Nhảm [22] _ EQ

Rồi thì dần cái cảm giác sợ mỗi khi có cuộc điện thoại gọi tới cũng đến, dù rằng công việc của tôi chả liên quan gì đến trực tiếp chữa bệnh cho ai cả. Nhưng sau đúng 2 năm ở ngành chăm sóc sức khỏe, cái mà tôi luôn tự hỏi rằng vì sao những con người đã theo đuổi nghề nghiệp này họ lại có thái độ như thế, họ kể lể, càm ràm, than thở, v.v và v.v. mỗi khi nói về một vấn đề nào đó. Việc đó khiến tôi nhiều khi phát điên, theo 1 cách rất thực tế, điên đến mức chỉ muốn hét lên để xem cuối cùng họ muốn gì, giải quyết công việc hay chỉ để thở than. Nhưng tôi chưa bao giờ hét, những nỗ lực để giảm nhiệt của tôi đang cạn dần hay sao đó, tôi bắt đầu thấy mệt. Áp huyết của tôi không ổn định, tôi cáu giận, với chính bản thân mình. Tuy vậy, tôi vẫn thích những ngày đến viện, nhưng không biết rõ ràng rằng tôi đang bị sao, hoặc áp lực công việc đang đè lên vai nhiều quá, hoặc do tôi còn quá non hay quá soft, hay emotional quá. Sếp tổng bảo tôi “Em quá emotional đi, điều đó không tốt cho em, nhưng anh biết rồi em sẽ hết, em sẽ trở thành người cứng rắn như chị T, chị M.

Sẽ ra sao nếu tôi không muốn trở thành như thế? Tôi thích tôi có nhịp thở đều đặn bao quanh những cảm xúc mà tôi đang có. Có gì sai không?

Tôi không còn nói chuyện nhiều với bạn bè, cũng không hẳn vì bận, mà vì tôi không còn cảm xúc nhiều nữa. Nhưng tôi luôn cảm thấy cô đơn, và bất lực, nỗi lo bao vây khiến tôi luôn như mang 15kg lo âu trong balo của mình. Hàng ngày. Tôi sợ tôi không có năng lực để làm. Tôi sợ tôi làm mọi người thất vọng. Tôi sợ tôi làm tôi thất vọng.

Như cách tôi đang thất vọng bây giờ.

Tôi về nhà vào những chiều đôi khi nắng vẫn tươi đầy bên hàng lang, nhưng tôi ngồi đó và nghe rõ hơi thở của mình. Tôi nhắn tin cho Matt, những cuộc nói chuyện với cậu ấy luôn không đầu không đuôi, lần cuối cùng, cậu ấy bảo “Tớ nghĩ, cậu phải thay đổi vài thứ trong đời cậu đi. Mà thật không may trong trường hợp này, tớ nghĩ nó là công việc của cậu

Thật sự đến mức như thế sao???

Leave a Reply

