trai chưa? bây giờ í

Quạu: giờ thì chưa ấy

Zip: bạn có cảm thấy việc cô độc nó gắn liền với việc có bạn trai ko

Quạu: chiều hôm sinh nhật ở công ty thổi bánh kem, mình có ước có Gấu, tối đó mình được tặng Gấu liền cơ, sau đó mình thổi bánh kem, mình ước mình sẽ có người yêu với hy vọng sáng mai sẽ gặp người yêu, cơ mà mãi tới chừ vẫn chưa thấy

Zip: : ))

Zip: kiểu như “biết vậy nãy ước người yêu luôn khỏi Gấu cũng được” ha

Quạu: với mình bây giờ, ngay thời điểm hiện tại thì mình nghĩ là có. Vì nếu có  người bạn trai bên cạnh, thì mình sẽ đỡ bớt vài phần cô đơn, bớt phải làm vài chuyện một mình lại

Zip: uh. Bữa sinh nhật bạn có tổ chức gì đặc biệt ko?

Quạu: không à, nhưng sau đó thì có. Mình gửi thư cho zip nè

Zip: hì hì

Quạu: tự đi mua bó hoa to đùng về chia đôi, ở nhà 1 bình, ở công ty 1 lọ

Zip: 🙂

Quạu: Zip làm bên lĩnh vực gì vậy

Zip: mình trước làm tài chính, nhưng giờ vừa nhảy qua làm quản trị bệnh viện

Quạu: oh, chắc là thú vị lắm nhỉ

Zip: uh, mình thích lắm. Việc này nó hợp với tính cách của mình hơn

Quạu: vậy thích nhất rồi, hehe. Mà zip mô tả tính cách zip coi nà.

Zip: mình hả?! Hướng nội. Thích ở 1 mình. Nhưng mình thích những trò chơi mạo hiểm, hoặc đi chơi bụi bụi, đi chơi shopping mình k hợp, tại cũng chả ăn diện gì mấy, có đi mua đồ toàn lựa hàng sales, hihi, thích tử tế với mọi người, và âm thầm hy vọng mọi người cũng tử tế với mình, nhưng giờ cuộc sống bận quá thành ra cũng hiếm người tử tế như mình mong đợi, hihi. Còn bạn thì sao?

Quạu: haha. Từ từ nha, bắt tay lần ba rồi mình nói chuyện tiếp

Zip: haha

Quạu: mình giống y như zip, chỉ có chỗ một năm đi mau đồ, mình mua  lần, rồi thôi, dung dần dần, không linh tinh đi mua đồ sale. Còn lại y như của zip, chả khác gì đâu

Zip: Cái đó là bề trong, còn bề ngoài í. Qi cũng bảo mình “thông minh, nhiệt tình, dễ thương, nhưng cũng lạnh lùng đôi lúc, và làm tổn thương người khác”. Cái lần đầu tiên khi nghe từ lạnh lùng, là từ con bạn thân của mình nó cmt thế, mình bị shock, vì mình không cố ý làm như thế, nhưng chẳng hiểu sao thể hiện ra nó lại thế. Sau đó mình ngẫm ra, vì mình sống với chính mình, không thế nào làm vừa lòng tất cả mọi người được. Chưa kể, mình không giỏi trong việc multi-tasking, nên khi đang tập trung làm chuyện gì thì chuyện khác mình sẽ hay bị lạnh lùng như thế

Quạu: uh

Quạu: còn mình thì bị cho là “tự kỷ” vì mình thấy ai cũng giả tạo nên mình chả song với họ được, chả nói chuyện được. Thấy làm chuyện gì mà mình thấy vô nghĩa là mình k tham gia, làm mọi người tụt hứng, nên bị chửi. Nhưng sao mình thấy zip kể giống mình thế nhỉ?!

Zip: 🙂

Quạu: bây giờ, zip mong có cuộc song như thê nào?

Zip: Nói thật, mình cũng đang không rõ mình muốn gì.

