[SEAL] Blog của Paul Levy

Dr. Menezes bảo, viết. Nên viết, như một hành trình của các em với chương trình, để thấy mỗi ngày động lực đó sẽ thay đổi như thế nào. Tôi vẫn viết, dù dạo gần đây câu chữ ý tứ không còn mạch lạc như ngày xưa nữa, cả cảm xúc cũng thế, nhưng viết luôn là một phần để của mình.

Thứ 7 vừa rồi nhóm 2 họp online, chẳng có bài tập gì cả, nhưng như thầy bảo, ko có việc gì thì nói chuyện tào lao bí đao cũng được, network đei mấy cưng. Bèn mở skype, nhìn nhau vui như hội, chả nói năng gì nhiều vì skype lag quá mạng, cười hí hí suốt, bỗng thấy vui gì đâu.

17457808_10212257835583389_4680991079761723841_n

Tôi cũng hơi lạ, sao lại có niềm vui như thế này? Cũng ko hẳn rõ ràng lắm, nhưng tôi nhìn họ, những bạn tràn đầy ước mơ, Harish và Stephani đều mơ ước một ngày nào đó sẽ học nội trú ở Harvard, cả 2 đều đang là bác sĩ ngoại. S. luôn như một người từ trên trời rơi xuống, mải mê với sự tập trung nào đó, tối nào cũng ăn gà KFC vì “Tao học nhiều mà nên đói“. Tôi đã nhìn nhiều người nói câu như S. đã nói, rằng họ sẽ xây bệnh viện, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác rằng họ sẽ làm được như S. sẽ làm được. Nếu đến một ngày được chứng kiến S. đi một hành trình từ cô bác sĩ Indonesia xây nên 1 bệnh viện mà “Tao sẽ không để ai phải chờ như bà tao“, thì hẳn đó sẽ là hạnh phúc to lớn cho tôi. Cuộc đời này sẽ có bao nhiêu cơ hội để chúng ta được nhìn thấy một hành trình như thế?!

Catherine có dáng dấp như một con mèo, thanh mảnh và cao quý. Giọng chị nhỏ, nhỏ xíu, dù chị là một bác sĩ có danh tiếng tại Philippines. Lúc học tài chính, giáo sư không qua được mà dạy online, chị khi muốn nói gì đó, chị không dùng mic, mà thong thả đi từ chỗ chị xuống tận bàn để máy tính và nói : )). Ngày kết thúc workshop, chia tay để ra về, cả lớp cứ bịn rịn mãi cả nửa tiếng không dứt nhau ra, chị đứng tần ngần “Nhiều thế nào chị biết học thế nào“. Tôi nhìn chị, khẽ ngạc nhiên, bởi chị toát ra một sự điềm tĩnh đến lạnh lùng, kiểu như dù cho bất kỳ khó khăn nào chị cũng có thể dùng cái sự thanh thoát đó mà phẩy nó đi được. Tôi nắm tay chị, cười rằng “Rồi sẽ được, bọn mình cứ dính lấy nhau 1 năm như thế này, rồi mình sẽ làm được chị“. Chị cười nhẹ “Uh, rồi mọi chuyện sẽ tốt hơn thôi chứ hen“.

Tối cuối cùng ở Malaysia, bộ ba chúng tôi, Bindu, Steph và tôi, hẹn nhau về phòng tôi để đọc lá thư viết xin học và học bổng cho nhau nghe. Là ý tưởng của Bindu. Bindu mập ú, nét mặt tươi tắn và đẹp đẽ, nhanh nhẹn và chủ động như một con báo đen vậy. Tôi nằm, sau khi học mệt quá để luôn laptop lên người, Bindu nằm duỗi ra một góc giường ăn snack rôm rốp, Steph thì hết cả chỗ nên ngồi ghế kê laptop lên 1 góc giường. Luân phiên nhau đọc lại. Bindu nói rất nhiều, về quyền phụ nữ khi cô ấy quyết định apply chương trình. Trong một phút chốc, tôi có thể gần như cảm nhận được sự nóng lòng của Bindu ở India khi người phụ nữ vẫn còn có vai trò rất hạn chế. Khi cô ấy đọc đến dòng cuối cùng “I, want to be a change maker“. Tôi đã muốn rớt nước mắt. Tôi cũng thế, Stephani cũng thế, chúng tôi đều muốn làm mọi chuyện tốt đẹp hơn. Chúng tôi sẽ cùng nhau đến Harvard mùa đông năm sau. Và, chúng tôi sẽ đến thăm Massachusette General Hospital. Chắc chắn là như vậy. Dr. Menezes đã hứa rồi.

***

Lấy blog của Paul Levy ra để bắt đầu đọc chuỗi ngày chú ý bắt đầu với vụ M&A của Beth Israel.

Ngày 1.

 

3 thoughts on “[SEAL] Blog của Paul Levy

    1. Yaaay. Chi dang tim xem co cach nao de internship o MGH ko hoac bv nao o boston ma chua tim ra nua a’. Haha. Hen gap nhao ngay mua dong lanh za’ nha

      1. Chị tìm rồi sẽ có, em tin chắc vậy. Em chưa đi Boston nhưng em biết vùng đất đó hễ ai ham học và cố gắng là sẽ có cơ hội thôi! Em biết chị sẽ làm được. Qua đi qua đi, giai đẹp gái xinh đang choooooooooooooờ 😀 😀 😀

Leave a Reply

