Nhảm [18] _ Hy vọng đồng hành

DSC_4459

 

” Chị ơi, cảm ơn chị hôm qua nói chuyện với em nhiều vậy nhen. Em cứ thấy tiếc vì hôm đó chưa thể cho chị thấy em muốn làm công việc này nhiều như thế nào. Nhưng hôm nay lại cứ kiểu không thể ngừng nghĩ về nó được ấy. Và cứ tự bị hấp dẫn. Có thể em sẽ chưa thể nghĩ được hết những khó khăn trong công việc sẽ làm (nếu được nhận) nhưng đây là công việc đầu tiên mà em có cảm giác “it’s just so right” với em như vậy. (Ngoài từ cảm giác ra, e ko biết dùng từ gì nữa @@). Em bị hấp dẫn bởi bệnh viện từ những bộ phim cuốn sách cho đến người thực việc thực ở bệnh viện, e cũng chẳng biết vì sao @@! Nói chung là em sẽ email tiếp cho chị T. về vị trí này chị à. Chuyện đi làm hay xuống ở Bình Dương, lương ko cao hay điều kiện làm việc ko hoàn hảo, em nghĩ mình chịu được vì… sống khổ khổ chắc quen rồi chị nah. Anyway, chúc chị được ngày chủ nhật nghỉ ngơi có sức để chiến đấu dài lâu nhé. Với lại, cũng quan trọng không kém, em nghĩ khó mà kiếm được chỗ mô có người như chị để em học hỏi chị nah 😉 thề là nói thật, ko thêm mắm muối :)) Em phải inbox cho chị nửa đêm vì sợ ngày mai sẽ không đủ dũng cảm để nói nữa. Nên quyết định rồi làm luôn, để lâu quá, cân nhắc nhiều lại mất cơ hội. (Công việc này cũng vậy chị nah). (Gặp nhau đừng nhắc lại cái inbox này chị nha, e thấy kì kì, tại inbox nửa đêm nói chuyện ko giống inbox trong giờ hành chính đâu chị). G9 chị nha : ))

 

Cảm ơn em đã viết cho chị những dòng này. Chị cũng hy vọng em tìm được công việc just – so-right để đi làm vừa vui vừa cống hiến được, và cũng hy vọng nó là công việc với tụi chị, hihi. Những việc tiếp theo thì để T.process, nhưng dù sao, cứ tiếp tục tin tưởng vào những gì em đang tin tưởng nhé. ”

*****

Mặc dù “nó”  xấu hổ và sẽ còn xấu hổ hơn nữa khi thấy mình post nguyên cái message “riêng tư” này của nó ra đây, bởi nó chắc không biết, nó làm mình vui thế nào. Niềm vui của sự đồng cảm khi được sẻ chia những ước mong, và niềm vui khi thấy sự tin tưởng từ các em vẫn còn đó. Ngành chăm sóc sức khỏe đã và sẽ luôn là một món khó nhằn cho tất cả những ai mong theo đuổi nó, 100 năm nữa tôi cho rằng cũng không bao giờ thay đổi, có chăng, là những thay đổi nho nhỏ. Những việc như quy trình thật ra không khó, nhưng mindset và behaviour của những người làm trong ngành này đã quá lâu trong một môi trường khác, khiến giao tiếp trong nội viện cũng là một thách thức . Như tôi thường xuyên nói đi nói lại với các bạn trong nhóm, vận hành một cỗ máy chạy bằng dầu thì chỉ cần mua dầu đủ cho nó là xong. Còn vận hành cỗ máy chạy bằng cơm, mà cơm đủ các loại, “cơm” tim mạch “cơm” sản “cơm” nhi “cơm” cấp cứu.v… không bao giờ là một việc dễ dàng. Trong nhóm chúng tôi ít nhất 2 đứa đã định bỏ cuộc! Ngày hôm qua, một bạn nhắn tôi “Em đuối quá, chắc em bỏ”. Nỗi sợ trong tôi lại dậy lên, để nó đi và tìm người khác là việc đơn giản, nhưng tôi không muốn thế. Tôi tự rằng buộc trách nhiệm của những đứa như chúng tôi là gầy dựng niềm tin cho bọn chúng.

Cũng hôm qua, khi đọc những chia sẻ của anh T. ghi lại trong câu lạc bộ QLCL, anh thú nhận rằng mục đích anh đeo đuổi cả năm trời để mở được lớp học về lean trong bệnh viện cho mọi người, là từ những giọt nước mắt của một bạn học viên từ Cai Lậy, khi bạn được học về một công cụ giúp công việc của các bạn bớt vất vả hơn. Tôi cũng đã trực chào nước mắt, nhưng thấy vui và hạnh phúc hơn nhiều, khi tôi chứng kiến các anh chị trong CLB đó ngày đêm đi khắp nơi để mong sẽ chia, mới thấy ấm lòng tới vậy.

Rồi nay, khi thấy  con bé này nó gửi tôi những tâm tư loài cua biển ấy, bảo sao mà không thấy mọi cố gắng của mình có lẽ sẽ có ngày nên pông, kikiki

#hoanmylife #stotytotelltomykids

 

 

Leave a Reply