Quạu: thế à. Vậy zip có vui với hiện tại không

Zip: Hạnh phúc, đương nhiên, nhưng thế nào là kiểu hạnh phúc mình mong muốn, thì nó chỉ đơn giản là có  người của mình, nhưng mình cảm tháy mệt mỏi quá cho một mối quan hệ nữa, hoặc mình cũng không biết là mình không cần nó. Mình vui. Vì qua thời gian dài trước đây vật vã với chính mình, nay mình đã tự tại hơn, nhưng vẫn chưa đến mức ổn định để moving forward thì phải

Quạu: ừ, giai đoạn này hay ho lắm đấy, zip cố xí nữa là có thể an nhiên tự tại luôn đó, hehe

Zip: hihi

Zip: ngay cả việc nghĩ đến việc bắt yêu thương  ai đó. Hồi xưa thì còn õng ẹo : )), nhưng giờ thì chỉ mong kiểu “ôi bộp cái yêu luôn khỏi lòng vòng”. Hồi đó mình nghe các chị lớn nói kiểu này, mình lại có suy nghĩ “sao già đi lại coi tình yêu như cái thứ gì đơn giản thế nhỉ?”, nhưng giờ đến mình, mình nhận ra nó ko phải như thế, mà nó kiểu như tịnh tiến đến sự đơn giản nhất có thể của va chạm giữa  con người

Quạu: ừ, ai cũng bầm dập khổ ải trần ai rồi, giờ chỉ còn cái tinh tế nhất trong tâm hồn thôi. Nên nó đơn giản, và nhẹ nhàng.

Zip: uh, cuộc sống chính ra hay nhỉ

Quạu: mình giờ chỉ mong tìm được anh nào đấy, bụi bặm giang hồ cũng được, kiểu gì cũng được, nhưng tâm thiện, chú ý mấy cái xí xí nhỏ nhỏ là được. đừng có đao to búa lớn mà hút thuốc ăn kẹo xu xong nhả trước mặt là mình chả nhìn đâu

Zip: hihi

Quạu: mà hay nha, mấy cái anh đó, mình thấy tụi ảnh ai cũng than ế, mà mình tìm mãi chả gặp ai, mọi người hay đùa, bao giờ cưới, mình bảo chuẩn bị cơ, mọi thứ xong xuôi hết rồi, thiếu mỗi thằng rể

Zip: mình cũng thế, haha, thậm chí váy cưới cũng có rồi vì có chị bạn tặng 1 cái

Quạu: hehe

Zip: nhưng mình bây giờ ko quan trọng việc cưới xin nữa, thậm chí nếu mình có yêu thương ai đó, mình có thể sống chung luôn chẳng phải cưới xin

Quạu: oh. Vậy luôn á hả

Zip: uh. Vì mình thấy quá nhiều đổ vỡ

Quạu: mình thì phải cưới cơ, nhưng mình chỉ mời  người trong đám cưới mình thôi, những người thiệt sự là thân cận của mình ấy

Zip: mình nghĩ, cưới hỏi, giấy tờ chỉ la việc của legal.  Người nếu không còn tình cảm với nhau nữa thì cũng chẳng cần phải làm từng đó thứ cho mệt, yêu thương tôn trọng nhau, thì ở với nhau là được rồi. Việc đám cưới và kết hôn với mình nó hầu như chỉ mang tính biểu tượng, bây giờ mình cố để cuộc sống của mình nó đợn giản đến mức nào tốt nhất có thể

Quạu: ừ

Zip: Có thể bạn ko đồng quan điểm với mình, nhưng thiệt là bây giờ mình cảm thấy những việc đó không cần thiết nữa, hihi

Quạu: mình hiểu ý zip, cơ mà nếu có  ngày vui, để làm người cười hạnh phúc thì mình vẫn mong đó là ngày cưới, đến chung vui, đừng đến để trả nợ và ăn

Zip: uh, thì nó là  ngày vui, ngày để những người thương mình đến chung vui, chứ ko phải mời 500  anh em đến ngồi ăn  bữa ko ai biết ai rồi về. Bạn còn cảm thấy rung động chứ?

Quạu: ừ, chắc cũng vì thế mà Zip không muốn đám cưới. Bởi vậy mình mới bảo đám cưới mình có tối đa  người thôi kìa, hêhe

Zip: uh, mình cũng chỉ thích một bữa tiệc nhỏ như thế thôi

Quạu: ừ, mình thấy kiểu pháp nó hay thiệt hay luôn, mình còn có dự định cưới chồng  Pháp cơ đấy

Zip: hihi. Mình bây giờ không nghĩ mình còn có thể quen  anh VN nào ko sau khi mình yêu anh gần nhất là  anh nước ngoài.

Quạu: oh,

Zip: Có những khác biệt khi yêu  người nước ngoài, nhưng mình thích cảm giác đó, cảm giác được tôn trọng và là chính mình, chứ không bị áp đặt

Quạu: đúng òi, mĩnh nghĩ vậy (vì mình chưa trải nghiệm)

Zip: hihi, nếu duyên số đến, bạn đừng ngại ngần khi yêu  chàng trai ngoại quốc, nó sẽ giúp bạn nhìn nhận về bản thân mình nhiều hơn mức bạn tưởng ra luôn í

Quạu: ừ, mình sẽ rang tìm cơ hội chứ chẳng chờ duyên số nữa đâu, Zip làm mình phấn khởi quá nè

Zip: hahaha, đừng quá mức nha, bởi khác biệt về văn hoá ban đầu sẽ gây sốc cho cả  bên đó. Nhưng khi cùng nhau tìm hiểu, sẽ thấy rất hay, như mình ý, mình thấy thương bản thân hơn

Quạu: ừ, mình biết òi. Con gái độc lập chúng ta dắt nhau đi lấy chồng nước ngoài, để bọn trai VN ế chơi, ai bảo tội mãi không chịu lớn, hêhe

Zip: hihi. Mình sợ cái thói gia trưởng của chàng trai VN quá

Quạu: ừ

Zip: bạn nghĩ bạn có điều gì khiến cho người khác vui hay hạnh phúc khi nói chuyện với bạn?

Quạu: sao mình có cảm giác thế này, thế hệ trẻ 8x 9x có rất nhiều thành phần thoáng như chúng ta, nhưng sao chúng ta cứ mãi cô độc một mình mà chẳng có sự liên hệ nào ấy.

Zip: giàng ôi, đây 7x nha

Zip: : ))))

Quạu: vậy thì rang kéo lên 8x cho nó trẻ

Zip: hahaha

Quạu: kiểu gì cũng cuối mà, đúng hông?

Zip: uhm

Quạu: làm người khác vui ấy hả, mình chả có xí gây ảnh hưởng nào cả, điểm yếu đấy

Zip: mình thì thường mọi người nói chuyện với mình là thấy vui, tại mình hay cười, trêu chọc. Nhưng cứ vậy á, nhiều khi đang rầu lắm nhưng chẳng hiểu sao vẫn chẳng nói được với ai, xong tự thấy mình như con hề í, xong tự tủi thân, cứ lòng vòng vậy đó

Quạu: ừ. Mình thích những người như vậy, mà nhưng người như vậy ai cũng thích cả, hehe

Zip: uh, mình dễ tạo cảm tình cho người khác lắm, tự nhiên nó là thế, nhưng mình không vui với cái đó nhiều lắm, mình chỉ thích nếu mình buồn thì mặt mình nó buồn, và mình dám nói là tui đang ko vui, chứ ko phải tự tủi thân kỳ cục như vậy

Quạu: hì hì

Zip: bạn thích tính cách nào của bạn nhất vậy

Quạu: mình chỉ nghĩ là mình tử tế trong mọi hoàn cảnh thôi, ghét nhất là nó, kiểu mình thấy việc gì làm được hay giúp ai được mình đều làm, mà đến hồi mình khó khan, huhu, sao khổ quá zậy nè, lúc đó mới tủi thân. Chắc là kỳ vọng xã hội nhiều người tử tế quá nên that vọng

Zip: uh uh. Nhưng tự nhiên của bản thân mình là sợ làm phiền, nên nhiều khi cần lắm, nhưng ko dám nhờ vả ai. Mình thấy nhiều người tự nhiên quá trời, cũng thèm được như vậy đó nhưng tập hoài ko được

Quạu: ừ

Quạu: Zip ơi

Zip: ơi

Quạu: mình xin phép ngừng nói chuyện nha

Zip: ừa 🙂

Zip: cảm ơn bạn đã gõ cửa nha

Quạu: mình phải về, mình đang ở văn phòng để chat chứ mình không mang máy về

Zip: chài ai

Quạu: giờ hơi khuya rồi

Zip: ừa, đi cẩn thận nha

Quạu: cảm ơn zip nha, 4 lần bắt tay đó

Zip: mong  mau an yên 🙂

Quạu: ừ, chúng ta có nói chuyện lại k nhỉ

Zip: nếu còn dịp khác, hoặc bất kỳ khi nào cần, cứ gọi mình nha

Quạu: ừ, zip cũng vậy nha

Zip: Q có muốn mình post câu chuyện này lên blog của mình ko?

Quạu: cứ tự nhiên, nếu zip thấy nó thú vị. Mình không phiền cái đó, kể cả giữ nguyên tên

Zip: cảm ơn bạn :). Thôi về đi đã

Quạu: à, sau này theo trình tự chúng ta trao đổi qua email nha. Ngày mai, mình out nick zip ra khỏi skype nha. Khi nào cần, zip lại gửi email cho mình ha

Zip: ừa :).Bạn đi cẩn thận he, mong có ngày gặp lại, hihi

Quạu: Bye Zip, cảm ơn vì đã cho mình thêm động lục đi tìm chồng đây. Hehe. Chúc Zip vui và hạnh phúc.

Leave a Reply

